Tôi đang cân nhắc nên mua bộ xử lý nào cho chiếc máy tính tiếp theo của mình khi Alder Lake ra mắt. Intel sản xuất có cả phiên bản K và KF của nhiều bộ xử lý, với phiên bản K có iGPU, nhưng phiên bản KF loại trừ iGPU. Bộ xử lý iGPU hỗ trợ Intel QuickSync Video, trong khi phiên bản KF thì không. 

 

Câu hỏi: Vì tôi đã có thẻ sê-ri RTX 30 và có thể thực hiện NVENC để xuất, nên có iGPU / Intel Quicksync có lợi ích gì không? Có nơi nào chỉ có thể thực hiện tăng tốc phần cứng (như dòng thời gian hoặc thứ gì đó) thông qua iGPU của Intel chứ không phải GPU rời không?

 

Ngoài ra, mặc dù câu hỏi này nằm trong phần Premiere Pro, nhưng có ai biết câu trả lời có khác với các chương trình khác như Photoshop, Illustrator, v.v không?

=================================

Câu hỏi: Vì tôi đã có thẻ sê-ri RTX 30 và có thể thực hiện NVENC để xuất, nên có iGPU / Intel Quicksync có lợi ích gì không?

 

Nếu bạn có thể giảm tải giải mã H.264 hoặc HEVC trên iGPU và lưu các chu kỳ đó cho GPU NVIDIA để xử lý hiệu ứng, chia tỷ lệ và các quy trình khác liên quan đến Mercury Playhback Engine, tôi nghĩ bạn sẽ có một cỗ máy hoạt động tốt hơn nhiều nếu bạn chỉnh sửa nhiều với các codec này.

Không có Intel QuickSync là một nhược điểm đối với người dùng AMD và đối với những người không may mắn đã quyết định mua CPU Intel mà không có sự hỗ trợ QuickSync đó. Tôi không sử dụng PC, nhưng nếu là tôi, tôi sẽ chọn CPU có khả năng Đồng bộ hóa nhanh QuickSync.

Trường hợp duy nhất không phải lo lắng về Đồng bộ hóa nhanh QuickSync là nếu bạn chỉ làm việcvới các định dạng trong khung (ProRes, DNx, v.v.), vốn là tiêu chuẩn “ngày xưa”. Không còn nữa, hầu như tất cả các bài đăng được thực hiện với các tệp H.264 và HEVC ngày nay, tôi đã tìm thấy. Sự lựa chọn của bạn là rõ ràng, nghĩa là, nếu bạn muốn ít gặp rắc rối nhất với những tệp này có trong một codec đáng tiếc nhất: H.264. Đó là điều tồi tệ nhất tuyệt đối.

 

Có nơi nào chỉ có thể thực hiện tăng tốc phần cứng (như dòng thời gian hoặc thứ gì đó) thông qua iGPU của Intel chứ không phải GPU rời không?

 

Tôi hy vọng tôi hiểu câu hỏi của bạn một cách chính xác. “Tăng tốc phần cứng” “Hardware Acceleration” và iGPU phải thực hiện với mã hóa và giải mã phát lại các tệp H.264 bằng NVENC. Hãy xem Tùy chọn > Phương tiện để bật hoặc tắt tùy chọn đó. Nó yêu cầu khởi động lại. GPU rời liên quan nhiều hơn đến các quy trình của Mercury Engine: chia tỷ lệ, không gian màu, tốc độ khung hình, chế độ hòa trộn, hiệu ứng tăng tốc GPU, v.v.

 

Ngoài ra, mặc dù câu hỏi này nằm trong phần Premiere Pro, nhưng có ai biết câu trả lời có khác với các chương trình khác như Photoshop, Illustrator, v.v không?

 

Không, những thứ này bị ảnh hưởng nhiều hơn bởi GPU rời. iGPU chủ yếu dùng để mã hóa và giải mã các định dạng video H.264 và HEVC mà bạn không thực sự xử lý được trong các ứng dụng khác giống như vậy.

 

Tôi hy vọng thông tin này đã giúp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

X