Amazon tạo ra những trình đọc sách điện tử tốt nhất mà bạn có thể mua. Tùy thuộc vào nhu cầu và ngân sách của bạn, bạn có thể chọn Kindle cấp thấp, Paperwhite tầm trung hoặc Kindle Oasis cao cấp . Bất kể lựa chọn của bạn là gì, mọi trình đọc sách điện tử này đều rất xuất sắc.

Lưu ý rằng tất cả Kindles đều có hai phiên bản: có ưu đãi đặc biệt và không có. Nếu bạn chọn những trang có ưu đãi đặc biệt, bạn sẽ thấy quảng cáo trên màn hình khóa và có thể ở những nơi khác, nhưng bạn sẽ tiết kiệm được tiền.

Khi bạn đã có Kindle, tất cả những gì còn lại là thiết lập nó và lấy một số sách điện tử trên đó. Kindle khá đơn giản để sử dụng, nhưng cần phải học một chút để mở khóa tất cả các bí mật của nó.

Chúng tôi đã tổng hợp một số mẹo hữu ích và thủ thuật của chuyên gia để giúp bạn tận dụng tối đa chiếc Kindle mới của mình.

thiêu

amazon

Khi bạn đã mua Kindle của mình, tất cả những gì còn lại là thiết lập nó. Sạc đầy Kindle của bạn bằng dây Micro-USB có trong hộp và bộ chuyển đổi ổ cắm (không bao gồm — chúng tôi khuyên dùng Bộ sạc tường của AUKEY ).

Nếu vì lý do nào đó Kindle của bạn không sạc, thường có một cách khắc phục dễ dàng .

Sau đó, bạn sẽ được nhắc đăng nhập vào mạng Wi-Fi của mình để có thể hoàn tất quá trình thiết lập. Bạn sẽ được yêu cầu đăng nhập hoặc tạo tài khoản Amazon, thêm thẻ tín dụng để mua hàng, v.v. 

Sau khi nhập thông tin của mình, bạn có thể bắt đầu tải xuống sách, v.v. Nếu bạn đã mua sách điện tử từ Amazon bằng tài khoản này, bạn có thể tải chúng xuống ngay lập tức.

Tất cả đều khá đơn giản, nhưng Amazon có bảng phân tích tất cả các tính năng và cài đặt tại đây .

Nếu bạn đã có Kindle, nhưng bạn không chắc nó thuộc loại hay thế hệ nào, hãy xem hướng dẫn của chúng tôi về cách tìm phiên bản Kindle của bạn tại đây .

Cách duy trì tuổi thọ pin Kindle của bạn:

  • Bật Chế độ trên máy bay khi bạn không cần kết nối với internet. Điều này sẽ tiết kiệm pin. Chỉ cần nhấn vào biểu tượng Bánh răng , sau đó nhấn vào biểu tượng Máy bay để bật và tắt.
  • Bạn có thể điều chỉnh độ sáng để tiết kiệm pin và bảo vệ đôi mắt của mình bằng cách nhấn vào biểu tượng Bánh răng rồi trượt thanh đèn qua lại. Bạn cũng có thể xem phần trăm pin của mình tại đây.

Cách điều chỉnh kích thước phông chữ trên Kindle của bạn:

  • Khi bạn đang đọc, hãy nhấn vào phần trên của màn hình và bạn sẽ thấy các menu bật lên. Nhấn vào biểu tượng Aa và chọn kiểu và kích thước phông chữ bạn muốn .

Cách điều hướng Kindle của bạn:

  • Chạm vào Trang chủ (biểu tượng hình ngôi nhà) để quay lại trang chính bất cứ lúc nào. Bạn cũng có thể nhấn vào nút mũi tên để quay lại bất kỳ lúc nào.
  • Nhấn vào biểu tượng Bánh răng  để truy cập Tất cả cài đặt . Ở đó, bạn sẽ tìm thấy Tài khoản của tôi , Thư viện gia đình & gia đình , Không dây , Tùy chọn thiết bị , Tùy chọn đọc , Ngôn ngữ & Từ điển , Kiểm soát của phụ huynh và Pháp lý . Chúng tôi sẽ đi sâu vào nhiều tùy chọn này sau trong hướng dẫn này.
  • Để xem tất cả sách trong thư viện của bạn, hãy nhấn vào Thư viện của tôi  trên trang chủ.
  • Khi bạn đang đọc, hãy nhấn vào phần trên của màn hình và bạn sẽ thấy các menu bật lên. Nhấn Go To và bạn sẽ thấy mục lục của cuốn sách. Bạn có thể nhảy từ chương này sang chương khác. Bạn cũng có thể chạm vào Ghi chú  để xem các đoạn được đánh dấu.
  • Khi bạn đang đọc, hãy nhấn vào phần trên của màn hình và bạn sẽ thấy các menu bật lên. Nhấn vào biểu tượng Chia sẻ (có vẻ như ba dấu chấm được nối với nhau bằng các đường kẻ) và bạn có thể chia sẻ trang lên Twitter, Goodreads và Facebook.

Cách làm nổi bật các trích dẫn trên Kindle của bạn:

  • Để đánh dấu các trích dẫn khi bạn đang đọc, chỉ cần nhấn xuống một từ, duy trì áp lực nhẹ và trượt ngón tay dọc theo cho đến khi bạn đến cuối đoạn văn mà bạn muốn đánh dấu. Bạn sẽ thấy các tùy chọn, nhưng tô sáng là mặc định.
  • Bạn có thể xem lại tất cả những phần bạn đã đánh dấu bất kỳ lúc nào hoặc thậm chí chia sẻ chúng trên Goodreads , một ứng dụng truyền thông xã hội dành cho những con mọt sách.
  • Khi đánh dấu một từ, bạn cũng sẽ nhận được các định nghĩa từ từ điển của Kindle.

