Kindles có tốt hơn sách truyền thống không?

Đây hoàn toàn là vấn đề sở thích cá nhân. Một số người thích đọc từ một cuốn sách vật lý. Lúc đầu, tôi rất khó làm quen với chiếc Kindle của mình (nó là một mẫu cũ hơn). Tôi thích cầm cuốn sách.

Khi tôi đang đọc, tôi có xu hướng để ý xem những thứ đập vào mắt tôi nằm ở đâu trên trang giấy và chúng ăn sâu vào cuốn sách như thế nào. Nó làm cho việc tìm lại chúng khá dễ dàng, ngay cả khi tôi không nhớ chính xác các từ. Tất nhiên, Kindles có các tính năng tìm kiếm, nhưng việc sử dụng đúng từ ngữ không phải lúc nào cũng dễ dàng.

Nếu bạn gặp khó khăn với kích thước in, thật tuyệt khi có thể điều chỉnh kích thước đó ngay lập tức và sau đó thay đổi lại, nếu bạn muốn. (Có rất nhiều tính năng khác trên các mẫu mới hơn.)

Khi tôi nằm liệt giường trong nhiều tuần, tôi đánh giá cao việc có thể truy cập Amazon và tải xuống một cuốn sách nếu tôi muốn. Tôi cũng nhận được sách điện tử từ cháu gái của tôi. Cô ấy đã đặt hàng, thanh toán và Amazon gửi cho tôi thông báo rằng tôi đã nhận được phiên bản The Help của Kindle chẳng hạn. Tôi đã nhận được mã và hướng dẫn tải xuống. Nó thật tuyệt!

Tôi nghĩ sẽ thật tuyệt vời khi đi du lịch, bởi vì bạn có thể nhét đầy tài liệu đọc yêu thích của mình vào đó. (Hermione Granger sẽ thích nó!)

Đối với tôi, Kindles mới trông giống iPad hơn. Của tôi nhỏ và có màn hình trắng với chữ in đen. Giai đoạn = Stage. Nhưng những cái mới cho phép bạn truy cập Net như bất kỳ máy tính bảng nào, nếu tôi không nhầm.

Bạn cần phải làm một chút nghiên cứu. Tôi sẽ truy cập Amazon và đọc một số bài đánh giá về các mẫu mà bạn quan tâm. Sau đó, nếu bạn có thắc mắc, hãy gửi cho người đăng yêu cầu cung cấp thông tin. Tôi nhận được chúng định kỳ cho những thứ tôi đã mua. Ai đó muốn biết điều gì đó mà chỉ người dùng sản phẩm mới có thể trả lời. Nếu bạn rõ ràng với câu hỏi của mình, bạn có thể sẽ nhận được một hoặc hai câu trả lời. Chúc may mắn!

================================

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm – Tôi không bao giờ có thể bỏ sách. Và tôi cũng sẽ cố gắng thuyết phục bạn.

Tôi có thể cung cấp cho bạn lý do chính đáng cho việc này. Bạn sẽ bỏ lỡ rất nhiều –

  1. Mùi của những cuốn sách, đặc biệt là những cuốn bìa cứng. Họ la tuyệt nhât.
  2. Niềm vui khi đọc một cuốn sách vào ban đêm và ngủ thiếp đi trên những trang đang mở.
  3. Hoa và lá ép. Được rồi, bạn có thể ngủ trên Kindle, nhưng làm thế nào bạn có thể bấm hoa?
  4. Những trang tai chó – những đoạn bạn đọc lại. Ghi chú viết tay trên mỗi cuốn sách.
  5. Đưa những cuốn sách cũ với những trang rách nát cho con gái / con trai của bạn và hỏi chúng xem nhân vật yêu thích của chúng là gì. Đó là Mat Hatter hay Charlie?
  6. Thư viện trong ngôi nhà của bạn.

Luôn luôn là sách bìa cứng hoặc bìa mềm trên kindle. Luôn luôn.

===================================

Nếu bạn bị mắc kẹt trong nhiều tháng ở một nơi nào đó không có điện hoặc không có phương tiện để sạc lại Kindle thì nó sẽ tốt hơn một cuốn sách trong nhiều nhất là ba tuần. Một khi nó hết pin thì nó vô dụng.

Nếu bạn có phương tiện để sạc lại Kindle thì nó sẽ mang lại một số lợi ích cho việc đọc.

