Tôi đã dùng thử Kindle, Nook và Kobo. Trong số ba, tôi thấy chúng khá giống nhau về chức năng với kindle dẫn đầu về tính khả dụng của sách.

Cá nhân tôi chưa bao giờ có bất kỳ máy đọc sách nào tồn tại lâu hơn 2 năm kể từ khi hoàn toàn mới. Thật kỳ lạ, tôi có thể mua một chiếc máy đọc sách đã qua sử dụng với số tiền ít hơn nhiều mà vẫn thường sử dụng được gần hai năm. Tôi nghĩ những người có chúng lâu hơn phải đối xử với họ nhẹ nhàng hơn nhiều hoặc đọc ít hơn nhiều so với tôi đọc. Một bài đánh giá đã đề cập đến 20–25 giờ một tháng; mức trung bình của tôi là gần 30–40 giờ một TUẦN trước đại dịch và hiện tại là 50–60 giờ một tuần. Đối với số lượng, một trang tiểu thuyết có giá trị lật một ngày trở lên là điển hình.

Cá nhân tôi tiếp tục quay lại với kindle vì hai lý do – tôi đã mua nhiều sách hơn trên tài khoản Amazon của mình VÀ chúng thường rẻ ở tình trạng đã qua sử dụng nhưng còn tốt. Nếu một thiết bị trị giá 70 đô la có tuổi thọ khoảng 2 năm mới và một thiết bị đã qua sử dụng ở tình trạng tốt trị giá 20 đô la cho tôi 20 tháng, thì tôi sẽ mua thiết bị đã qua sử dụng. Có rất nhiều loại kindle ít được sử dụng, được mua bởi những người thích ý tưởng này nhưng không thực sự sử dụng nó trong thực tế.

======

Đây là trải nghiệm đầu tiên sau khi sử dụng cả Kobo từ năm 2012 và Kindle từ năm 2017. Cả hai thiết bị được hiển thị trong hình trên.

so sánh thiết bị

Không có lợi thế rõ ràng về khả năng phần cứng của các thiết bị này vì cả hai đều tốt như nhau. Màn hình rõ nét, pin, dung lượng lưu trữ, chất lượng, độ bền gần như tương đương nhau.

Về trải nghiệm điều hướng và đọc sách điện tử, cả hai đều tốt.

Tuy nhiên, tôi sẽ chỉ ra một số điều có thể đưa ra quyết định của bạn:

Chi phí sách điện tử hầu hết thấp hơn tại Amazon

Nếu bạn tưởng tượng mình sẽ mua sách điện tử trong một thời gian dài trong tương lai và giá sách điện tử là một mối quan tâm, thì Kindle tốt hơn. Cho đến nay, tôi đã mua khoảng 70 cuốn sách điện tử và quan sát của tôi là thế này — 8 trên 10 cuốn sách cùng tên thường có giá thấp hơn tại Amazon.

Có nhiều lựa chọn sách điện tử hơn tại Amazon

Amazon chỉ đơn giản là có nhiều hàng tồn kho hơn so với Kobo nhưng không nhiều. Trình đọc sách điện tử mặc định của tôi là Kindle.

Các tính năng bổ sung của Kobo

  • Kobo có thể đọc các bài báo được lưu trữ trong ứng dụng Pocket của bạn, nó cho phép bạn đồng bộ hóa tất cả các bài báo được lưu trữ trong Pocket để giờ đây bạn có thể đọc chúng ngoại tuyến trong Kobo.
  • Kobo có thể hiển thị định dạng PDF tốt hơn so với Kindle. Mặc dù cả hai đều không lý tưởng, nhưng Kobo dễ chịu hơn.
  • Kobo có thể được sử dụng để đọc văn bản thuần túy, HTML, hình ảnh, truyện tranh, RTF và định dạng truyện tranh.

Vì vậy, đó là tốt hơn? Điều đó thực sự phụ thuộc vào tiêu chí đo lường của bạn. Nếu tiêu chí của bạn là chi phí sở hữu và bạn mong muốn mình sẽ mua sách điện tử trong thời gian dài, hãy chọn Kindle.

Cá nhân tôi thích Kobo hơn khi đi du lịch vì tôi đọc rất nhiều bài báo trên web được lưu trong ứng dụng Pocket giúp đọc ngoại tuyến thuận tiện và tôi sử dụng Kindle khi giá sách điện tử ở Amazon thấp hơn.