Cách khởi động lại Kindle của bạn:

  • Bạn có thể khởi động lại Kindle của mình bất kỳ lúc nào bằng cách nhấn và giữ nút nguồn trong 40 giây . Nếu một hộp bật lên xuất hiện trên màn hình khi bạn thực hiện việc này, hỏi bạn có muốn khởi động lại thiết bị hay không, hãy nhấn “Khởi động lại”.

Cách đặt lại Kindle của bạn:

  • Nếu bạn có Kindle Paperwhite, bạn sẽ cần đi qua menu Cài đặt của thiết bị .
  • Nếu bạn có Kindle Fire, bạn có thể đi tới phần Cài đặt của mình nhưng bạn cũng có thể đặt lại thiết bị đó bằng một loạt lần nhấn nút .
  • Bất cứ khi nào bạn hủy đăng ký thiết bị Kindle, thiết bị đó cũng sẽ được đặt lại.

Cách tải sách điện tử trên Kindle của bạn

Kindle không giới hạn

amazon

Mua sách điện tử từ cửa hàng Kindle của Amazon

Amazon có hàng triệu cuốn sách điện tử trên cửa hàng của mình, vì vậy tỷ lệ cược là bạn sẽ tìm thấy những gì bạn đang tìm kiếm . Để bắt đầu, hãy đảm bảo rằng bạn đã kết nối với internet và nhấp vào biểu tượng giỏ hàng nhỏ của cửa hàng ở đầu Kindle của bạn. Ở đó, bạn có thể duyệt qua tất cả các danh mục, thể loại, giao dịch, đề xuất, v.v.

Khi bạn tìm thấy một tiêu đề bạn muốn, bấm vào nó để xem giá. Nếu bạn đồng ý với thẻ giá, chỉ cần nhấp vào nút  Mua với giá X,XX đô la  . Sách điện tử của bạn sẽ tải xuống và bạn sẽ sẵn sàng đọc nó.

Bạn cũng có thể nhấp vào  Try a Sample để có thể đọc chương đầu tiên trước khi quyết định mua.

Nếu bạn chưa sẵn sàng mua nhưng muốn ghi nhớ tên sách, bạn có thể nhấp vào  Thêm vào danh sách  và nó sẽ đưa sách điện tử vào Danh sách mong muốn của Kindle. Bạn có thể xem Danh sách mong muốn trên Kindle của mình bằng cách nhấp vào ba dấu chấm menu ở góc trên bên trái của Kindle và chọn  Danh sách đọc của tôi . Ở đó bạn sẽ thấy bất kỳ mẫu nào bạn đã tải xuống và danh sách mong muốn của bạn.

Nếu bạn muốn nhận sách điện tử trên Kindle mà bạn đã tải xuống trước đó trên máy tính hoặc điện thoại, hãy đảm bảo rằng bạn đã kết nối với internet bằng cách tắt Chế độ trên máy bay , chạm vào biểu tượng Bánh răng , sau đó chạm vào Đồng bộ hóa Kindle của tôi . Tiêu đề mới của bạn sẽ bắt đầu tải xuống.

Cửa  hàng Kindle  cũng có  phần Ưu đãi  nơi bạn có thể xem tất cả các ưu đãi giảm giá sách điện tử hiện đang được cung cấp. Bạn sẽ ngạc nhiên khi có bao nhiêu đầu sách tuyệt vời được bán. Để được thông báo về doanh số bán sách điện tử, bạn nên đăng ký  BookBub , chúng tôi sẽ giải thích thêm về điều này trên trang này.

Nếu bạn thấy mình chi hơn 10 đô la một tháng cho sách điện tử, bạn sẽ muốn xem xét  đăng ký Kindle Unlimited  (mà chúng tôi mô tả bên dưới) để có quyền truy cập vào càng nhiều đầu sách hơn một triệu mà bạn có thể đọc trong tháng.

Tham gia Kindle Unlimited với giá 9,99 đô la một tháng

Kindle Unlimited cho phép bạn đọc bao nhiêu đầu sách trong số hơn một triệu đầu sách tùy thích với giá 9,99 đô la một tháng. Bộ sưu tập bao gồm sách nói và các số tạp chí nổi tiếng mới nhất. Bạn có thể có tối đa 10 đầu sách Kindle Unlimited trong thư viện của mình cùng một lúc trước khi cần xóa bất kỳ đầu sách nào. Bản dùng thử miễn phí 30 ngày cho phép bạn dùng thử trước khi mua.

Sách điện tử Kindle Unlimited  rất dễ phát hiện trong cửa hàng vì chúng có dòng chữ  Kindle Unlimited  bên cạnh danh sách. Nếu bạn có Kindle Unlimited, khi bạn nhấp vào sách điện tử, nó sẽ cung cấp cho bạn tùy chọn  Đọc miễn phí với Kindle Unlimited . Nếu chưa có, bạn sẽ thấy giá mua trong một hộp và tùy chọn mua Kindle Unlimited trong hộp kia.

Bạn có thể  đăng ký Kindle Unlimited  trong cửa hàng bằng cách nhấp vào  Kindle Unlimited  và bắt đầu dùng thử miễn phí 30 ngày.

Và nếu bạn không hài lòng với đăng ký Kindle Unlimited của mình, bạn có thể hủy đăng ký đó bất kỳ lúc nào .

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

X