  • Nó nhẹ hơn một cuốn sách, thứ được những người có cổ tay yếu hoặc những người cần tiếp cận với nhiều sách để học đánh giá cao. Tôi có một bộ sưu tập hơn 3.000 cuốn sách. Chúng nặng hơn một tấn nhưng tất cả sẽ vừa với Kindle.
  • Kindles cho phép bạn thay đổi kích thước văn bản và phông chữ. Một lợi thế lớn cho những người có thị lực kém.
  • Việc mua một cuốn sách điện tử từ Amazon dễ dàng hơn là phải đến một hiệu sách hoặc mua sách giấy trực tuyến và đợi chúng được giao.
  • Các tác giả kiếm được nhiều tiền hơn từ sách điện tử hơn là từ sách giấy. Điều này, cùng với sự ra đời của máy đọc sách điện tử Kindle và KDP (Kindle Desktop Publishing) đồng nghĩa với việc số lượng tác giả xuất bản đã tăng vọt. Điều này có nghĩa là có nhiều loại sách hơn.
  • Sách điện tử có sẵn cho Kindles thường rẻ hơn. Một cái gì đó độc giả thích.
  • Sách điện tử cho Kindle tốt hơn nhiều cho môi trường. Ngay cả khi tính đến việc sản xuất Kindle, chúng cũng gây ra ít hơn 5% thiệt hại cho môi trường của một cuốn sách in.
  • Một số Kindle không thấm nước, một số khác có thể chống thấm nước bằng cách cho chúng vào túi nhựa có khóa kéo. Điều này có nghĩa là bạn có thể đọc ở những khu vực mà việc sử dụng sách giấy sẽ dẫn đến các trang bị sũng nước và sách bị hỏng.
  • Vì lý do tương tự, Kindles không bị mốc.
  • Bạn có thể ghi chú trên Kindle mà không làm hỏng cuốn sách.
  • Nếu có hỏa hoạn, sách giấy sẽ chìm trong khói. Sách điện tử có thể được xác nhận lại từ đám mây.
============================

Tôi đã cho đi hầu hết các cuốn sách bản cứng của mình để đọc trên Kindle Paperwhite. Ưu điểm của Kindle bao gồm:

  1. Không gian: Tôi sống trong một căn hộ nhỏ và tôi đã giải phóng rất nhiều không gian bằng cách loại bỏ hầu hết các phương tiện vật lý của mình (sách, CD, DVD, v.v.).
  2. Tiện lợi: Tôi có sẵn toàn bộ bộ sưu tập của mình bất cứ khi nào tôi đi du lịch hoặc đi làm.
  3. Khả năng truy cập: Nếu tôi quên kính đọc sách, tôi chỉ cần thay đổi kích thước phông chữ. Đây có thể là một lợi thế rất lớn cho một người có thị lực rất kém.
  4. Sách giá rẻ: Amazon có rất nhiều sách cho mượn miễn phí qua Prime. Kindle Unlimited cũng có sẵn. Ngoài ra, ít người đề cập đến sự sẵn có của sách miền công cộng miễn phí. Ở dạng bản cứng, bạn vẫn phải trả tiền cho sách thuộc phạm vi công cộng.
  5. Độc giả giá rẻ: Bạn có thể mua Paperwhite trên eBay với giá khoảng 40 đô la, tương đương với giá của 1,5 – 2 cuốn sách bìa cứng ở Mỹ.
  6. Khả năng đọc trong bóng tối hoặc đầy đủ ánh sáng mặt trời.
  7. Paperwhites mới có khả năng chống nước, vì vậy bạn có thể đọc trong bồn tắm mà không phải lo lắng.
  8. Quyền riêng tư: Bạn có thể đọc một cuốn sách rác rưởi trên phương tiện giao thông công cộng hoặc tại quán cà phê mà không bị phán xét. Tôi nghe nói đây là thứ đã khiến 50 sắc thái trở nên nổi tiếng. Tuy nhiên, mặt khác, sẽ không có ai sẵn sàng phá băng về những gì bạn đang đọc.
  9. Amazon có thể cập nhật sách của bạn. Tôi nghĩ rằng họ đã từng làm điều này mà không thông báo cho người đọc. Bây giờ, bạn sẽ thấy một lá cờ trên màn hình quản lý nội dung của mình và bạn có thể chọn tham gia cập nhật.
  10. Tôi thích việc Amazon cho phép bạn tải xuống các mẫu.

Điều đó nói rằng, nhược điểm của Kindle bao gồm:

