Trong bài viết trước, shop có viết về cách tạo tài khoản và đưa ebook vào máy đọc sách kindle. Trong bài viết này mình sẽ tiếp tục với cách cài thêm từ điển và font chữ cho máy đọc sách amazon kindle.

Cách Cài Thêm Font Chữ Cho Kindle

Như các bạn đã biết, máy đọc sách kindle từ khi ra mắt tới nay, hỗ trợ tiếng Việt rất tốt. Tuy nhiên, font chữ không đa dạng vì chỉ có mấy font cho mình lựa chọn khi đọc sách. Chính vì vậy, từ phiên bản phần mềm firmware 5.9.6 amazon đã cho phép chúng ta được phép thêm font mới để giúp người đọc sách tuỳ biến theo sở thích của mình.

Các trang web phổ biến cho phép tải font:

Các font OpenType (OTF) hoặc TrueType (TTF) đều được hỗ trợ, thường có định dạng file là .ttf.otf, hoặc .ttc . Một bộ font đầy đủ bao gồm 4 kiểu chữ ” Regular, Italic, Bold, BoldItalic ” – “Thường, Nghiêng, Đậm, Nghiêng Đậm” nên bạn cần tải đủ 4 file này cho một bộ font để nội dung được hiển thị cho font chữ bạn chọn chính xác nhất.

Đây là link tải một số font thường sử dụng:  fonts

Để cài đặt được font chữ cho máy đọc sách kindle, trước hết bạn cần check xem phiên bản phần mềm của Kindle của mình thấp nhất là 5.9.6 . Cách kiểm tra phiên bản Firmwear của kindle của mình theo đường dẫn: Setting => Device Option => Device Info . Bạn tìm thông tin phiên bản phần mềm ở dòng: Firmwear Version

Để nâng cấp cập nhật phiên bản mới nhất bạn có thể xem ở bài viết này: Cách Cập Nhật Nâng Cấp Phiên Bản Firmwear Cho Máy Đọc Sách Amazon Kindle

Việc cài đặt thêm font cho Amazon Kindle rất đơn giản, bạn chỉ cần kết nối kindle với máy tính bằng cáp USB, sau đó copy các files font này vào thư mục fonts trong thư mục gốc của Kindle. Nếu trên kindle không có sẵn folder này, bạn hãy tạo nó rồi copy fonts vào đây.

Sau khi copy fonts xong, bạn có thể thay font chữ cho sách theo đường dẫn: Click Vào Aa => Font => Font Family

Dưới đây là video cách thực hiện thêm fonts và thay font chữ khi đọc sách trên amazon kindle:

 

Cách Cài Thêm Từ Điển Cho Kindle

Đọc sách trên kindle rất tiện, đặc biệt là đọc sách ngoại ngữ vì kindle có tích hợp sẵn từ điển để chúng ta có thể tra ngay khi đọc. Tuỳ theo nhu cầu sử dụng mà chúng ta sẽ cài từ điển cho máy đọc sách của mình.

Cách cài đặt từ điển:

Bước 1: Sử dụng link download phía dưới để tải từ điển

Bước 2: Cắm cáp kết nối Kindle với máy tính

Bước 3: Copy dữ liệu từ điển vào thư mục

Kindle/documents/dictionaries

(nếu chưa có thư mục này, bạn cần tạo nó trước khi copy)

Bước 4: Rút cáp và sử dụng từ điển.

Để sử dụng từ điển, bạn chỉ cần nhấn giữ chữ đó khi đọc sách là được.

Dưới đây là list từ điển + link download:

Từ điển Anh – Việt – Anh

Từ Điển Anh – Anh

Các từ điển ngôn ngữ khác

Từ điển định nghĩa chuyên ngành

( Những từ điển được đánh dấu * nên dùng nếu bạn có nhu cầu )

(nguồn từ điển sách thần kỳ)

 

Chúc các bạn thành công.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

X