===========

Bạn đang nói với tư cách là Nguồn xuất bản hay nhà sản xuất phần cứng? Amazon là các tệp MOBI và Kobo là EPUB.

Kindle Touch sẽ KHÔNG đọc các tệp EPUB, nhưng các mẫu Kindle khác SẼ đọc các tệp Kobo EPUB. Trình đọc KOBO SẼ đọc các tệp Kindle MOBI, nhưng không tốt lắm.

Có những nơi và phần mềm sẽ chuyển đổi MOBI sang EPUB và EPUB sang MOBI. Ngoài ra, Smashwords và Draft2Digital sẽ tạo miễn phí cả tệp MOBI và EPUB cho bạn.

Amazon có 83% thị trường sách Mỹ, Kobo có 13%

Kobo có 46% thị trường sách Canada, Amazon có 24%

Amazon có Kindle Unlimited nơi bạn tạo sách điện tử ĐỘC QUYỀN với họ trong khoảng thời gian 90 ngày. Người đăng ký có thể nhận sách của bạn miễn phí và bạn được trả tiền cho lần đọc đầu tiên. Nếu một người đọc toàn bộ cuốn sách, bạn kiếm được từ 2 đô la đến 5 đô la tùy thuộc vào kích thước của cuốn sách. Bạn CHỈ có thể nhận được điều này nếu bạn xuất bản qua Kindle ĐẦU TIÊN và độc quyền trong ít nhất 90 ngày.

Hầu hết các tác giả tự xuất bản kiếm được phần lớn tiền từ chương trình Kindle Unlimited.

Khi hết tiền, bạn TẮT nó không giới hạn (phải đợi đủ 90 ngày) và có thể đồng xuất bản ở bất kỳ nơi nào khác.

Bạn có thể truy cập Kobo và truy cập mạng của họ.

Bạn có thể vào Draft2Digital hoặc Smashwords. Cả hai đều đưa bạn đến với Barnes & Noble (Nook), Kobo, Apple (iBooks), Library Direct, Baker & Taylor Axis, OverDrive, Scribd, CloudLibrary, Gardeners Extended Retail và Odilo.

Smashwords thanh toán bằng séc (yêu cầu số tiền tối thiểu 75 đô la) hoặc qua Pay Pal (không có mức tối thiểu, áp dụng một số hạn chế của quốc gia).

Draft2Digital thanh toán bằng séc (số tiền tối thiểu 25 đô la yêu cầu), bằng Pay Pal (áp dụng một số hạn chế của quốc gia) hoặc Gửi tiền trực tiếp (không có mức tối thiểu ở mức tối thiểu 10 đô la Mỹ trên phạm vi quốc tế) hoặc Payoneer (tối thiểu 10 đô la).

Amazon thanh toán bằng séc ($100 số tiền tối thiểu bắt buộc) hoặc bằng Chuyển khoản trực tiếp (không tối thiểu).

Kobo thanh toán bằng Tiền gửi trực tiếp ($45 yêu cầu tối thiểu).

Smashwords và Draft2Digital trả khoảng 30 đến 35% cho doanh số bán hàng bên ngoài (iBooks, sách Nook, Kobo, v.v.)

Smashwords trả 70–85% từ doanh số NỘI BỘ của họ cho các thành viên Smashwords.

Amazon trả 35% từ 99 xu đến 2,98 đô la.

Amazon trả 75% trong khoảng từ 2,99 đô la đến 9,99 đô la.

Amazon trả 35% trên $10,00

Amazon CHỈ bán sách điện tử thông qua các cửa hàng tại quốc gia của họ. Họ không bán sách điện tử thông qua Ingram hoặc bất kỳ cửa hàng hoặc nhà phân phối nào khác.

Smashwords và Draft2Digital cho phép bạn bán sách điện tử Miễn phí (Miễn phí). Amazon có mức tối thiểu 99 xu nhưng sẽ có giá phù hợp với một số sách miễn phí khi được nhắc. Không chắc chắn về Kobo.

Tất cả đều yêu cầu thông tin thuế địa phương hoặc có thể áp dụng khấu trừ.