  1. Bạn có ít quyền hơn với Sách điện tử. Bạn không thể bán, cho mượn hoặc cho đi tùy ý. Đây là điều phàn nàn lớn nhất của tôi, đặc biệt là khi sách điện tử không được giảm giá nhiều so với sách bản cứng.
  2. Đồ họa và hình ảnh hầu như không được trình bày trong Kindle. Trên máy tính bảng lớn, chúng vẫn trông ổn.
  3. Bạn nhận được nội dung, nhưng có lẽ bạn sẽ không xem văn bản theo cách mà nhà xuất bản và tác giả dự định. Do đó, ý tôi là bố cục, lựa chọn phông chữ và những thứ tương tự có trong bản cứng sẽ không hiển thị ở định dạng Sách điện tử.
  4. Nổi tiếng là vào thời kỳ đầu của Sách điện tử, Amazon đã xuất bản điện tử một bộ sưu tập sách, nhưng hóa ra họ không có giấy phép thích hợp cho chúng. Họ lấy sách ra khỏi thiết bị của khách hàng mà không thông báo cho họ. Tôi không biết nếu họ đã hoàn lại tiền cho họ. Đáng báo động nhất, một trong những cuốn sách là “1984”.
  5. Quyền riêng tư từ Amazon. Họ biết chính xác những gì trên thiết bị của bạn và bạn đã đọc bao nhiêu tiêu đề cũng như thời điểm bạn đọc nó. Đây là tình trạng với tất cả các phương tiện truyền thông điện tử ngày nay. 🙂
  6. Cuối cùng, tôi quản lý nội dung thông qua cổng web dành cho máy tính để bàn của Amazon. Quản lý nội dung trực tiếp trên Kindle khá tệ. Nếu bạn có nhiều tiêu đề, việc tìm kiếm mọi thứ có thể khá khó khăn.
  7. Khả năng phản hồi của Kindle hơi chậm so với tiêu chuẩn ngày nay.
  8. Bạn không thể gây ấn tượng với khách bởi quy mô và sự nghiêm túc của giá sách của bạn. Bất cứ khi nào ai đó mời tôi đến chơi, tôi luôn xem xét giá sách và xem liệu tôi có kết nối với bất cứ thứ gì trên đó không. Thay vào đó, tôi đoán rằng tôi sẽ phải lướt qua hồ sơ Goodread của bạn bè mình. Tôi không thực sự duy trì của tôi, mặc dù.

Cân bằng lại, tôi chắc chắn sẽ gắn bó với chiếc Kindle của mình. Tuy nhiên, tôi có thể tạo một ngoại lệ cho một số tác phẩm có định dạng lớn hoặc nhiều hình ảnh.

==============================

Tôi đã nhận được một chiếc Kindle cách đây 4 tháng và tôi là một người luôn yêu thích cảm giác chạm và cảm giác của một cuốn sách giấy. Đáng ngạc nhiên là tôi rất hài lòng về thiết bị này. Dưới đây là tóm tắt của tôi về ưu và nhược điểm của việc sử dụng thiết bị này:

  1. Một trong những điều tốt nhất mà tôi thích ở kindle là có sẵn bất kỳ cuốn sách nào trên hành tinh khi chạm vào màn hình. Tôi không cần phải đi săn hết cửa hàng này đến cửa hàng khác (thực tế hoặc web) để có được một cuốn sách.
  2. Nếu bạn là một người thường xuyên đi du lịch, đó là một điều may mắn. Bạn có thể tải xuống bao nhiêu sách. Nếu bạn là một người thích đọc nhiều cuốn sách cùng một lúc như tôi, bạn có thể thoải mái chuyển đổi bao nhiêu cuốn sách mà không phải lo lắng về bất động sản khi mang theo chúng. Ở nhà, nó giúp bạn tiết kiệm rất nhiều bất động sản.
  3. Một tính năng khác mà tôi yêu thích là cách nó liên kết với Goodreads. Tôi tiếp tục thêm “để đọc sách” của mình trong Goodreads và kindle tự động chọn nó. Nhìn chung, việc theo dõi những cuốn sách tôi đang đọc, những cuốn sách tôi đã hoàn thành, v.v. đã trở nên tốt hơn nhiều. Nó cũng cho tôi đánh giá tốt về bản thân về những cuốn sách tôi thích và không thích. Nó đã mang lại rất nhiều kỷ luật cho việc đọc của tôi, mặc dù tôi đã sử dụng nó rất ít thời gian.
  4. Mặc dù tôi có nhận thức rằng việc đọc từ một thiết bị là có hại, nhưng nhận thức của tôi đang dần thay đổi với kindle. Trải nghiệm của tôi cho đến nay rất tuyệt vời và tôi không nhận thấy bất kỳ khó khăn nào về thể chất (mỏi mắt, v.v.) do chuyển đổi sang công nghệ. Pin chỉ là tuyệt vời.

Ngược lại, đây là một số mục mà tôi cảm thấy có thể là một thách thức với kindle

  1. Sẽ dễ dàng hơn nhiều khi lấy một cuốn sách ra khỏi giá và tham khảo lại những thứ bạn đã đọc trước đây. Tôi vẫn không chắc liệu mình có thể đánh giá mức độ dễ lấy của Kindle giống như việc lấy nó ra khỏi kệ để tham khảo hay không.
  2. Nếu bạn là độc giả thường xuyên của các tạp chí hàng tháng, ..Tôi vẫn không chắc liệu Kindle có giữ nguyên tất cả các bộ sưu tập đó từ bối cảnh Ấn Độ hay không. Chắc chắn có một số việc phải làm ở đây, mặc dù một số người có thể lập luận rằng Kindle có thể không dành cho một trường hợp sử dụng như vậy.

Mặc dù một số người vẫn có thể tranh luận rằng những người lớn tuổi không thể sử dụng nó, nhưng tôi sẽ tranh luận ngược lại vì tính dễ sử dụng và trải nghiệm người dùng của nó. Tất cả đã nói và làm, đây là một phần công nghệ tuyệt vời giúp giải quyết rất nhiều vấn đề cho một người ham đọc sách. Với một chút thay đổi trong suy nghĩ cá nhân, tôi chắc chắn rằng công nghệ này có thể là một tài sản cho mọi lứa tuổi.

