Chồng tôi là tác giả độc quyền của Amazon, cả bán hàng trực tiếp và trên Kindle Select (Kindle Unlimited cho người đọc).

Bạn được trả tiền trên trang được gọi là trang “chuẩn hóa”, do đó, số tiền này khá gần với số trang thực tế của bạn. Và vâng, nó không nhiều trên mỗi trang, dưới hoặc trên 0,005 đô la trên mỗi trang.

Nhưng nó có thể tăng lên. Ví dụ, tháng trước, anh ấy đã được trả tiền cho 447.107 trang đã đọc. Và đó không phải là tháng tốt nhất của anh ấy hay bất cứ điều gì. Nói chung, tiền thưởng cho chương trình này nhiều hơn anh ấy kiếm được khi bán hàng trực tiếp, nhưng một số tháng nó khá đồng đều.

Vâng, có vấn đề với những kẻ lừa đảo và Amazon luôn chơi trò bắt kịp. Nhưng đối với nhiều tác giả, bao gồm cả chồng tôi, sách của anh ấy đang được đọc và chúng tôi được trả tiền.

Tôi sẽ không lo lắng nhiều về các vấn đề này, vì hầu hết chúng không ảnh hưởng đến bạn. Nếu mắc lỗi, Amazon sẽ sửa lỗi đó. Và nếu bạn có nhiều sách, bạn không cần phải có tất cả chúng trong chương trình, nhưng có, bạn phải có một tên sách trong chương trình trong 90 ngày.

Tôi coi thường hầu hết các nhận xét tiêu cực. Có một số tác giả thực sự ghét Amazon với sự cuồng nhiệt vượt xa tính hợp lý của họ. Bạn có thể tìm hiểu hệ thống và sử dụng nó để tạo lợi thế cho mình và bất cứ lúc nào nếu hệ thống không hiệu quả với bạn, bạn có thể rút lại tiêu đề và bán nó ở một nơi khác.

=========

Tôi đã hoài nghi về chương trình Kindle Unlimited (KU):

  • Các tác giả phải cung cấp cho Amazon độc quyền 3 tháng đối với cuốn sách KU của họ; họ không thể bán ở bất kỳ nơi nào khác ngoài Amazon (không Smashwords, không Kobo, không iBooks, không Nook, không gì cả).
  • Amazon dành một khoản tiền không xác định mỗi tháng cho các tác giả KU của mình.
  • Amazon có thể đặt bao nhiêu hoặc ít tùy ý vào chiếc nồi đó.
  • Amazon có thể thay đổi số tiền đặt vào đó mỗi tháng.
  • Số tiền đó (bất kể đó là gì) được chia cho các tác giả KU dựa trên “lượt đọc trang”; mỗi khi người đọc lật một trang, tác giả KU sẽ nhận được một cookie.
  • Do ý tưởng về “trang” thay đổi từ thiết bị này sang thiết bị khác (trang “ứng dụng điện thoại Kindle của tôi nhỏ hơn trang thiết bị Kindle của bạn), Amazon đã phát minh ra một thuật toán để xác định “Số lượng trang chuẩn hóa Kindle”. Chỉ Amazon mới hiểu đó là gì, nhưng mục đích của nó là “bình thường hóa” các trang trên các thiết bị khác nhau nhằm mục đích đếm số trang cho khoản thanh toán KU.
  • Trong một thời gian, KU chỉ lưu ý người đọc đang ở trang nào và cho rằng đó là số lượng trang đã được đọc. Những kẻ lừa đảo táo bạo đã phát hiện ra rằng họ có thể đặt một liên kết đến phần cuối của cuốn sách ở đầu cuốn sách và được trả tiền cho tất cả các trang trong cuốn sách được đọc bởi bất kỳ ai nhấp vào liên kết và bỏ qua phần cuối. Amazon đã hiểu ra điều đó và thay đổi hệ thống của họ để thực sự đếm số trang được lật .

Tôi không thích nhiều điều khoản và điều kiện cũng như trò gian lận này cũng như những trò lừa bịp mà Amazon đã phát minh ra để giữ cho mọi người “trung thực”. Nhưng tôi quyết định thử nghiệm nó.

Nó không làm gì cho tôi. Tôi mất nhiều doanh số hơn khi độc quyền với Amazon so với số tiền tôi kiếm được khi ở KU.

Các tác giả khác có kinh nghiệm khác. Một số chửi KU và nói như thể nó đang in tiền cho họ. Có lẽ nó là, tôi không biết.

Đối với những gì tôi kiếm được, tôi có bốn cuốn sách trên thị trường; cuốn cuối cùng đã được xuất bản cách đây 2 năm, vì vậy tôi chắc chắn đang ở trong “cái đuôi dài” trong vòng đời của những cuốn sách của mình. Tôi đã tạm ngừng hoạt động bán hàng và quảng cáo tích cực để tập trung vào các sản phẩm mới và tôi đã quay lại độc quyền với Amazon (nhưng không phải ở KU) để đơn giản hóa sổ sách kế toán của mình.

