Chà…cha mẹ tôi đã tặng tôi một chiếc Kindle Paperwhite (3G + wifi) gần đây khi nó được giảm giá…vì vậy phản ứng đầu tiên của tôi là…..tại sao họ không tặng tôi một chiếc máy tính bảng hoặc điện thoại thông minh thay thế!?

Ngoài ra, tôi không phải là người ham đọc sách nên nó không hữu ích lắm đối với tôi, nhưng thay vì trả lại như tôi nghĩ ban đầu. ….tôi đã quyết định thử. Tôi đã mua một số cuốn sách miễn phí đầu tiên như ‘Người vô hình' & ‘cỗ máy thời gian' của HG Wells và khi tôi đọc xong những cuốn sách đó…tôi đã yêu thích chiếc máy tính bảng này .

sau đó tôi đã mua một số cuốn sách giá rẻ vì những cuốn sách trên kindle cực kỳ rẻ so với các đối tác vật lý của chúng.

Dần dần tôi bắt đầu đọc nhiều sách hơn. Tôi có thói quen đọc sách nhờ có chiếc Kindle.

Nó có từ điển và Wikipedia giúp việc đọc dễ dàng hơn vì họ không cần sử dụng wifi.

Mặc dù kindle có một trình duyệt thử nghiệm hoạt động trên wifi và bạn có thể lướt internet…. kindle không thể làm được nhiều thứ mà tab hoặc điện thoại có thể làm được nhưng vẫn dành cho những người thích đọc sách …. kindle Phải mua

Nếu bạn thường tìm kiếm những thứ như mp3, vedios, ứng dụng, internet, v.v… thì Tab sẽ tốt hơn nhưng nếu mục đích chính của bạn là để đọc… thì không gì có thể đánh bại Kindle.

 

=========================

 

Là một người ham đọc sách, tôi đọc 10-15 cuốn sách mỗi năm. Kindle là công cụ thay đổi cuộc chơi đối với tôi vì đọc sách trên Kindle là một trải nghiệm tuyệt vời.
Mua Kindle vì những lý do sau:
1) Bạn đọc rất nhiều sách và muốn tiết kiệm tiền vì sách điện tử thường rẻ hơn.
2) Đừng đọc những cuốn sách có nhiều hình ảnh trong Kindle, nó sẽ mất thời gian để tải và đó không phải là một trải nghiệm tốt.
3) Mắt sẽ mỏi nếu bạn đọc sách trong thời gian dài trên máy tính bảng trong khi kindle hướng ánh sáng về phía bề mặt màn hình bằng đèn trước thế hệ tiếp theo – không giống như máy tính bảng có đèn nền chiếu vào mắt bạn.
4) Dễ dàng đánh dấu và ghi chú
5) So với bất kỳ máy tính bảng nào thì pin dự phòng của kindle là hơn 15 ngày nếu bạn đọc thường xuyên.

Nhìn chung, tôi đang sử dụng Kindle từ 1 năm trước và đã đọc hơn 15 cuốn sách và tôi sẽ nói nếu bạn là một người ham đọc sách thì hãy đọc nó.

 

=====================

 

Nếu bạn đang tìm kiếm thiết bị đọc sách điện tử, tôi sẽ đề xuất Kindle paperwhite (chỉ dành cho WiFI – vì bạn có thể không muốn trả thêm 2k-3k cho 3G trong khi hầu hết tất cả các điện thoại di động đều có tính năng Điểm truy cập Wifi). Hai điều khiến Kindle nổi bật so với các máy tính bảng thông thường là 1) công nghệ e-Ink trong Kindle trong đó bạn có thể nhìn thấy các chấm mực thực tế (được sạc điện tử) trái ngược với màn hình LCD/LED trong tab/điện thoại nhấp nháy ánh sáng để tạo hình ảnh/văn bản . Vì vậy, đọc trên Kindle cũng dễ nhìn như đọc sách giấy. 2) Kindle cung cấp màn hình thang độ xám (do công nghệ e-Ink). Vì vậy, bạn chỉ có thể đọc sách và thực hiện các hành động liên quan đến việc đọc sách như tra cứu từ trong từ điển tích hợp, mua sách, đánh dấu văn bản, đánh dấu trang, v.v. Vì vậy, Kindle tìm cách cung cấp trải nghiệm đọc đắm chìm không bị phân tâm.