========================

Tôi là một người du mục khoa học (tức là nhà nghiên cứu). Tôi đang di chuyển từ nơi này sang nơi khác cứ sau vài năm. Đôi khi các tiểu bang khác nhau, đôi khi các quốc gia khác nhau. Với niềm yêu thích sách của mình, tôi cảm thấy rất khó khăn khi mang chúng đi khắp nơi, đặc biệt khó khăn nhất là lần trước khi tôi từ Ấn Độ chuyển đến Paris. Tôi cảm thấy miễn cưỡng khi mua sách về VẤN ĐỀ không gian. Vì vậy, tôi đã trở thành một fan hâm mộ lớn của sách điện tử. Tôi đã từng đọc từ điện thoại di động hoặc máy tính xách tay của mình nhưng điều đó không dễ dàng đối với mắt hoặc vai của tôi.

Cuối cùng đã mang Kindle vào năm ngoái.

Kindle đã cho tôi sự tự do khỏi tất cả những điều này.

Ưu điểm của kindle:

1.Tự do vận chuyển/mang vác sách nặng.

2. Nó gần như là một thư viện trong tay bạn. Bạn có thể thay đổi cuốn sách mà bạn không thích.

3. Bạn không cần phải đợi sách đến. Nó được cập nhật ngay lập tức ngay sau khi bạn mua.

4. Bạn có thể tra cứu nghĩa của từ khi đọc.

5. Tôi không sống trong nỗi sợ không thể mang theo sách khi di chuyển.

Tôi sẽ thêm nhiều hơn khi tôi nhớ.

=======================

Tôi đã đi du lịch hơn 40 quốc gia trong hơn 4 năm và Kindle là khoản đầu tư tốt nhất mà tôi đã thực hiện trong thời gian đó.

Nó đã thay đổi mối quan hệ của tôi với việc đọc sách, bao gồm cả việc cho phép tôi đọc nhiều sách hơn và ghi nhớ nhiều hơn từ những gì tôi đang đọc.

Mặc dù Kindle không có “cảm giác” giống như một cuốn sách giấy, đây là cách bạn có thể sử dụng nó để tăng tốc những gì bạn học được từ việc đọc.

  • Trong khi đọc trên Kindle, tôi đánh dấu những đoạn khác nhau trong cuốn sách. Tôi thường đánh dấu các câu hoặc câu chuyện hấp dẫn nắm bắt được những ý tưởng lớn.
  • Nếu tôi muốn có nhiều ngữ cảnh hơn bản thân văn bản, tôi sẽ nhập ghi chú theo cách thủ công về lý do tôi chọn một phần cụ thể.
  • Điểm nổi bật của Kindle rất tuyệt vì bạn có thể tự động đồng bộ hóa chúng với cơ sở dữ liệu có thể tìm kiếm. Tôi sử dụng Readwisevà tôi yêu thích sản phẩm này. Readwise giúp dễ dàng đồng bộ hóa các điểm nổi bật và ghi chú thủ công của tôi.
  • Trong vòng một tuần sau khi hoàn thành cuốn sách, tôi xem lại các ghi chú của mình, bắt đầu từ đầu. Đối với mỗi điểm nổi bật hoặc ghi chú, tôi quyết định liệu tôi có còn thấy ý tưởng đó hấp dẫn hay không. Nếu có, thì tôi sẽ nghĩ về ý nghĩa của nó đối với tôi và cách tôi có thể sử dụng thông tin đó để cải thiện cuộc sống của chính mình.
  • Sau đó, tôi xuất bản bản tóm tắt và những điểm chính của mìnhtừ cuốn sách. Tôi thường tham khảo những ghi chú này bằng văn bản, để ghi nhớ những ý chính hoặc để giúp tôi khi tôi đang cố giải quyết một vấn đề mới.

Ngoài việc giúp tôi học hỏi, điều tôi yêu thích ở Kindle khi đi du lịch là nó vừa vặn trong túi của bạn và cho phép bạn truy cập hàng triệu cuốn sách ngay lập tức.

Đó là một buổi hẹn hò hoàn hảo cho bữa tối một mình hoặc những chuyến xe buýt dài. Thật dễ dàng trên mắt, cả ngày lẫn đêm. Và nó không đi kèm với gánh nặng vật chất của sách giấy.

Bây giờ tôi đã ổn định hơn và thích đọc sách giấy, nhưng nếu không có Kindle, tôi không chắc mình sẽ là người ham đọc sách như ngày nay.

==================

Tôi có thể nói rằng hầu hết mọi người nghĩ rằng sách in tốt hơn sách in, ít nhất đó là điều mà hầu hết mọi người đã nói với tôi.

Tôi sử dụng cả sách và Kindle. Và đối với tôi, đọc một cuốn sách quan trọng hơn không phải định dạng, tức là bản in hay bản điện tử.