Tháng trước, tôi kiếm đủ tiền từ việc bán sách để uống ba cốc bia.

Vào thời điểm bận rộn nhất của tôi, tôi đã kiếm được khoảng chừng đó mỗi tuần.

Tôi không phải là một nhân viên bán hàng, tôi sợ. Nhưng tôi thích công việc khi tôi có thời gian cho nó. Nếu nó được trả lương cao hơn, tôi sẽ có nhiều thời gian hơn cho nó.

=======

Tôi đã rút tất cả sách của mình khỏi Amazon Select/Kindle Unlimited vì tôi không thích chỉ có tất cả sách của mình ở một địa điểm và muốn cung cấp miễn phí một số sách dưới dạng phần đầu của bộ sách. Điều đó là không thể vào thời điểm đó, Amazon chỉ cho phép một cuốn sách có giá 0,99 đô la hoặc miễn phí trong năm ngày sau mỗi 90 ngày.

Tôi cũng không thích cách chơi trò chơi của hệ thống này. Nó dễ bị những kẻ vô đạo đức lấy tiền một cách hiệu quả từ các tác giả chân chính.

Để trả lời câu hỏi của bạn, hệ thống thanh toán hiện tại là trả tiền cho tác giả trên mỗi trang được đọc. Số tiền thực tế là một phần rất nhỏ trên mỗi trang và thay đổi từ tháng này sang tháng khác tùy thuộc vào số tiền mà Amazon kiếm được từ các đăng ký Kindle Unlimited mà tôi đoán. Tôi biết nhiều tác giả kiếm phần lớn thu nhập từ các khoản thanh toán Kindle Unlimited hơn là từ việc bán sách điện tử của họ. Tuy nhiên, tôi kiếm được rất ít từ nó nhưng có thể lúc đó KU còn mới và tôi không cố gắng quảng bá sách về nó.

Tôi đã đề cập rằng có vấn đề với hệ thống nên đây là:

  • Khi Kindle Unlimited lần đầu tiên bắt đầu, một khoản thanh toán được thực hiện cho mỗi cuốn sách khi trang đầu tiên được đọc. Kết quả ngay lập tức là một loạt các truyện rất ngắn được đặt trên đó. Amazon đã thay đổi các quy tắc thành khoản thanh toán cho mỗi trang được đọc.
  • Những kẻ lừa đảo đã tạo ra những cuốn sách rất dài bằng cách thêm vào các câu chuyện và đưa nhiều cuốn sách vào một tập. Sau đó, họ đặt một liên kết ‘ưu đãi đặc biệt' ở đầu cuốn sách dẫn đến một trang ở cuối cuốn sách. Phần mềm của Amazon đọc điều này khi toàn bộ cuốn sách đang được đọc và một khoản thanh toán khổng lồ đã được thực hiện cho kẻ lừa đảo. Amazon đã thay đổi các quy tắc cấm các liên kết như vậy. Một số tác giả phi hư cấu nhận thấy mình bị cấm vì có nội dung ở đầu cuốn sách của họ liên kết với mục lục ở cuối cuốn sách. Amazon đã giới thiệu ‘Lật trang'.
  • Một số tác giả nhận thấy ‘số lần đọc trang' của họ giảm xuống gần như bằng không cùng với các khoản thanh toán Kindle Unlimited của họ. Rõ ràng phần mềm của Amazon chỉ tính các trang đã đọc ở chế độ bình thường và nhiều độc giả đang đọc toàn bộ cuốn sách ở chế độ ‘lật trang' mà phần mềm tính là một trang đã đọc. Amazon có lẽ đã sửa đổi phần mềm của họ (mặc dù không có bằng chứng nào cho việc này nên các khiếu nại của tác giả đã dừng lại.)
  • Những kẻ lừa đảo phát hiện ra rằng chúng có thể tập hợp những cuốn sách rất dài với nội dung lặp đi lặp lại hoặc thậm chí là ăn cắp. Sau đó, họ cho những cuốn sách này được clickfarmed, tức là nơi mọi người được trả tiền để ngồi trước dãy điện thoại thông minh, mỗi người có một tài khoản Amazon không có thật lần lượt nhấp hoặc nhấn vào từng cái để chuyển sang trang tiếp theo. Nhiều cuốn sách hư cấu này đã trở thành ‘bán chạy nhất', khiến các tác giả chân chính vô cùng tức giận. và ăn cắp tiền từ quỹ Kindle Unlimited. Amazon kiểm soát chặt chẽ những cuốn sách mà họ cho là đã được nhấp chuột.
    • Những kẻ lừa đảo đã cố gắng làm cho clickfarm của họ có vẻ chân thực hơn bằng cách đưa vào một số cuốn sách được cung cấp miễn phí trong năm ngày trên Kindle Select. Các tác giả chân chính, những người có sách đã được thêm vào clickfarm mà họ không hề hay biết, đã bị buộc tội sử dụng các biện pháp phi đạo đức để nâng cao hiệu suất sách của họ bằng cách sử dụng clickfarm và các phương pháp khác. Xếp hạng trang của họ đã bị xóa, giết chết cuốn sách một cách hiệu quả và họ được cảnh báo rằng nếu điều này tiếp tục, tài khoản của họ sẽ bị xóa. Trong một số trường hợp, việc này phải mất hàng tháng để giải quyết.

