Nếu bạn là một người đọc tiểu thuyết thực sự sâu sắc, chắc chắn là Kindle. Màn hình e-ink của Kindle giống như đọc báo và bạn cũng có thể đọc ngoài trời trong điều kiện iPad sẽ là một tấm gương. Ngoài ra, e-ink không sử dụng nhiều năng lượng, điều đó có nghĩa là bạn có thể sử dụng Kindle trong 2-3 tuần mà không cần sạc lại (khoảng 3000 trang?).

Nếu bạn chỉ thỉnh thoảng đọc sách, như chơi trò chơi, duyệt web và xem phim, thì iPad là thiết bị tốt nhất cho những mục đích sử dụng này.

====================

Là một người ham đọc sách thật, tôi nghĩ rằng câu trả lời là không. Nhưng.

Kindle vẫn có hiện tượng nhấp nháy khó chịu sau mỗi lần lật trang. Thứ hai, và quan trọng hơn, tất cả những gì tốt nhất của thiết kế sách, chẳng hạn như lựa chọn thể loại, phân trang, ảnh bìa lộng lẫy và các bài đánh giá về bìa sách, những thứ bổ sung cho trải nghiệm đọc đều bị bỏ qua, dẫn đến việc tiêu thụ văn bản thuần túy . Một số cuốn sách giữ lại các hình minh họa của chúng, nhưng Vị trí đặt cạnh nhau của hình ảnh phù hợp ở đúng vị trí thường bị mất.

Thứ hai, việc định giá sách điện tử còn vô lý. Chi phí cận biên của phân phối kỹ thuật số đã làm thay đổi các ngành công nghiệp khác, nhưng giữa ngành xuất bản, Apple và Amazon, có một mối quan hệ sợ hãi và nghi ngờ dẫn đến mức giá 9 đô la cho bìa mềm bột giấy.

Trên IPad, chính các định dạng đọc Báo và Tạp chí mới sẽ hứa hẹn cho thế giới sắp tới. Trình đọc iBooks vẫn gặp phải một số vấn đề của Kindle (phông chữ, phân trang, thiếu Book Jackets …).

Ngoài ra, như nhiều người dùng đã chỉ ra, công nghệ e-ink không gây mỏi mắt nhiều như màn hình sáng của IPad.

Tôi rất thích thấy việc số hóa sách theo cách vẫn giữ được trải nghiệm đọc đầy đủ. Tại sao sách không thể được số hóa để chúng giữ nguyên “Director's Cut” của phiên bản gốc?

Đĩa CD đã phá hủy các ghi chú lót phức tạp và thiết kế bao bì của LP. iTunes sau đó đã loại bỏ thêm phần chèn đĩa CD. Apple hiện đang cố gắng mang lại một định dạng thông tin phong phú hơn về album và âm nhạc. Có lẽ là một chút quá muộn.

Các định dạng kỹ thuật số rõ ràng có thể mang lại lợi ích của việc tra từ điển, chú thích tự động, dấu trang điện tử (vẫn còn là sách của tôi!), nhưng dù sao thì đây cũng phải là những phần mở rộng tự nhiên của phương tiện.

Các định dạng kỹ thuật số mang lại sự dễ dàng trong việc phân phối và lưu trữ, nhưng tôi nghĩ rằng một số em bé đang bị ném ra ngoài cùng với nước tắm.

Nhưng có lẽ tôi chỉ là một thành viên của thế hệ tạm thời sẽ tìm mọi lý do để giữ lại các khoản đầu tư của họ vào các kệ thư viện đã quá tải của họ.

Có lẽ thế giới mới sẽ bỏ qua những suy nghĩ này và tiếp tục tiêu thụ thế giới tri thức chỉ thông qua mạng.

================================

Như một số người đã chỉ ra, chính khả năng e-ink của các thiết bị đọc sách điện tử—bao gồm Nook, Sony, Kobo, v.v.—đã giúp bạn dễ nhìn hơn. Tôi làm việc trong lĩnh vực xuất bản sách nên cả ngày tôi đọc và viết sách trên màn hình máy tính, đến cuối ngày thì mỏi cả mắt.

Khi tôi đọc để giải trí, tôi thích chiếc Kindle của mình hơn. (Chúng thực sự dễ cầm hơn nhiều so với sách giấy, mặc dù tôi vẫn thích vật lý hơn bất cứ thứ gì khác ngoài tiểu thuyết.) Sự khác biệt về mức độ căng mắt của tôi khi nhìn từ màn hình máy tính sang thiết bị đọc sách điện tử là rất đáng chú ý.

Vì vậy, tôi sẽ lặp lại quan điểm rằng nếu bạn là một độc giả nghiêm túc, người đọc trong thời gian dài và đọc thường xuyên, thì tôi thực sự khuyên bạn nên dùng Kindle (hoặc thiết bị đọc sách điện tử tương đương khác). Đôi mắt và bộ não của bạn sẽ cảm ơn bạn vì điều đó.