Kindle tuy nhiên tốt hơn về mặt tiện lợi. Nó cung cấp sự tiện lợi theo những cách sau:

  1. Dễ dàng mang theo nhiều cuốn sách. Bạn có thể mang theo hàng trăm cuốn sách trong một thiết bị nhỏ thay vì phải mang theo 2 hoặc 3 cuốn sách nặng.
  2. Đọc nhiều sách mà không bị mất dấu. Đánh dấu các trang của bạn khi bạn chuyển sang cuốn sách tiếp theo và bạn có thể quay lại cuốn sách này bất cứ khi nào bạn muốn.
  3. Tra cứu nghĩa của từ và cụm từ dễ dàng với từ điển tích hợp sẵn.
  4. Tra cứu mọi thứ trên mạng khi đang di chuyển.
  5. Lưu trữ sách của bạn trên đám mây để bạn có thể dễ dàng tải xuống nhiều lần.
  6. Đánh dấu những câu bạn thích, ghi chú ngay tại đó.
  7. Và pin kéo dài hàng tuần, vì vậy hãy sạc pin khi bạn thấy thuận tiện.
========================

Cá nhân tôi thấy Kindle tốt hơn – nó tốn ít sức lực hơn và tôi thấy việc lật trang dễ dàng hơn – thậm chí bằng một tay!

Tôi cũng thấy rằng điều đó có nghĩa là tôi có thể mang theo một đống sách vào kỳ nghỉ mà không chiếm quá nhiều chỗ trong vali.

Tuy nhiên, tôi biết có những người nhận thấy toàn bộ trải nghiệm đọc bị giảm sút nghiêm trọng khi sử dụng máy đọc sách.

Tôi nghĩ có lẽ nó phụ thuộc vào mức độ bạn tiếp thu cuốn sách. Đối với tôi, tôi thấy ngôn từ là tất cả và bất kỳ thứ gì can thiệp vào chúng đều không được hoan nghênh – chỉ cần mở các trang của một cuốn sách bìa mềm thôi cũng đủ khiến tôi mất tập trung. Trên máy đọc sách, tôi chỉ có thể tập trung vào các từ

Những người khác thích toàn bộ trải nghiệm toàn diện về thể chất và tinh thần – trong trường hợp đó, máy đọc sách không tốt lắm

==================

Nó phụ thuộc vào thị hiếu và lối sống của bạn. Điều hòa trung tâm có đáng không? Có thể, nếu bạn sống ở nơi tôi làm, ở NYC, nơi mùa hè có thể khắc nghiệt, nhưng có lẽ không nếu bạn sống ở Alaska.

Đối với tôi, Kindle đã thay đổi cuộc chơi vì nhiều lý do. Tôi là một người ham đọc sách và tôi thích sở hữu sách hơn là mượn sách từ thư viện hoặc bạn bè (mặc dù lưu ý rằng bạn có thể xem sách điện tử từ hầu hết các thư viện).

Nhưng tôi sống trong một căn hộ nhỏ. Đã có những giá sách xếp dọc các bức tường. Tôi không có chỗ cho nhiều sách in hơn. Đã đến lúc tôi phải bán một cuốn sách nếu muốn mua một cuốn mới, vì vậy tôi thích thực tế là tôi có thể mua bao nhiêu sách điện tử tùy thích. Một điều khác mà tôi thích là chi phí: Kindles dưới 100 đô la, điều đó có nghĩa là nếu tôi phải mua một chiếc mỗi năm, nó sẽ không ảnh hưởng quá nhiều đến tài chính của tôi (với tư cách là một người thuộc tầng lớp trung lưu). Chúng là những thiết bị khá mạnh mẽ và tôi đã sử dụng cùng một thiết bị trong vài năm, nhưng tôi không có cảm giác như khi sử dụng iPhone của mình, rằng đây là thiết bị cực kỳ đắt tiền và tôi phải cực kỳ cẩn thận với nó. Nếu Kindle của tôi bị hỏng, đó không phải là vấn đề lớn.

Nhân tiện, có nhiều ứng dụng Kindle khác nhau. Tôi có một cái trên điện thoại và tôi cũng sử dụng trình đọc trực tuyến của Amazon. Tôi thích Kindle hơn, nhưng đôi khi tôi quên mang nó theo hoặc tôi muốn đọc trên máy tính để bàn làm việc của mình (tất nhiên là trong giờ nghỉ trưa). Amazon đồng bộ hóa mọi thứ, vì vậy tôi có thể bắt đầu trên Kindle, tiếp tục trên điện thoại và tiếp tục đọc trên máy tính để bàn mà không cần phải tìm kiếm trang của mình.

Một điểm cộng nữa là hầu hết sách điện tử đều rẻ hơn đáng kể so với sách giấy. Một số người phàn nàn rằng họ không đủ rẻ. Có thể không, nhưng chúng chắc chắn rẻ hơn. Và bạn thường có thể tải xuống một chương miễn phí để dùng thử trước khi mua.

Một điều cuối cùng: Tôi đang già đi và thị lực của tôi không còn tốt như trước. Tôi thích có thể thay đổi kích thước phông chữ và độ rộng cột bất cứ khi nào tôi muốn.