    Nó có vẻ nhanh như Amazon khắc phục các sự cố mà những kẻ lừa đảo tìm ra cách vòng quanh hệ thống. Những tác giả bị nhắm mục tiêu nhầm tìm thấy thu nhập của họ, có thể là đáng kể, đột nhiên giảm xuống gần như bằng không.

    Bất chấp các vấn đề, tôi vẫn tin rằng Kindle Select/KU là một cách tuyệt vời để một tác giả mới giới thiệu cuốn sách của họ. Nó sẽ được Amazon cung cấp thêm khả năng hiển thị và đáng để dùng thử trong ít nhất 90 ngày.

=========

Thật không may, những người hỏi câu hỏi này không biết họ đang làm gì. Tôi không muốn nghe có vẻ khắc nghiệt, nhưng đó hoàn toàn là sự thật.

Tôi biết những người kiếm được 150.000 đô la mỗi năm trên Kindle mà không cần động một ngón tay. Họ đã làm công việc này từ rất lâu rồi, và cứ mỗi năm, đúng như kim đồng hồ, Kindle mang về cho họ 150.000 USD mà không hề thất bại.

Đây là sức mạnh của thu nhập thụ động trực tuyến và vâng, Kindle Publishing là một ví dụ điển hình về thu nhập đó.

Họ đã làm đúng điều gì mà nhiều người trên Kindle đã làm sai?

1. Bạn phải nhắm mục tiêu đúng danh mục

Tôi ước tôi có thể nói với bạn rằng tất cả các danh mục sách trên Kindle đều được tạo ra như nhau. Họ không phải.

Và đó là lý do tại sao nếu bạn chọn sai danh mục, đừng mong kiếm được tiền. Nó đơn giản như vậy.

Nếu bạn muốn biết danh mục nào kiếm được tiền, bạn phải khám phá nhiều danh mục, đọc nhiều mô tả sách và bạn sẽ thấy thứ hạng bán hàng của nhiều cuốn sách khác nhau.

Và sau khi nghiên cứu đầy đủ, bạn sẽ nhận ra rằng một số danh mục có nhiều sách xếp hạng 10.000 hoặc tốt hơn trong xếp hạng bán hàng hơn những danh mục khác.

Tại sao bạn nên quan tâm đến mốc xếp hạng doanh số 10.000?

Chà, nếu cuốn sách của bạn có xếp hạng bán hàng đó, thì có 99,9% khả năng cuốn sách của bạn sẽ kiếm được 10.000 đô la mỗi năm. Đó là mỗi tiêu đề. Tưởng tượng rằng.

Nếu bạn có 10 cuốn sách và tất cả chúng đều xếp hạng 10.000 hoặc cao hơn, bạn gần như được đảm bảo 100.000 đô la năm này qua năm khác.

Bạn không cần phải làm việc để tạo ra số tiền đó. Nó đến tự động.

Và điều này hoàn toàn có thể bởi vì các tác giả nhắm mục tiêu vào một số danh mục nhất định chứ không phải những danh mục khác.

Làm nghiên cứu của bạn. Tìm các danh mục đó.

2. Khối lượng sản xuất

Tôi ước tôi có thể nói với bạn rằng một khi bạn đã xác định được các danh mục hấp dẫn giúp sách của bạn có thứ hạng bán chạy từ 10.000 cuốn trở lên, thì bạn đã sẵn sàng.

Sai!

Trước tiên, bạn phải bán sách thuộc các danh mục đó.

Làm thế nào để bạn làm điều này?

Chà, bạn sẽ không thể hoàn thành nó chỉ với một cuốn sách hay thậm chí mười cuốn sách. Mọi người có sở thích của họ.

Trong nhiều trường hợp, họ đã tự khẳng định mình là tác giả trong các danh mục mục tiêu của bạn. Sẽ rất khó để tách mọi người ra khỏi cộng đồng đã hình thành một cách hữu cơ xung quanh thương hiệu tác giả của họ.