==========

Đối với những người theo dõi điều này, định dạng sách được chấp nhận, với một chút chuẩn bị, gần như không liên quan. với trình quản lý sách điện tử Calibre, bạn có thể dễ dàng thiết lập chuỗi công cụ cho phép bạn loại bỏ drm nếu có, chuyển đổi giữa tất cả các định dạng phổ biến và quản lý nội dung của bạn giữa nhiều trình đọc sách điện tử. ví dụ: tôi có thể mượn một cuốn sách kindle qua Kindle không giới hạn, tải xuống phiên bản cũ hơn của kindle cho PC, sao chép tệp vào thư mục nhập cho Calibre, Calibre sau đó nhập nó và tự động chuyển đổi thành ePub (Định dạng đầu ra mặc định đã chọn của tôi, Tôi có thể thay đổi nó thành .mobi hoặc một cái khác thay thế)

Sau đó, tôi có thể kết nối thiết bị đọc sách điện tử như Kobi hoặc Nook với máy tính qua USB, Calibre sẽ phát hiện ra nó và cho phép bạn sao chép (các) sách vào kobi, xem và quản lý nội dung của kobi, v.v. vì vậy điều này cho phép bạn lấy sách kindle và đặt chúng trên một thiết bị đọc sách khác một cách dễ dàng (và ngược lại), vì vậy, bạn có thể lấy tất cả sách của mình từ bất kỳ nguồn nào và đặt chúng trên bất kỳ thiết bị đọc sách nào bạn chọn mà không cần thông qua mạng hoặc máy chủ của một công ty cụ thể. có nhiều hướng dẫn sẽ hướng dẫn bạn thiết lập từng bước một, không yêu cầu kỹ năng máy tính hoặc lập trình nâng cao. chỉ cần thực hiện một số tìm kiếm trên google cho những thứ như xóa DRM khỏi <nguồn sách điện tử, định dạng, v.v.> và bao gồm tầm cỡ làm cụm từ tìm kiếm

========

Tôi muốn nói rằng, với tư cách là thiết bị, cả hai đều ngang nhau. Phần cứng cũng tốt không kém (làm mới trang nhanh, màn hình chất lượng tốt, độ phân giải xuất sắc ở các dòng máy cao cấp hơn, lên tới 300 dpi, và phần mềm cài sẵn rất mượt mà và thân thiện). Sự khác biệt chính sẽ không xuất hiện trên chính thiết bị mà là trên các dịch vụ liên quan; Cửa hàng Amazon Kindle và quy trình khám phá cũng như mua hàng của nó thực sự suôn sẻ, tốt hơn một chút so với Kobo. Amazon cũng có sẵn các chương trình như Không giới hạn, có thể thu hút bạn và Kobo không có.

Mặt khác, Kobo tương thích với hầu hết các cửa hàng sách điện tử xung quanh, vì vậy bạn không bắt buộc phải chỉ mua từ Kobo (như trường hợp của Kindle, nơi bạn sẽ bị ràng buộc với chúng mãi mãi). Và sách điện tử mua từ Kobo cũng có thể đọc được trên các thiết bị hỗ trợ Adobe-DRM khác, vì vậy nếu bạn quyết định thay đổi thiết bị đọc sách điện tử của mình tại một thời điểm nào đó, bạn có thể chọn một nhà cung cấp khác.

==========

Tôi sẽ không nói rằng Kindle tệ vì tôi chưa sử dụng nó nhiều, mặc dù tôi không phải là người thích giao diện người dùng lộn xộn và thiếu hỗ trợ cho các tệp epub.


Tôi chưa gặp một vấn đề nào với Kobo Glo HD mà tôi đã gặp phải trong khoảng 3 năm.

Tôi thường đọc một loạt sách cùng nhau và sau đó, dừng lại hoàn toàn trong một thời gian. Số liệu thống kê hiện tại của tôi là khoảng 65 cuốn sách với hơn 300 giờ đọc trên thiết bị.

Họ đã cung cấp khoảng 5–6 bản nâng cấp chương trình cơ sở với một lần đổi mới toàn bộ giao diện người dùng trang chủ, hiện tại nó rất tuyệt vời.

Tôi thậm chí còn mày mò rất nhiều bằng cách sửa đổi các tệp hệ thống cho chế độ ban đêm, cài đặt KSM và koReader, và thậm chí là một giao diện khác, tôi sẽ nói là một giao diện khác cho đến khi họ cập nhật lên giao diện người dùng mới nhất tốt hơn.