Kindle cung cấp một loại trải nghiệm đọc khác với các tiện ích như từ điển có sẵn, các tính năng X-Ray và Wordwise, tự động cập nhật sách, mua sách ngay lập tức, đọc mẫu từ sách trước khi mua, đọc cùng một cuốn sách trên nhiều nền tảng với ứng dụng Kindle, v.v. .Kindle một lần sạc kéo dài hàng tuần ngay cả khi đọc khoảng một giờ mỗi ngày. Tính năng đèn trước trong Paperwhite giúp bạn dễ dàng đọc trong đêm khi tắt đèn (một trải nghiệm khác). Đó là người bạn đồng hành tốt nhất nếu bạn thích đọc sách. Nó giống như mang theo toàn bộ thư viện của bạn khi đi du lịch.

Tuy nhiên, Kindle phù hợp nhất để đọc tuyến tính, tức là đối với tiểu thuyết và các tác phẩm hư cấu khác mà chúng ta không phải đọc đi đọc lại thường xuyên. (Mặc dù bạn có thể lật đi lật lại trong Kindle nhưng sẽ không thoải mái bằng lật từng trang một). Tôi vẫn thích sách giấy hơn cho các tác phẩm phi hư cấu vì việc đánh dấu và nhận xét bằng cách viết đơn giản vào các góc của trang sách giấy sẽ thoải mái hơn nhiều. Vì Kindle có màn hình thang độ xám nên những cuốn sách có hình ảnh sẽ tốt hơn trong các tab. Ngoài ra, xin lưu ý rằng việc chuyển đổi định dạng PDF sang Kindle dẫn đến sách có định dạng khó hiểu – hầu như không thể đọc được. Chỉ những Sách điện tử có sẵn trên Amazon là phù hợp nhất để đọc trên Kindle. Vì vậy, nếu bạn muốn đọc những tệp PDF mà bạn thu thập từ internet hoặc ở nơi khác, tab/điện thoại sẽ tốt hơn.

BTW Kindle Fire là một chiếc máy tính bảng vượt trội.

===============

Nó phụ thuộc vào thị hiếu và lối sống của bạn. Điều hòa trung tâm có đáng không? Có thể, nếu bạn sống ở nơi tôi làm, ở NYC, nơi mùa hè có thể khắc nghiệt, nhưng có lẽ không nếu bạn sống ở Alaska.

Đối với tôi, Kindle đã thay đổi cuộc chơi vì nhiều lý do. Tôi là một người ham đọc sách và tôi thích sở hữu sách hơn là mượn sách từ thư viện hoặc bạn bè (mặc dù lưu ý rằng bạn có thể xem sách điện tử từ hầu hết các thư viện).

Nhưng tôi sống trong một căn hộ nhỏ. Đã có những giá sách xếp dọc các bức tường. Tôi không có chỗ cho nhiều sách in hơn. Đã đến lúc tôi phải bán một cuốn sách nếu muốn mua một cuốn mới, vì vậy tôi thích thực tế là tôi có thể mua bao nhiêu sách điện tử tùy thích. Một điều khác mà tôi thích là chi phí: Kindles dưới 100 đô la, điều đó có nghĩa là nếu tôi phải mua một chiếc mỗi năm, nó sẽ không ảnh hưởng quá nhiều đến tài chính của tôi (với tư cách là một người thuộc tầng lớp trung lưu). Chúng là những thiết bị khá mạnh mẽ và tôi đã sử dụng cùng một thiết bị trong vài năm, nhưng tôi không có cảm giác như khi sử dụng iPhone của mình, rằng đây là thiết bị cực kỳ đắt tiền và tôi phải cực kỳ cẩn thận với nó. Nếu Kindle của tôi bị hỏng, đó không phải là vấn đề lớn.

Nhân tiện, có nhiều ứng dụng Kindle khác nhau. Tôi có một cái trên điện thoại và tôi cũng sử dụng trình đọc trực tuyến của Amazon. Tôi thích Kindle hơn, nhưng đôi khi tôi quên mang nó theo hoặc tôi muốn đọc trên máy tính để bàn làm việc của mình (tất nhiên là trong giờ nghỉ trưa). Amazon đồng bộ hóa mọi thứ, vì vậy tôi có thể bắt đầu trên Kindle, tiếp tục trên điện thoại và tiếp tục đọc trên máy tính để bàn mà không cần phải tìm kiếm trang của mình.