Làm thế nào để bạn tiến bộ?

Sản xuất rất nhiều.

Vì vậy, bạn xem xét một danh mục và chia nó thành các chủ đề phụ khác nhau và tạo ra một cuốn sách cho từng chủ đề phụ. Bằng cách này, mọi người tiếp tục nhìn thấy tên của bạn. Cuối cùng, đủ người trong số họ sẽ cho bạn cơ hội và đọc cuốn sách của bạn.

Điều này có nghĩa là tất cả bọn họ sẽ trở thành người hâm mộ? Rõ ràng là không!

Phần lớn trong số họ có thể sẽ không thích công việc của bạn. Nhưng không sao đâu.

Miễn là bạn duy trì số lượng, sẽ có đủ người thích nội dung của bạn và trước khi bạn biết điều đó, một phản ứng dây chuyền sẽ diễn ra và bạn có một cộng đồng hữu cơ tốt đẹp gồm những người mua và người hâm mộ sẵn sàng cho tác phẩm của bạn.

Họ không chỉ mua danh mục cũ của bạn mà còn háo hức chờ đợi những thứ mới của bạn.

Đó là cách bạn chơi trò chơi trên Kindle.

Hai giải pháp để Kindle thành công

Giải pháp đầu tiên để sản xuất một lượng sách khổng lồ trong một khoảng thời gian ngắn trên Kindle là làm điều hiển nhiên.

Đúng rồi! Nhìn vào gia công phần mềm.

Có rất nhiều nhà văn rẻ tiền trên khắp thế giới muốn chớp lấy cơ hội để viết cuốn sách tiếp theo của bạn.

Vấn đề là, nhiều người trong số họ không giỏi lắm và nhiều người trong số họ không biết cách viết cho khán giả Mỹ. Đây là một thực tế đáng buồn rằng rất nhiều nhà xuất bản, những người sử dụng các nhà văn thuê ngoài không phải là người nói tiếng Anh bản ngữ, đã phát hiện ra điều đó theo cách tồi tệ nhất có thể.

Họ chi vài trăm đô la gia công phần mềm bên ngoài đất nước và cuối cùng họ bán được rất ít sách nếu có.

Bạn nên tìm những người nói tiếng Anh bản ngữ, cụ thể hơn là các tác giả người Mỹ đã xuất bản các tác phẩm ma. Tôi đang nói về những người như Kim Maddow, Timothy Phillips, Gene Eugenio, Michael Paulson, và những tác giả tương tự.

Bạn có thể tự nghĩ: “Không phải những người này tính phí hàng nghìn đô la cho mỗi cuốn sách sao?” Không.

Đây được biết đến là ghostwriters giá rẻ. Tôi không nói về giá rẻ về chất lượng, mà tôi đang nói về giá rẻ về giá cả.

Ví dụ, Gene Eugenio sản xuất sách 6.000 từ với giá dưới 150 đô la. Anh ấy không đơn độc.

Có rất nhiều nhà văn Mỹ giá rẻ khác.

Tuy nhiên, nhược điểm của phương pháp này là họ có xu hướng chuyên về một số chủ đề nhất định. đó là lý do tại sao họ có thể tung ra nhiều sách như vậy trong một khoảng thời gian ngắn như vậy và thu rất ít tiền.

Bạn phải nghiên cứu xem tác giả nào chuyên về thể loại nào để bạn có thể chọn đúng thể loại mà bạn có thể bão hòa.

Giải pháp khác

Giải pháp khác là tự viết cuốn sách.

Tôi biết có lẽ bạn đang toát mồ hôi ngay bây giờ vì bạn đang nghĩ rằng mình sẽ phải làm việc chăm chỉ với từng cuốn sách. Nếu bạn mất nhiều thời gian để viết một danh sách thực phẩm, bạn có thể tưởng tượng bạn sẽ mất bao lâu để viết một cuốn sách hoàn chỉnh không?

Tin tốt là bạn không cần phải viết tay. Đúng rồi! Bạn không cần phải cắm mặt vào bàn phím, viết ra từng đoạn và từng câu.

Không!

Bạn có thể đứng trước micrô và chỉ cần nói.

Đây là cách tôi đã viết sách của mình trong vài năm nay. Tôi chỉ đứng trước micrô và tôi có dàn ý trên trình xử lý văn bản của mình và tôi chỉ nhìn vào một vài từ trên dàn bài và tôi nói một cách ngẫu hứng.

Nếu điều này nghe có vẻ tuyệt vời đối với bạn, xin hãy hiểu rằng nó rất khó trong vài lần đầu tiên bạn thực hiện.

Nhưng khi bạn đã quen với nó, cuối cùng bạn bắt đầu suy nghĩ theo những thuật ngữ rõ ràng và chuỗi logic của bạn trở nên khó trật bánh hơn.