Có một số tiêu cực: bạn không phải tính phí sách giấy. Điều đó nói rằng, tôi chỉ phải sạc Kindle của mình hai tuần một lần. Nó hoạt động ngay lập tức (hoặc đúng hơn là luôn bật), vì vậy không cần đợi nó khởi động. Và trong khi tôi không lật trang, nó hầu như không tiêu tốn năng lượng. (Tôi đã từng không sử dụng nó trong một tháng và nó vẫn còn lượng điện năng tương đương khi tôi nhặt nó lên lần sau, mặc dù nó đã được bật trong suốt thời gian đó.)

Thiết bị đọc sách điện tử rất tuyệt vời để đọc thuần túy. Chúng không tuyệt vời cho bất cứ điều gì khác mà bạn có thể thích hoặc cần làm với sách. Họ có các công cụ đánh dấu và ghi chú dở tệ. Việc cầm bút và viết vào lề một cuốn sách giấy sẽ dễ dàng hơn nhiều. Và nếu bạn thích lật nhiều, nhảy lùi năm trang, nhảy tới, nhảy tới một chương, Kindles không giúp được gì nhiều. Bạn có thể làm điều đó, nhưng bạn sẽ ước mình có thể lấy một loạt trang và lật chúng.

Thiết bị đọc sách điện tử không lý tưởng cho những cuốn sách có định dạng kỳ lạ. Chúng hoạt động tốt nhất cho những cái bao gồm các đoạn tiêu chuẩn. Vì vậy, tiểu thuyết và sách phi hư cấu thông thường hoạt động rất tốt. Tôi cũng đọc một số sách kỹ thuật (máy tính), và chúng không hay lắm. Các dòng mã thường được chia nhỏ theo những cách kỳ lạ. Và, tất nhiên, vì Kindles e-ink hiện tại có màu đen trắng nên tôi không thấy hình minh họa màu. Một số biểu đồ và bảng rất khó đọc.

Một điều khó chịu khác là nhiều sách không có sẵn dưới dạng Sách điện tử. Nếu bạn chủ yếu đọc tiểu thuyết đương đại và phi hư cấu (và các tác phẩm kinh điển nổi tiếng), bạn sẽ có thể tìm thấy hầu hết mọi cuốn sách bạn muốn. Nhưng nếu bạn đọc những cuốn sách khó hiểu hơn, bạn vẫn sẽ phải mua bản in. Một khi bạn bị làm hỏng bởi “tải xuống ngay lập tức”, việc phải đợi một cuốn sách trong thư (hoặc đến hiệu sách và mua một cuốn) là một điều khó chịu.

Cuối cùng, tôi sẽ đề cập rằng sách điện tử không mang lại cho bạn cảm giác như sách in. Một số người thực sự nhớ mùi và cảm giác của các trang trong tay của họ. Bạn sẽ nghĩ với tư cách là con trai 49 tuổi của một giáo sư người Anh Lit, tôi sẽ ở trong trại đó, nhưng tôi thì không. Tôi không quan tâm đến hình thức của cuốn sách, chỉ quan tâm đến nội dung của nó, miễn là việc tiếp cận nội dung đó dễ dàng.

Tôi biết nhiều người đã mua (hoặc được tặng) Kindles hoặc các thiết bị đọc sách điện tử khác một cách hoài nghi, chỉ để thấy sự hoài nghi của họ tan biến khi họ yêu thích công nghệ này. Giống như tôi, họ không thể tưởng tượng được việc quay trở lại cuộc sống trước khi có Kindle và đọc nhiều hơn so với khi tất cả sách của họ được in trên giấy.

Cập nhật : tác động môi trường của sách điện tử so với sách giấy: “… mua ba cuốn sách điện tử mỗi tháng trong bốn năm tạo ra khoảng 168 kg CO2 trong suốt vòng đời của Kindle, so với ước tính 1.074 kg CO2 được tạo ra bởi cùng một số lượng sách in sách.” — http://green.blogs.nytimes.com//2009/08/31/are-e-readers-greener-than-books/?_r=0

Cập nhật 2021 : Sáu năm trước, tôi chuyển từ một căn hộ nhỏ ở NYC (nơi tôi đã sống khi viết câu trả lời ở trên) đến một ngôi nhà ngoại ô ở Atlanta. Bây giờ tôi có nhiều không gian hơn: rất nhiều phòng có tường để làm kệ. Khi tôi mới đến đây, tôi tiếp tục đặt mua sách điện tử, nhưng sau đó, đột nhiên, tôi thấy mình không muốn. Tôi muốn có một cuốn sách in thực sự mà tôi có thể cầm trên tay và lật các trang của nó. Vì vậy, tôi đã đặt hàng một cái.