Một điểm cộng nữa là hầu hết sách điện tử đều rẻ hơn đáng kể so với sách giấy. Một số người phàn nàn rằng họ không đủ rẻ. Có thể không, nhưng chúng chắc chắn rẻ hơn. Và bạn thường có thể tải xuống một chương miễn phí để dùng thử trước khi mua.

Một điều cuối cùng: Tôi đang già đi và thị lực của tôi không còn tốt như trước. Tôi thích có thể thay đổi kích thước phông chữ và độ rộng cột bất cứ khi nào tôi muốn.

Có một số tiêu cực: bạn không phải tính phí sách giấy. Điều đó nói rằng, tôi chỉ phải sạc Kindle của mình hai tuần một lần. Nó hoạt động ngay lập tức (hoặc đúng hơn là luôn bật), vì vậy không cần đợi nó khởi động. Và trong khi tôi không lật trang, nó hầu như không tiêu tốn năng lượng. (Tôi đã từng không sử dụng nó trong một tháng và nó vẫn còn lượng điện năng tương đương khi tôi nhặt nó lên lần sau, mặc dù nó đã được bật trong suốt thời gian đó.)

Thiết bị đọc sách điện tử rất tuyệt vời để đọc thuần túy. Chúng không tuyệt vời cho bất cứ điều gì khác mà bạn có thể thích hoặc cần làm với sách. Họ có các công cụ đánh dấu và ghi chú dở tệ. Việc cầm bút và viết vào lề một cuốn sách giấy sẽ dễ dàng hơn nhiều. Và nếu bạn thích lật nhiều, nhảy lùi năm trang, nhảy tới, nhảy tới một chương, Kindles không giúp được gì nhiều. Bạn có thể làm điều đó, nhưng bạn sẽ ước mình có thể lấy một loạt trang và lật chúng.

Thiết bị đọc sách điện tử không lý tưởng cho những cuốn sách có định dạng kỳ lạ. Chúng hoạt động tốt nhất cho những cái bao gồm các đoạn tiêu chuẩn. Vì vậy, tiểu thuyết và sách phi hư cấu thông thường hoạt động rất tốt. Tôi cũng đọc một số sách kỹ thuật (máy tính), và chúng không hay lắm. Các dòng mã thường được chia nhỏ theo những cách kỳ lạ. Và, tất nhiên, vì Kindles e-ink hiện tại có màu đen trắng nên tôi không thấy hình minh họa màu. Một số biểu đồ và bảng rất khó đọc.

Một điều khó chịu khác là nhiều sách không có sẵn dưới dạng Sách điện tử. Nếu bạn chủ yếu đọc tiểu thuyết đương đại và phi hư cấu (và các tác phẩm kinh điển nổi tiếng), bạn sẽ có thể tìm thấy hầu hết mọi cuốn sách bạn muốn. Nhưng nếu bạn đọc những cuốn sách khó hiểu hơn, bạn vẫn sẽ phải mua bản in. Một khi bạn bị làm hỏng bởi “tải xuống ngay lập tức”, việc phải đợi một cuốn sách trong thư (hoặc đến hiệu sách và mua một cuốn) là một điều khó chịu.

Cuối cùng, tôi sẽ đề cập rằng sách điện tử không mang lại cho bạn cảm giác như sách in. Một số người thực sự nhớ mùi và cảm giác của các trang trong tay của họ. Bạn sẽ nghĩ với tư cách là con trai 49 tuổi của một giáo sư người Anh Lit, tôi sẽ ở trong trại đó, nhưng tôi thì không. Tôi không quan tâm đến hình thức của cuốn sách, chỉ quan tâm đến nội dung của nó, miễn là việc tiếp cận nội dung đó dễ dàng.

Tôi biết nhiều người đã mua (hoặc được tặng) Kindles hoặc các thiết bị đọc sách điện tử khác một cách hoài nghi, chỉ để thấy sự hoài nghi của họ tan biến khi họ yêu thích công nghệ này. Giống như tôi, họ không thể tưởng tượng được việc quay trở lại cuộc sống trước khi có Kindle và đọc nhiều hơn so với khi tất cả sách của họ được in trên giấy.