Bạn có thể tập trung và duy trì sự tập trung cho đến khi lấy được bất cứ thứ gì bạn đang cố lấy ra khỏi lồng ngực.

Đó là cách bạn tối đa hóa âm lượng của mình.

Bởi vì nếu bạn định viết tay, bạn sẽ may mắn nếu viết được 2.000 từ mỗi ngày.

Nhưng nếu bạn đọc chính tả sách của mình, bạn có thể đạt 50.000 từ mỗi ngày.

Đây không phải là một lý thuyết. Đây không phải là suy đoán. Tôi đã làm nó vì vậy tôi biết nó có thể làm được.

Để bắt đầu đọc chính tả sách của bạn, hãy xem các tài nguyên trực tuyến như HubSpot và dictablogger. Đây là những tài nguyên trực tuyến giúp mọi người tạo nội dung thông qua đọc chính tả. Đây là miễn phí.

Bạn chỉ cần có thời gian và kỷ luật để hoàn thiện kỹ năng đọc chính tả của mình.

========

Bước 1: Tìm các ngóc ngách trên Kindle có nhu cầu DỄ.

Bạn làm điều này bằng cách tìm các danh mục con có sách xếp hạng thấp nhất trong top 10 có xếp hạng doanh số từ 10.000 cuốn trở lên VÀ đã ra mắt được 6 tháng trở lên.

Tại sao? Xếp hạng bán hàng từ 10.000 trở lên (xếp hạng càng gần 1 càng tốt) có nghĩa là sách bán được ÍT NHẤT $10.000 USD mỗi năm.

Nếu bạn tìm thấy một tiểu thể loại tiểu thuyết hoặc tiểu thể loại phi tiểu thuyết có RẤT NHIỀU sách có xếp hạng doanh số 10.000 bản, điều đó có nghĩa là tiểu thể loại / tiểu thể loại đó CÓ NHIỀU NHU CẦU và có thể hỗ trợ rất nhiều nhà văn nhắm mục tiêu vào các lĩnh vực chủ đề đó .

Bước 2: Thiết kế ngược các cuốn sách cạnh tranh của bạn và tạo ra HÀNG TẤN đầu sách

Hầu hết các cuốn sách trong một phân khúc phụ đều không đạt tiêu chuẩn hoặc không hoàn toàn đúng trọng tâm hoặc thiếu thứ gì đó. Hãy chú ý đến xếp hạng 3 sao để bạn có thể nhận được danh sách đầy đủ các điểm bạn cần trình bày trong cuốn sách CỦA BẠN về cùng một chủ đề phụ.

Sử dụng các nguyên tắc về chất lượng ở trên (ví dụ: SỰ THẤT BẠI của đối thủ cạnh tranh của bạn), hãy nghĩ ra NHIỀU chủ đề phụ hoặc điểm cốt truyện phụ trong các thể loại phụ hoặc danh mục phụ mục tiêu của bạn.

Bước 3: Nhận các bản cover ĐÁNH BẠI đối thủ cạnh tranh trong danh mục phụ của bạn

Điều này là khá khó khăn. Bạn sẽ cần tạo một trang bìa tổng hợp dựa trên các trang bìa của đối thủ cạnh tranh. Sau đó, bạn thay đổi định kỳ để xem liệu có cải thiện về doanh số bán hàng hay không.

Bước 4: Viết nội dung bán hàng trêu ghẹo

Tự giải thích. Khiến các trình duyệt hào hứng với những gì BẠN cung cấp.

Bước 5: Bão hòa danh mục phụ của bạn

Viết nhiều cuốn sách về nhiều chủ đề phụ của danh mục phụ mà bạn đang cố gắng thành thạo. Điều này thường tốn kém nếu bạn định xuất bản sách 20 nghìn từ. Bạn có thể tiết kiệm tiền bằng cách sử dụng các trình viết ma tùy chỉnh chuyên nghiệp như Ozki Dot Org và các chuyên gia tương tự. Ozki sản xuất sách Kindle với giá chỉ $150. Bạn cần RẤT NHIỀU sách trong danh mục con của mình để SỞ HỮU nó.

Tại sao bão hòa thích hợp của bạn?

Càng nhiều người nhìn thấy tên bạn trên trang bìa, thì họ càng tin rằng bạn đã CHẮC CHẮN thể loại phụ phi hư cấu hoặc thể loại phụ hư cấu mà bạn đang nhắm mục tiêu.

Sự lặp đi lặp lại tuyệt đối thúc đẩy mọi người thử đọc cuốn sách của bạn.

Vì tất cả các cuốn sách của bạn đều nằm trong lĩnh vực chủ đề mục tiêu hoặc thể loại phụ của bạn, nên cuối cùng chúng sẽ ĐẶT TÊN BẠN và quảng cáo lẫn nhau.