Và, ngay lập tức, tôi bị cuốn hút. Có lẽ nếu tôi còn trẻ—nếu tôi không lớn lên cùng sách in—điều này sẽ không xảy ra, nhưng khi tôi thấy mình đang ngồi trên chiếc ghế bành, tay cầm một cuốn sách đóng bìa cứng, tôi đặt chiếc Kindle của mình vào ngăn kéo và không sử dụng nó kể từ đó. Tôi sẽ sử dụng nó nếu tôi quay trở lại một căn hộ nhỏ, nhưng hy vọng điều đó không xảy ra trong tương lai của tôi.

Tôi đã sai. Tôi đã sai khi nghĩ rằng tất cả những gì tôi quan tâm là văn bản, và việc tôi đọc nó trên màn hình hay trên giấy không quan trọng với tôi. Tôi thực sự nghĩ rằng đó là sự thật. Nó có vẻ đúng. Và đúng là nếu một cuốn sách hấp dẫn, tôi sẽ đọc nó bất kể phương tiện nào. Nhưng bây giờ tôi biết rằng sách giấy rất quan trọng đối với tôi. Họ thêm vào kinh nghiệm.

=======================

Đối với tôi, sách điện tử là một xu hướng, một thứ thiết thực cho những người nghĩ rằng họ thích sách, nhưng thực tế chỉ thích đánh dấu ‘đọc' danh sách việc cần làm của họ và làm mọi việc theo cách hiệu quả nhất có thể.

Trong khi đó, sách giấy là mãi mãi. Chúng dành cho những người thực sự yêu sách, những người đánh giá cao sách không chỉ vì ngôn từ mà còn vì cách những từ đó được trình bày và cuốn sách như một vật thể.

Tôi cho những người tôi yêu mượn sách và kết quả là cảm thấy có một dạng kết nối, biết rằng chúng tôi đang cầm cùng một thứ và đọc cùng một từ trên cùng một trang.

Những cuốn sách có dấu hiệu của người đã đọc chúng: những cái tên nguệch ngoạc ở trang mở đầu, các trang được gấp lại, tờ giấy bạc màu. Đó là một trải nghiệm tập thể, trải rộng khắp các thư viện và cho mượn sách cũng như đề xuất.

Trên một lưu ý ít lãng mạn hơn, màn hình Kindle làm tôi đau mắt. Họ làm tôi đau đầu. Chúng không mang lại cho tôi cảm giác thư giãn khi rời khỏi màn hình (nơi mà mắt tôi dán chặt vào công việc cả ngày) như khi mang ra một cuốn sách bìa cứng.

Chúng nhẹ nhàng, vâng, nhưng có điều gì đó đặc biệt trong việc lựa chọn cẩn thận những cuốn sách bạn sẽ mang theo trong kỳ nghỉ hoặc mang theo khi bạn chuyển nhà. Đó là quyết định xem cuốn sách nào có ý nghĩa đối với bạn, một sự lựa chọn mang tính chọn lọc thay vì có tất cả các lựa chọn.

==============

Đối với tôi, sách điện tử là một xu hướng, một thứ thiết thực cho những người nghĩ rằng họ thích sách, nhưng thực tế chỉ thích đánh dấu ‘đọc' danh sách việc cần làm của họ và làm mọi việc theo cách hiệu quả nhất có thể.

Trong khi đó, sách giấy là mãi mãi. Chúng dành cho những người thực sự yêu sách, những người đánh giá cao sách không chỉ vì ngôn từ mà còn vì cách những từ đó được trình bày và cuốn sách như một vật thể.

Tôi cho những người tôi yêu mượn sách và kết quả là cảm thấy có một dạng kết nối, biết rằng chúng tôi đang cầm cùng một thứ và đọc cùng một từ trên cùng một trang.

Những cuốn sách có dấu hiệu của người đã đọc chúng: những cái tên nguệch ngoạc ở trang mở đầu, các trang được gấp lại, tờ giấy bạc màu. Đó là một trải nghiệm tập thể, trải rộng khắp các thư viện và cho mượn sách cũng như đề xuất.

Trên một lưu ý ít lãng mạn hơn, màn hình Kindle làm tôi đau mắt. Họ làm tôi đau đầu. Chúng không mang lại cho tôi cảm giác thư giãn khi rời khỏi màn hình (nơi mà mắt tôi dán chặt vào công việc cả ngày) như khi mang ra một cuốn sách bìa cứng.

Chúng nhẹ nhàng, vâng, nhưng có điều gì đó đặc biệt trong việc lựa chọn cẩn thận những cuốn sách bạn sẽ mang theo trong kỳ nghỉ hoặc mang theo khi bạn chuyển nhà. Đó là quyết định xem cuốn sách nào có ý nghĩa đối với bạn, một sự lựa chọn mang tính chọn lọc thay vì có tất cả các lựa chọn.