Ngay cả sau tất cả những điều này, tôi chưa bao giờ gặp phải bất kỳ sự cố nào với thiết bị. Do quá trình sử dụng, nút nguồn hơi lung lay nhưng không thành vấn đề nếu sử dụng với SleepCover.

Màn hình hiển thị hoàn toàn rực rỡ và có cả tông màu đèn nền và rất dễ đọc. Và tôi không thấy nó ngừng hoạt động sớm.

Chỉnh sửa: Cuối cùng, nó ngừng hoạt động sau 4-5 năm. Màn hình và pin vẫn ổn, chỉ có vấn đề là bộ quản lý nguồn (chip trên bo mạch chủ) bị lỗi.

Nhưng thật đáng buồn, không thể sửa nó ở bất cứ đâu gần đó. Có Kindle PW thế hệ thứ 10 vì tôi thậm chí không thể mua Kobo Clara HD mới, IMO tốt hơn nhiều, nơi tôi sống.

========

Cả hai, trừ khi có một lý do thực sự mạnh mẽ để chỉ chọn một.

Kinh nghiệm của chúng tôi là tỷ lệ bán hàng trung bình thường là Kindle 6: Kobo 2: Apple 1 NHƯNG nhiều cuốn sách riêng lẻ bán chạy hơn trên Kobo (hoặc Apple) so với trên Kindle.

Theo kinh nghiệm của chúng tôi, không có gì lạ khi một câu chuyện tình lãng mạn có 100% doanh số bán hàng trên Kindle. Cũng không có gì lạ khi một bí ẩn hoặc giả tưởng làm tốt hơn trên Kobo.

Tại sao? Hai nền tảng quảng cáo sách khác nhau và về cơ bản không thể biết trước nền tảng nào sẽ hiệu quả hơn cho sách của bạn.

Lý do duy nhất để hợp tác độc quyền với nhà phân phối này hay nhà phân phối kia là nếu bạn muốn có một thỏa thuận độc quyền (chẳng hạn như thỏa thuận độc quyền của KDP).

===========

Có – với một NHƯNG…

Nếu thiết bị Kobo của bạn về cơ bản là một máy tính bảng Android (tức là có màn hình màu) thì bạn có thể cài đặt ứng dụng Amazon Kindle miễn phí để đọc sách điện tử Kindle của mình. Bạn có thể phải tải ứng dụng. Sử dụng Google để biết cách thực hiện điều đó.

Nếu bạn đang sử dụng thiết bị Kobo e-ink (chỉ màn hình đen trắng) thì bạn sẽ cần chuyển đổi Sách điện tử Kindle từ định dạng mobi sang epub rồi gửi kết quả đến thiết bị Kobo của bạn. Một chương trình quản lý sách điện tử mã nguồn mở ‘tầm cỡ' sẽ làm điều đó. DRM có thể khiến mọi thứ trở nên phức tạp hơn một chút nhưng miễn là bạn đã mua sách điện tử (hoặc tải xuống sách điện tử miễn phí từ Amazon), bạn có thể xóa tính năng bảo vệ bản sao DRM. Một lần nữa, Google là bạn của bạn về cách thực hiện điều đó.

====

Tôi có một ngọn lửa. Tôi ước tôi đã đi với Paperwhite.

Kindle Fire là một thiết bị thú vị, ở chỗ nó là bản chất của sự tầm thường. Đó là một trình đọc sách điện tử tầm thường. Đó là một máy tính bảng tầm thường. Nó có một màn hình tầm thường và một bộ xử lý tầm thường. Nó gặp khó khăn khi chạy các ứng dụng — ứng dụng Quora gây khó khăn cho nó. Bạn không thể cài đặt ứng dụng từ bất kỳ đâu trừ Amazon App Store nếu bạn không bẻ khóa ứng dụng (điều mà tôi đã làm để cài đặt ứng dụng Quora và rất tiếc).

Chỉ có hai điều về nó không tầm thường: tuổi thọ pin và giá cả.

Tuổi thọ pin là khủng khiếp. Giống như, khủng khiếp không thể tin được. Tôi thậm chí không thể đọc sách trên chuyến bay từ Vancouver đến London mà không bị hết pin. Tôi đã thực hiện chuyến bay đó trên một chiếc máy bay không có bộ sạc điện vào năm ngoái và máy tính bảng không hoạt động trong suốt chuyến bay.