Điều quan trọng là SATURATION mặc dù.

Bao nhiêu? Bắt đầu với vài chục nhưng tối ưu nhất là bạn nên có hơn 100 đầu sách trong một phạm vi hẹp các thể loại phụ hoặc thể loại phụ viễn tưởng.

Nếu bạn không muốn thuê ngoài, hãy thử điều này: đọc sách của bạn. Sử dụng các kỹ thuật từ các trang web như Dictablogger và Hubspot, hãy tập thói quen đọc chính tả sách của bạn từ các đề cương bạn viết tay hoặc đánh máy.

Đừng loay hoay với phần mềm VOICE to TEXT vì những phần mềm này sẽ mất rất nhiều thời gian để ‘đào tạo' đúng cách và bạn cũng phải TẢI XUỐNG giọng nói của mình để phần mềm tiếp nhận lời nói của bạn. Quên việc đọc chính tả cho Google Docs.

Thay vào đó, hãy thuê một NGƯỜI sao chép thủ công tài liệu của bạn. Những nơi như Fiverr và Cognoplus có thể kết nối bạn với một người chuyển ngữ lành nghề để xử lý văn bản của bạn với giá khoảng 30 đô la Mỹ cho mỗi cuốn sách.

Bước 6: Liên kết sách của bạn

Bây giờ bạn đã bão hòa một danh mục phụ, các cuốn sách của bạn phải tham khảo lẫn nhau. Họ phải bán những cuốn sách xuất hiện trước đó. Tạo một chuỗi.

Thực hiện theo các bước trên và bạn sẽ tạo HỆ THỐNG PHI CÔNG TỰ ĐỘNG KINDLE INCOME

Không cần phải trả tiền cho các đánh giá

Không cần phải gian lận

Không cần tiếp thị phi đạo đức và những trò tai quái khác.

Tất cả chỉ cần là NGHIÊN CỨU và KẾ HOẠCH CHẮC CHẮN

Tôi đã đưa cho bạn kế hoạch.

Đi và LÀM ĐI!

Những người khác đã làm điều đó trước đây (và vẫn đang giết chết nó cho đến ngày nay), vì vậy KHÔNG CÓ GÌ ngăn cản bạn ngoại trừ việc bạn không sẵn sàng tin vào chính mình và việc bạn từ chối CHO PHÉP MÌNH ĐỂ THÀNH CÔNG!

=========

Mỗi tháng, Amazon phân bổ tiền cho một Pot và trả một số tiền trên mỗi trang được đọc cho các tác giả. Đây là ít hơn nửa xu trên mỗi trang và thay đổi hàng tháng. Tại thời điểm viết bài, nó có giá khoảng 0,0046 xu trên mỗi trang, nhưng nó đã giảm xuống mức thấp nhất là 0,004 và cao nhất là 0,0059 (nhưng đó là vào năm 2015).

Cái nồi thật kỳ diệu. Nó không bị ràng buộc với các đăng ký được trả trong tháng và chỉ là ý thích bất chợt của Amazon về số tiền mỗi tháng. Không ai biết làm thế nào họ đưa ra một con số.

Nhưng đây không phải là điều duy nhất mà một tác giả nhận được. Khi cuốn sách được tải xuống, nó được gọi là mượn và được tăng thứ hạng trên bảng xếp hạng của Amazon. Điều này làm tăng khả năng hiển thị của cuốn sách và giúp tạo ra nhiều lượt mượn hơn và do đó có nhiều lượt đọc trang hơn.

KU không phải là về các khoản mượn riêng lẻ hoặc đọc một cuốn sách, mặc dù nhiều tác giả chỉ xem những cuốn sách này. Đó là về khối lượng. Các tác giả nhận được số lượng lớn các lượt mượn và đọc, kiếm được rất nhiều tiền từ nó.

Khoản thanh toán cho mỗi lần đọc toàn bộ cuốn sách phụ thuộc vào độ dài của cuốn sách, nhưng số trang do Amazon xác định và khác với số trang đã xuất bản, đôi khi rất nhiều. Khoản thanh toán này thấp hơn tiền bản quyền để mua cùng một cuốn sách, nhưng các tác giả hy vọng sẽ có nhiều lượt đọc đầy đủ hơn và điều này khiến khoản thanh toán thấp hơn có thể chấp nhận được. Cuốn sách càng ngắn, khoản thanh toán càng ít và cuốn sách càng dài, khoản thanh toán càng cao. Vì vậy, hiện tại, KU thưởng cho các tác giả viết dài.

Khi bạn xem nó dưới dạng một cuốn sách đã đọc, khoản thanh toán thật khủng khiếp. Nhưng các tác giả có xu hướng xem xét nó dưới dạng thu nhập hàng tháng và đây là lúc KU có thể tạo ra sự khác biệt lớn.