Cập nhật : tác động môi trường của sách điện tử so với sách giấy: “… mua ba cuốn sách điện tử mỗi tháng trong bốn năm tạo ra khoảng 168 kg CO2 trong suốt vòng đời của Kindle, so với ước tính 1.074 kg CO2 được tạo ra bởi cùng một số lượng sách in sách.” — http://green.blogs.nytimes.com//2009/08/31/are-e-readers-greener-than-books/?_r=0

Cập nhật 2021 : Sáu năm trước, tôi chuyển từ một căn hộ nhỏ ở NYC (nơi tôi đã sống khi viết câu trả lời ở trên) đến một ngôi nhà ngoại ô ở Atlanta. Bây giờ tôi có nhiều không gian hơn: rất nhiều phòng có tường để làm kệ. Khi tôi mới đến đây, tôi tiếp tục đặt mua sách điện tử, nhưng sau đó, đột nhiên, tôi thấy mình không muốn. Tôi muốn có một cuốn sách in thực sự mà tôi có thể cầm trên tay và lật các trang của nó. Vì vậy, tôi đã đặt hàng một cái.

Và, ngay lập tức, tôi bị cuốn hút. Có lẽ nếu tôi còn trẻ—nếu tôi không lớn lên cùng sách in—điều này sẽ không xảy ra, nhưng khi tôi thấy mình đang ngồi trên chiếc ghế bành, tay cầm một cuốn sách đóng bìa cứng, tôi đặt chiếc Kindle của mình vào ngăn kéo và không sử dụng nó kể từ đó. Tôi sẽ sử dụng nó nếu tôi quay trở lại một căn hộ nhỏ, nhưng hy vọng điều đó không xảy ra trong tương lai của tôi.

Tôi đã sai. Tôi đã sai khi nghĩ rằng tất cả những gì tôi quan tâm là văn bản, và việc tôi đọc nó trên màn hình hay trên giấy không quan trọng với tôi. Tôi thực sự nghĩ rằng đó là sự thật. Nó có vẻ đúng. Và đúng là nếu một cuốn sách hấp dẫn, tôi sẽ đọc nó bất kể phương tiện nào. Nhưng bây giờ tôi biết rằng sách giấy rất quan trọng đối với tôi. Họ thêm vào kinh nghiệm.

 

=============

Bạn sẽ biết lý do tại sao ngay khi bạn cầm thiết bị này trên tay.

  1. Nó nhẹ, nó có thể vừa với túi của bạn để bạn có thể đọc bất cứ lúc nào bạn muốn, lấy nó ra khỏi túi và bấm vào một nút, đó là cách nó hoạt động dễ dàng.
  2. Từ điển của nó cực kỳ dễ sử dụng, vì vậy khi bạn đang học một ngôn ngữ, việc tra từ mới sẽ rất dễ dàng và không ảnh hưởng đến tâm trạng của bạn. Tin tôi đi, điều này tạo nên sự khác biệt rất lớn.
  3. Nó sẽ không làm tổn thương đôi mắt của bạn.
  4. Không phản chiếu dưới ánh mặt trời, vì vậy không có vấn đề gì khi đọc ngoài trời.
  5. Sạc một lần và bạn có thể đọc trong một tháng, nó giống như thiên đường so với iPad.
  6. Dễ dàng tổ chức các ghi chú.
  7. Tôi bắt đầu sử dụng kindle cách đây nửa năm, và bây giờ tám người bạn của tôi đã có kindle của riêng họ, vì vậy bạn biết nó có thể hấp dẫn như thế nào. Và tôi và những người bạn của tôi không học chuyên ngành văn học hay đại loại như thế, chuyên ngành của chúng tôi là động cơ hàng không.
  8. Điều duy nhất bạn có thể làm với nó là đọc. Khi bạn có một chiếc iPad trong tay, rất có thể bạn sẽ chơi game hoặc xem video trước khi nhận ra.
  9. Nếu bạn thích đọc sách thì kindle là sự lựa chọn tốt nhất của bạn (tất nhiên là trừ sách giấy).