Lý do tôi nhận được nó là nó rẻ. Như trong, rẻ hơn ăn tối bên ngoài. Tôi đã nhận được một chiếc Kindle Fire 7 Gen 7 hoàn toàn mới với giá 19 đô la Mỹ trong đợt giảm giá Giáng sinh của Amazon. Tôi có thể đã nhận được một chiếc Paperwhite đã được tân trang lại với giá 29 đô la trong cùng một đợt giảm giá và thành thật mà nói, tôi ước mình đã làm điều đó thay thế.

========

Mình có kobo aura h20.

Sau khi mua sắm xung quanh và xem xét các thiết bị đọc sách điện tử khác, lựa chọn của tôi là kobo aura h20 vì nhiều lý do.

Tôi thực sự vụng về và tôi đọc trong bồn tắm và hồ bơi. Tôi đã từng làm rơi sách thật vào nước, vì vậy lựa chọn đó là bắt buộc. Tôi thực sự đã làm rơi h2o của mình xuống nước một vài lần. Không có vấn đề gì, chỉ cần lau nó đi và tiếp tục đọc.

Tôi đọc rất nhiều. Tôi có hàng nghìn cuốn sách trên máy tính của mình, vì vậy tôi cần có thể dễ dàng chuyển sách của mình từ máy tính sang thiết bị đọc sách điện tử, chứ không chỉ lấy chúng từ cửa hàng sách đi kèm. Tôi sử dụng Calibre để sắp xếp và chuyển sách của mình. H20 có 4 gig bộ nhớ trong VÀ bạn có thể thêm thẻ sd nếu 4 gig không đủ.

Tôi cũng không cần nó có màu, tôi muốn có cảm giác đen trắng gần giống với một cuốn sách thực sự. Tôi cũng không cần ứng dụng hay trình duyệt internet, tôi có một chiếc iPad để làm việc đó.

Tôi đã mua nó khi nó được bán tại Best Buy và cũng được bảo hành mở rộng. Điều đó tốt vì tôi không biết màn hình không cứng như iPad, tôi đã làm vỡ màn hình bằng khuỷu tay của mình. Trao đổi nó và mua một bìa. Kobo là giao dịch mua tốt nhất mà tôi đã thực hiện trong một thời gian rất dài.

Tôi đọc khoảng 120 cuốn sách mỗi năm nên tôi đọc rất nhiều mỗi ngày. Tôi không nhớ lần cuối cùng tôi sạc pin là khi nào nhưng nó kéo dài hơn một tháng cho một lần sạc đầy.

Thêm vào đó, nó có một vài cài đặt đọc khá thú vị. Tôi yêu kobo của tôi, nó rất nhẹ, tôi mang nó đi khắp mọi nơi

=======

Gọi máy đọc ebook Kobo là “vô dụng” thì hơi cực nhưng Kobo đang ở thế bất lợi (tại thời điểm hiện tại) so với Kindle. Đây là hai cân nhắc chính:

  1. Sự sẵn có của các tựa sách điện tử – Kindle có lợi thế rất lớn ở đây so với Kobo. Nhiều khi tôi thấy sách trên Kindle không có trên Kobo.
  2. Giá sách điện tử — Kindle có một lợi thế khác ở đây. Tôi đã mua hơn 200 cuốn sách và hầu hết (khoảng 8 trên 10 cuốn), Kindle bán sách điện tử rẻ hơn. Bạn có thể so sánh chúng ngay cả khi không có Trình đọc sách điện tử bên mình. Lấy một cuốn sách như “E-myth Revisited” làm ví dụ. Trong Amazon Kindle, nó có giá 0,99 đô la trong khi Kobo bán nó với giá 14,99 đô la. Đó chỉ là một nhưng nó đại diện cho cách cả hai định giá sách điện tử của nhau. Nhìn vào so sánh dưới đây (trái là Kobo, phải là Kindle Amazon):

Sự khác biệt về giá đó là rất lớn nhưng hầu hết thời gian bạn sẽ thấy ở đâu đó ít hơn khoảng 10% – 25% ở Amazon. Một cái gì đó như thế này:

Cập nhật (ngày 6 tháng 11 năm 2021): Kobo có Đảm bảo khớp giá

chương trình sẽ phù hợp với mức giá thấp nhất trong số những người bán sách điện tử cạnh tranh và tín dụng bổ sung 10%. Mặc dù vậy, bạn phải mua nó trước, sau đó chứng minh rằng nó thực sự rẻ hơn so với đối thủ trước khi họ cấp tín dụng cho bạn. Đó là quá nhiều ma sát đối với một vài đô la “hoàn trả”.