Nếu bạn thực sự muốn giúp đỡ tác giả yêu thích của mình,

  • Đừng đọc sách KU ở chế độ lật trang, vì tác giả không được trả tiền như thế này.
  • Toàn đọc sách KU.
  • Mua sách cũng vậy. (Chỉnh sửa: Mua vào một tháng khác, vì Amazon hiện không còn trả tiền cho việc bán hàng và KU đọc trong cùng một tháng.)

ETA 2021: Rất nhiều tác giả mới nhắm đến lượt đọc KU tin rằng viết dài là cách tốt nhất để thực hiện. Nhưng KU nói chung không quan tâm nếu bạn viết một cuốn sách giá 180 nghìn, hay 3 cuốn sách mỗi bộ ba cuốn 60 nghìn. Người đọc KU sẽ say sưa đọc toàn bộ 180 nghìn từ, bất kể bạn viết chúng theo cách nào. Khoản thanh toán là như nhau cả hai cách. Bao gồm cả việc nếu tại một thời điểm nào đó có một điểm thoát lớn khiến mọi người không đọc thêm được nữa.

Dài hay ngắn, ở KU không quan trọng. Nhưng tác phẩm ngắn tốt hơn cho tác giả vì doanh số bán hàng được thêm vào lượt đọc. 3 x 2,99 thay vì 1 x 2,99.

=========

Tôi đã nghe một số chuyên gia trong ngành cân nhắc về câu hỏi về độ dài. Cách đây vài năm, lần đầu tiên tôi được thông báo rằng người mua thích tiểu thuyết dài (hơn 100.000 từ), để họ cảm thấy mình đáng đồng tiền bát gạo.

Gần đây, tôi nghe thấy điều ngược lại. Trong một thời gian, độ dài tiểu thuyết “trung bình” được cho là 80.000 từ, sau đó tôi nghe nói là 70.000, và bây giờ một số tổ chức nói rằng họ coi 50.000 từ là một cuốn tiểu thuyết dài đầy đủ.

Trong khi đó, 25.000 đến 45.000 từ dường như được coi là tiểu thuyết — và tôi thấy hàng trăm từ trong số đó được tải xuống mỗi ngày. (Tôi thậm chí đã phàn nàn về một vài tác giả dường như đã chia một truyện dài thành năm cuốn ngắn để họ có thể bán cùng một truyện năm lần.)

Nếu bạn định viết một cuốn sách ngắn, hãy biến nó thành một cuốn sách hoàn chỉnh! Đừng chỉ dừng lại ở giữa một câu chuyện và biến nửa sau thành một cuốn sách thứ hai. Có một sự khác biệt lớn giữa một đoạn kết thúc ở giữa một bộ truyện với một đoạn dừng đột ngột ở giữa một câu chuyện, bắt đầu lại ở một trang bìa khác.

Ít hơn 25.000 từ được coi là một câu chuyện ngắn trong nhiều tổ chức. Tiểu thuyết chớp nhoáng và phim ngắn có thể dài tối đa 250 từ (hoặc khoảng một trang đánh máy).

Truyện ngắn thường được xuất bản trong một tuyển tập: một cuốn sách có nhiều câu chuyện riêng lẻ bên trong — bất kể tất cả các câu chuyện đó có phải của cùng một tác giả hay không. Đặc biệt trong thể loại lãng mạn, tuyển tập bốn hoặc năm truyện ngắn hoặc tiểu thuyết ngắn thường được nhóm lại thành một tuyển tập. Các câu chuyện sẽ của các tác giả khác nhau, nhưng tất cả đều được viết theo cùng một chủ đề hoặc chủ đề (ví dụ: cô dâu đặt hàng qua thư, ông chủ tỷ phú, em bé bất ngờ hoặc tình yêu cơ hội thứ hai, v.v.).

Lý do cho xu hướng hướng tới những cuốn sách ngày càng ngắn hơn – cả hư cấu và phi hư cấu – là rất phức tạp. Mọi người có ít thời gian rảnh rỗi hơn, mọi người bị phân tâm bởi các thiết bị điện tử, họ không có đủ thời gian để đọc một cuốn sách dài. Đối với một số người, việc đọc từ màn hình gây mỏi mắt, vì vậy một cuốn sách dài hai giờ sẽ dễ hơn một cuốn sách dài tám giờ về mức độ mỏi mắt.