==============

Tôi đang đọc một cuốn sách bìa mềm và tay tôi với ra để ấn lâu vào một từ mà tôi thấy thú vị. Đôi khi, tôi cố gắng lướt qua một vài dòng mà tôi vừa đọc và nghĩ đến việc đánh dấu chúng để tham khảo sau.

Đây là một số tác dụng phụ của việc dành nhiều thời gian đọc trên Kindle App. Nhiều người cảm thấy bất tiện khi đọc ngay cả một bài báo trên màn hình Di động. Tôi đã đọc ít nhất 6-7 cuốn sách trong vài tháng qua hoàn toàn trên Kindle App cho Android.

Sự tiện lợi của việc mang nó đi khắp mọi nơi, trong xe taxi đến và từ văn phòng, và trong nhà vệ sinh là vô song. Kết nối internet luôn bật để đọc một chủ đề được tham khảo theo ý thích là điều bắt buộc phải có. Và niềm vui khi chuyển từ đọc sách sang chơi trò chơi, cập nhật ứng dụng tin tức, đọc các blog yêu thích của tôi, kiểm tra Quora hoặc Linkedin hoặc trò tiêu khiển cuối cùng – làm mới hộp thư đến văn phòng và cá nhân của tôi để xem có gì mới không! Tuyệt vời. Gần đây tôi đã đọc cuốn sách này – “Quản lý công việc hàng ngày của bạn” và nó hoàn toàn nói về cách loại bỏ những phiền nhiễu như vậy và trở nên hiệu quả hơn. Theo một nghiên cứu, làm mới hộp thư đến của bạn giống như chơi máy đánh bạc, bạn đạt điểm cao do không chắc chắn về những gì bạn có thể nhận được với hành động đó! Cuốn sách đó rất đáng đọc, nhưng những điều gây xao nhãng này lại gây nghiện, và do đó Ứng dụng Kindle không thể'

Tôi cũng có Kindle 6″ wifi và Kindle Fire thế hệ 1. Nhưng tôi thậm chí còn chưa đọc hết 1 cuốn sách trên cả hai thiết bị này. Mặc dù là thiết bị đọc chuyên dụng nhưng chúng rất cồng kềnh khi sử dụng so với màn hình cảm ứng di động 5,5″ 407p của tôi. . Và họ không cung cấp những lợi thế được đề cập trước đó.

Tuy nhiên, tất cả các thiết bị này đều có một số tính năng tốt nhất chung giữa chúng, đó là trung tâm của Kindle:

  • Wordwise Khả năng xem định nghĩa của các từ khó từ trong ứng dụng
  • Điểm nổi bật Để đánh dấu các phần mà bạn có thể tham khảo sau này.
  • ‎Từ điển tích hợp/Dịch/Wikipedia – Đây có lẽ là tính năng lâu đời nhất của Kindle. Nhưng bản dịch là phần bổ sung mới thú vị. Đôi khi tôi thích xem bản dịch các từ tiếng Hindi, chỉ để giải trí.
  • Thẻ ghi chú Bạn có thể tạo thẻ ghi chú của riêng mình hoặc bạn có thể chuyển đổi những điểm nổi bật của mình thành thẻ ghi chú. Nếu bạn muốn ghi nhớ một số thông tin thú vị hoặc cải thiện vốn từ vựng, bạn có thể sử dụng tính năng này.
  • ‎Dấu trang – Cũng giống như từ điển, đây có lẽ là tính năng lâu đời nhất.
  • Đồng bộ hóa thì thầm – để đồng bộ hóa tiến trình đọc, đánh dấu và dấu trang của bạn trên các thiết bị
  • Tiến trình đọc và thời gian còn lại trong chương và trong sách – Rất nhiều lần tôi đã đọc trong 10 phút và cảm thấy như vô tận, làm theo mô hình này trong nhiều ngày và sau đó tự hỏi tại sao tiến độ của mình lại chậm như vậy. Giờ đây, tôi có thể biết mình đã hoàn thành bao nhiêu phần trăm cuốn sách và thời gian còn lại trong cuốn sách được tùy chỉnh theo tốc độ đọc của tôi, tôi được khuyến khích đạt được tiến bộ kha khá trước khi cất cuốn sách, xin lỗi Kindle, xuống. Tuy nhiên, thời gian còn lại trong tính năng sách chỉ khả dụng trong ứng dụng Kindle.
  • Ghi chú và Flashcards – Gần đây tôi đã phát hiện ra hai tính năng này. Ứng dụng Kindle đã làm cho tính năng Notebook khá nổi bật, tuy nhiên, tính năng “Tạo flashcards cho các ghi chú/điểm nổi bật của tôi” hơi tối nghĩa. Ngoài ra còn có khả năng xuất tất cả các điểm nổi bật hoặc ghi chú sang dịch vụ bên ngoài, chẳng hạn như gửi email. Tuy nhiên, có giới hạn do nhà xuất bản thực thi về tỷ lệ phần trăm cuốn sách bạn có thể gửi làm điểm nổi bật, điều này nhằm hạn chế mọi người xuất toàn bộ cuốn sách. Cuốn sách tôi đang thử tính năng này có giới hạn 10% cuốn sách. Tôi đã vi phạm giới hạn đó 2 điểm phần trăm.
  • Sách rẻ hơn bản in – Phiên bản Kindle hầu như luôn rẻ hơn đáng kể so với bản in của cùng một cuốn sách. Cùng với đó, nó cho phép tôi truy cập ngay vào sách khi chúng xuất bản ở Mỹ. Thông thường, ấn bản in của sách sẽ ra mắt ở Ấn Độ sau một thời gian trì hoãn so với việc ra mắt ở Mỹ.
  • Trình chạy từ – tính năng này có sẵn trong ứng dụng dành cho thiết bị di động và là một tính năng mà tôi thấy ít hữu ích nhất. Làm thế nào mà một người có thể hiểu bất cứ điều gì bằng cách nhìn thấy từng từ một được đọc lướt qua. Có một thứ gọi là tầm nhìn ngoại vi, người chạy từ hoàn toàn bỏ qua nó và làm theo lời khuyên của Dronacharya – chỉ tập trung vào hồng tâm.

Ứng dụng Kindle trên Di động gần như là tất cả những gì bạn yêu cầu từ một thiết bị đọc sách điện tử, tuy nhiên, có một số điều mà tôi vẫn muốn thấy trong Ứng dụng Kindle:

  • Tích hợp với Goodreads – Goodreads thuộc sở hữu của Amazon, vậy tại sao không liên kết cả hai? Tôi thích các bài đánh giá sách Goodreads hơn các bài đánh giá sách trên Amazon. Tôi tin tưởng xếp hạng sách của Goodreads hơn xếp hạng sản phẩm của Amazon.
  • Nói lại – Với việc chuyển văn bản thành giọng nói đã tiến bộ rất nhiều và bản thân Amazon có nền tảng Alexa với ML và NLP tiên tiến, nếu một số trong số đó được đưa vào ứng dụng Kindle, nó sẽ biến ứng dụng trở thành sát thủ. Tôi có thể tưởng tượng điều đó làm tổn hại đến Amazon Audible, nhưng Audible có một lợi thế khác biệt là sách được con người đọc bằng dấu chấm câu, cách nhấn mạnh, điều biến giọng điệu và rất nhiều tính năng bổ sung vẫn còn vượt xa bất kỳ công cụ chuyển văn bản thành giọng nói nào. Audible có thể tạo sự khác biệt hơn nữa bằng cách đại tu mô hình của mình bằng cách tổ chức nó theo cách tương tự như “TED Radio Hour” dành cho “TED talk”.
  • Thông báo – Người dùng có thể hưởng lợi từ các thông báo không thường xuyên khi tôi chưa hoàn thành một cuốn sách và đã mở ứng dụng trong nhiều ngày.
  • Gamification – Goodreads có các tính năng để hiển thị những người bạn của tôi đã đọc cùng một cuốn sách. Sẽ rất thú vị nếu biết bạn bè nào của tôi đã đọc cuốn sách mà tôi đang đọc và họ thích nó như thế nào. Người ta thậm chí có thể thiết lập một cuộc thi giữa những người bạn giống như cách bạn có thể làm trong ứng dụng Runkeeper. Bạn cố gắng vượt qua bạn bè về tốc độ đọc sách hoặc số lượng sách bạn đọc trong một thời gian nhất định.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

X