Vậy tại sao tôi vẫn giữ Kobo của mình? Tôi thích rằng nó tích hợp với ứng dụng Pocket, nơi chúng tôi có thể đồng bộ hóa các bài báo trực tuyến mà chúng tôi đã đánh dấu trang trong Pocket (web/điện thoại thông minh) để đọc ngoại tuyến trên Kobo. Nó đặc biệt thuận tiện để bắt kịp danh sách đọc của bạn. Thêm vào đó, Kobo của tôi là Mini, vừa với túi của tôi, giúp tôi thuận tiện mang theo mà không cần túi.

=====

Tôi đã đọc ít nhất một cuốn sách trên mỗi thiết bị này:

– Đốt giấy trắng.
Trọng lượng rất nhẹ. Kích thước tối ưu để chỉ cầm trên một tay. Màn hình hiển thị là e ink nên nhìn không mỏi mắt gì cả. Màn hình có đèn nền là một bản nâng cấp lớn so với các mẫu Kindle trước đây. Những cái trước đó không có đèn nền và rất nhiều lần bạn có thể vô thức căng mắt vì ánh sáng yếu. Có tùy chọn wifi để bạn có thể tự gửi email sách điện tử hoặc bài viết của mình. Bạn có thể gửi bài viết tới kindle của mình bằng tiện ích gửi tới kindle chrome. Kindle có hỗ trợ từ điển và đánh dấu rất tốt. Tất cả các điểm nổi bật của bạn có thể được xuất khẩu.

– Ipad Ipad 4
đọc sách không tốt. Trọng lượng là một vấn đề rất lớn. Tôi nghĩ nó không được tạo ra để đọc sách. Chỉ để chơi trò chơi hoặc xem video.

– Samsing galaxy note 4
Chiếc điện thoại luôn ở bên tôi nên tôi đọc thường xuyên hơn. Với kích thước màn hình tốt, tôi thấy nó dễ đọc so với các điện thoại có kích thước nhỏ hơn. Một điểm cộng nữa là tôi có tùy chọn sử dụng nhiều trình đọc khác nhau có sẵn trên cửa hàng chơi. Điều này rất quan trọng vì bây giờ tôi có thể đọc bất kỳ định dạng nào trên điện thoại của mình. Kindle chỉ hỗ trợ định dạng mobi, đây là một vấn đề rất nhiều lần.

Đối với tôi đọc trên điện thoại của tôi là thoải mái nhất. Kindle là một thiết bị tuyệt vời nhưng bây giờ tôi không sử dụng nó nhiều nữa, chỉ khi tôi ở nhà và muốn đọc hàng giờ.

=====

Theo quan điểm của tôi, điểm bán hàng của Kindle KHÔNG phải là phần mềm (hoặc Ứng dụng, như bạn hỏi), mà là phần cứng.

Kindle có gì độc đáo?

  1. Nó sử dụng màn hình e-ink chứ không phải màn hình LCD thông thường (đó là thứ bạn sẽ sử dụng Ứng dụng Kindle của mình trên đó). Các nhà nghiên cứu đã tuyên bố rằng công nghệ này thân thiện với mắt và không gây căng thẳng cho mắt của bạn.
  2. Nó giống như một cuốn sách thực sự , cả về cảm giác và tác động, chỉ bớt cồng kềnh hơn. Do đó cho phép bạn mang theo hàng trăm cuốn sách và duy trì một đôi mắt hoạt động.
  3. Không giống như màn hình LCD của điện thoại di động, Kindle cho phép bạn đọc trong thời gian dài hơn và ít gây áp lực tinh thần hơn.
  4. Nó giúp bạn tránh bị phân tâm và không bị thôi thúc kiểm tra thông báo của mình.
  5. Tiện ích bổ sung – kích thước màn hình tương đối thoải mái, thời lượng pin lâu dài và giao diện giống như một cuốn sách.

Nếu bạn thích đọc nhiều và cảm thấy thoải mái với sách điện tử, Kindle là giải pháp hoàn hảo.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

X