Là một giáo viên/thủ thư, tôi nhận thức rõ hơn mỗi năm rằng việc đọc sách đang giảm dần. Ngay cả những học sinh lớn hơn đang tìm kiếm một cuốn sách giới thiệu sẽ hỏi có bao nhiêu chương hoặc bao nhiêu trang trong cuốn sách. Họ không hỏi nó nói về cái gì, ai đã viết nó, hay cuốn sách có thể nổi tiếng như thế nào. Họ chỉ muốn biết liệu nó có ngắn không. Và đây là những NGƯỜI ĐỌC! Những người không đọc sách sẽ không chạm vào cuốn sách ngay cả khi nó có 20 trang hoặc ít hơn.

Nghe có vẻ hoài nghi, nhưng với tư cách là một cựu biên kịch, tôi có thể nói với bạn rằng từ lâu cộng đồng viết phim đã chấp nhận rằng các nhà biên kịch viết cho những người không đọc. Dù bạn có tin hay không, thì có một thực tế của cuộc sống trên các phương tiện truyền thông là cho dù bạn là một nhà văn giỏi đến đâu, các hãng phim sẽ cử một thuộc hạ trẻ tuổi đọc 120 trang của bạn và tóm tắt nó trong một hoặc hai đoạn. Đó là tất cả những gì các giám đốc điều hành và những người ra quyết định sẽ đọc (và thậm chí họ có thể được bảo điều đó cho họ, thay vì tự đọc). Đó thường là cách họ quyết định làm phim gì và tung phim nào.

Có ai được lợi từ việc viết sách ngắn không? Chắc chắn rồi. Và nó có thể đang xảy ra bây giờ nhiều hơn trước đây. Nhưng nó không phải là mới. Ông già và biển cả của Hemingway khá ngắn. Jonathan Livingston Seagull thực tế là một cuốn sách nhỏ, nhưng nó đã trở thành cuốn sách bán chạy nhất trong những năm sáu mươi. (Hoặc tôi đã nghe nói như vậy; lúc đó tôi vừa mới được sinh ra.)

Viết hay thì viết dài hay ngắn không quan trọng. Viết càng nhiều càng tốt để kể câu chuyện, sau đó dừng lại. (Thông thường, bạn sẽ bỏ qua chương đầu tiên và chương cuối cùng vì bạn thấy câu chuyện thực sự bắt đầu và kết thúc ở những điểm khác với bạn nghĩ ban đầu.)

Viết tốt. Chỉnh sửa tốt. Hiệu đính tốt. Tìm kiếm lời khuyên từ càng nhiều độc giả beta càng tốt. Cho dù đó là 20.000 hay 100.000 từ, hãy biến chúng thành những từ chính xác — không lãng phí và không thừa. Đó là điều sẽ tạo nên hoặc phá vỡ thành công của cuốn sách. Khi tất cả những thứ khác đều hoàn hảo, chiều dài hoàn toàn không thành vấn đề.

===========

Đó là một chiến lược. Điều gì sẽ xảy ra nếu tôi nói với bạn rằng bạn có thể kiếm được nhiều tiền hơn khi định giá ở mức 0,99 so với khi bạn định giá cao hơn? Bạn sẽ nghĩ rằng tôi bị điên, và điều đó thật vô nghĩa phải không?

Đôi khi điều đó hoàn toàn hợp lý và đặc biệt đối với một tác giả mới, họ có thể kiếm được RẤT NHIỀU hơn bằng cách định giá cuốn sách đầu tiên của mình ở mức 0,99.

Tôi đã giúp một người bạn với cuốn sách đầu tay của cô ấy cách đây vài tháng. Chúng tôi cùng nhau lập một kế hoạch tiếp thị, và một phần của kế hoạch đó là định giá một cuốn sách trong bộ của cô ấy ở mức 0,99 và đưa cuốn sách vào Kindle Unlimited—độc quyền cho Amazon. Bằng cách này, cô ấy cũng sẽ được trả tiền khi độc giả mượn và đọc sách.

0,99 đã loại bỏ bất kỳ trở ngại nào đối với việc mua hàng từ những người do dự khi thử một tác giả mới. Những giao dịch mua đó mang lại cho cô ấy thứ hạng tốt trong cửa hàng. Chúng tôi đã đưa cô ấy lên khoảng 400 và cô ấy mắc kẹt trong khoảng 400–600 trong nhiều tuần. Đạt vị trí cao như vậy—số 1 trong một số danh mục trong vài tháng, mang lại khả năng hiển thị, từ đó khuyến khích bán hàng và vay nhiều hơn. Và sau đó cô ấy được trả tiền trên các trang đã đọc.

Điều này dẫn đến việc cô kiếm được hàng nghìn USD trong tháng đầu tiên—từ một cuốn sách 0,99. Giá thấp cũng mang lại cho cô ấy số lượng lớn — và nhiều người tham gia vào bộ truyện của cô ấy hơn, vì vậy khi cô ấy phát hành cuốn thứ hai, với mức giá đầy đủ vài tháng sau đó, cô ấy đã có độc giả chờ mua.

=========

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

X