==============================

Tôi là một người ham đọc sách. Tôi đọc vài giờ mỗi ngày.

Tôi thích máy tính bảng nếu tôi đang nằm. Tôi đặt nó lên ngực và đọc. Tôi cũng thích các nền có màu khác nhau: đen với chữ trắng (rất phù hợp để đọc trong bóng tối), kem với chữ đen (tôi thích nhất), và gần đây họ đã nghĩ ra một nền màu xanh bạc hà kỳ lạ mà tôi thích nhưng chưa bao giờ sử dụng. Tôi cũng thích nó vì tôi có thể chuyển sang bản đồ hoặc Wikipedia nếu tôi muốn khám phá một chủ đề xuất hiện trong cuốn sách. Tôi thích thực tế là tôi có thể nhìn thấy hình ảnh màu sắc trên đó.

Tôi thích máy kindle (tôi đã dùng Paperwhite và bây giờ là Oasis) khi tôi ngồi đọc, nó rất dễ cầm. Ngoài ra, nó không bị lóa và các chữ cái sắc nét hơn và độ tương phản với nền cho cảm giác tốt hơn. Mỏi mắt gần như không tồn tại với kindle. Nó tốt hơn nhiều cho người lớn tuổi. Ngoài ra, thời gian sạc lâu hơn nhiều, mặc dù theo kinh nghiệm của tôi, Paperwhite có khoảng 30 giờ giữa các lần sạc trong khi Oasis có khoảng 10–15. Tôi sống ở Florida và chúng tôi có những cơn bão đôi khi làm mất điện trong nhiều ngày, vì vậy, chiếc kindle tốt hơn theo cách đó. Ngoài ra, khi tôi ra ngoài và đọc kindle dễ dàng hơn nhiều trong phòng chờ, sân bay hoặc tại nhà hàng, v.v. Oasis có các nút để lật trang. Tôi không nghĩ rằng tôi sẽ quan tâm, nhưng bây giờ tôi không thể quay lại. Tôi nhớ những hình ảnh màu. Kindle cũng không thể phá hủy và không thấm nước. Nó cũng có một nút trượt để bạn có thể điều chỉnh ánh sáng xanh lam và vàng. Nói chung, bạn muốn màu xanh lam vào ban ngày và màu vàng vào ban đêm. Một lần nữa tôi không nghĩ rằng nó sẽ tạo ra sự khác biệt, nhưng nó có. Ngoài ra, tôi có thể chứa hàng nghìn cuốn sách trên kindle của mình mà tôi không thể làm được trên iPad. Và nếu bạn gặp vấn đề với kindle, Amazon thật tuyệt.

Tôi đọc cả hai thay thế cho nhau, một thiết bị sẽ tiếp tục ở nơi thiết bị kia đã dừng lại. Cả hai đều cho phép bạn thay đổi kích thước văn bản và phông chữ. Cả hai đều có quyền truy cập trực tiếp vào Wikipedia, nhưng kindle hơi khó xử và hạn chế hơn.

Tôi đã đọc sách trên iPhone của mình, nhưng….yuk.

Tóm lại:

Kindle: Cầm thoải mái hơn, sạc tốt, trải nghiệm đọc vượt trội, pin tốt, bộ nhớ lớn, bền hơn, dịch vụ khách hàng tốt, không bị phân tâm như iPad, rất di động. Nhưng không có màu 🙁

iPad: Truy cập vào hình ảnh màu và hình nền (tôi thích màu đen với chữ trắng) và truy cập tốt hơn vào các chương trình phụ trợ như Wikipedia, bản đồ và internet, nhưng khó cầm và nặng, chói, mỏi mắt.

Nếu họ từng làm một chiếc kindle có màu, nó sẽ không thể bị đánh bại.

 

===================================

 

Pin : Tất nhiên, đây là một yếu tố chính. Thật tốt khi có một cục pin gần như cạn kiệt, đặc biệt là khi bạn đang đi du lịch. (Thắng Kindle)

Kích thước : Tôi thấy Kích thước Kindle rất thoải mái khi cầm trong nhiều giờ. iPad mini không tệ, nhưng Kindle là Kindle. (Kindle thắng)

Trải nghiệm đọc – Kindles được thiết kế chỉ để đọc và đọc. Đối với một cuốn sách được định dạng phù hợp, trải nghiệm đọc là tuyệt vời. iPad cho vấn đề đó cũng không tệ. (Hòa giữa Kindle và iPad)

Đọc tài liệu PDF và tài liệu được quét Nhưng nếu bạn đang đọc một cuốn sách có nhiều sơ đồ, bản vẽ, tài liệu được quét hoặc tài liệu pdf thì Kindle không phù hợp với iPad. (iPad thắng)

One Stop Shop – Nếu bạn không muốn mang theo nhiều tiện ích bên mình và bạn cần thứ gì đó có thể đáp ứng nhu cầu đa phương tiện nhất của bạn, thì các yêu cầu về thông tin giải trí trên iPad một lần nữa là không thể đánh bại. (iPad thắng)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

X