==============

Theo kinh nghiệm cá nhân của tôi, tôi thấy việc đọc sách điện tử có cảm giác thoáng qua nên tôi không thể nhớ nội dung thực sự tốt vì tôi là một người học theo định hướng thị giác nên ghi nhớ thông tin khá tốt. Tôi thích thử các tiện ích mới, nhưng cuối cùng tôi lại quay trở lại với sách đóng gáy sau khi hoàn thành một số sách điện tử. Tôi thậm chí đang cân nhắc mua bản cứng của những cuốn sách điện tử đã hoàn thành. Tôi thường tìm hiểu những cuốn sách mà tôi đã hoàn thành gần đây khi bạn bè của tôi phê bình chúng bằng những bài đánh giá và thông tin chi tiết, nhưng khi đọc xong sách điện tử, tôi không thể giải thích thực sự rõ ràng về những gì mình đã đọc. Và tôi là một người cho mượn sách hào phóng, sách điện tử cung cấp cho người dùng những quyền hạn chế. Không thể chia sẻ những cuốn sách của mình, cảm giác như mất đi một nửa niềm vui đọc sách.

==============

Đọc trên kindle có những ưu điểm và nhược điểm của nó. Bạn có thể xem qua chúng và quyết định xem cái nào có số lượng nhiều hơn cho bạn.

Thuận lợi :

  • Nhiều cuốn sách có thể được mang theo bên mình mà không bị nặng thêm. Điều này cho phép bạn thay đổi sách một cách dễ dàng mà không phải lo lắng khi mang theo
  • Một số loại đi kèm với đèn phía trước. Điều này cho phép bạn đọc trong bóng tối.
  • Đặc biệt hữu ích khi đi du lịch.
  • Pin tốt.
  • Tùy chỉnh độ sáng.
  • Từ điển tích hợp và truy cập internet.
  • Tính năng tăng cỡ chữ.
  • Cải thiện vốn từ vựng vì các tính năng như thẻ flash.
  • Đánh dấu hoặc ghi chú và xóa nó.
  • Giao dịch rẻ hơn trên sách điện tử.

Bây giờ cho nhược điểm:

  • Không phải tất cả các cuốn sách có sẵn trên kindle.
  • Bạn không thể có được cảm giác giống như khi bạn đọc từ một bản cứng.
  • Khi hết pin, bạn không thể đọc được nữa nếu không có bộ sạc.
  • Nếu bạn cần cho ai đó mượn một cuốn sách hoặc đọc cùng nhau , bạn không thể làm điều đó vì tất cả sách của bạn nằm trong một tài khoản.

Ngoài ra, nếu bạn không thích đọc trên màn hình thì kindle không dành cho bạn.

Hy vọng tôi đã giúp! 🙂

=====================

Đối với tôi, sách điện tử là một xu hướng, một thứ thiết thực cho những người nghĩ rằng họ thích sách, nhưng thực tế chỉ thích đánh dấu ‘đọc' danh sách việc cần làm của họ và làm mọi việc theo cách hiệu quả nhất có thể.

Trong khi đó, sách giấy là mãi mãi. Chúng dành cho những người thực sự yêu sách, những người đánh giá cao sách không chỉ vì ngôn từ mà còn vì cách những từ đó được trình bày và cuốn sách như một vật thể.

Tôi cho những người tôi yêu mượn sách và kết quả là cảm thấy có một dạng kết nối, biết rằng chúng tôi đang cầm cùng một thứ và đọc cùng một từ trên cùng một trang.

Những cuốn sách có dấu hiệu của người đã đọc chúng: những cái tên nguệch ngoạc ở trang mở đầu, các trang được gấp lại, tờ giấy bạc màu. Đó là một trải nghiệm tập thể, trải rộng khắp các thư viện và cho mượn sách cũng như đề xuất.

Trên một lưu ý ít lãng mạn hơn, màn hình Kindle làm tôi đau mắt. Họ làm tôi đau đầu. Chúng không mang lại cho tôi cảm giác thư giãn khi rời khỏi màn hình (nơi mà mắt tôi dán chặt vào công việc cả ngày) như khi mang ra một cuốn sách bìa cứng.

Chúng nhẹ nhàng, vâng, nhưng có điều gì đó đặc biệt trong việc lựa chọn cẩn thận những cuốn sách bạn sẽ mang theo trong kỳ nghỉ hoặc mang theo khi bạn chuyển nhà. Đó là quyết định xem cuốn sách nào có ý nghĩa đối với bạn, một sự lựa chọn mang tính chọn lọc thay vì có tất cả các lựa chọn.

=====================

Vì tôi không sở hữu một chiếc kindle nên tôi không thể cung cấp cho bạn bài đánh giá về sản phẩm cụ thể đó, nhưng tôi sở hữu một thiết bị đọc sách điện tử khác, vì vậy tôi sẽ cho rằng kindle có nghĩa là thiết bị đọc sách điện tử nói chung.

Tôi không nghĩ bạn có thể nói rằng cái này tốt hơn cái kia, vấn đề là bạn đọc như thế nào và khi nào và cá nhân bạn thích gì hơn.

Riêng tôi, tôi thích cầm một cuốn sách trên tay, lật từng trang và thỉnh thoảng ngửi chúng, tôi thích nhìn những giá sách đầy ắp ở nhà. Ngoài ra, không có cảm giác nào tốt hơn việc dạo qua một hiệu sách và ra về sau, ví của bạn nhẹ hơn một chút và túi của bạn nặng hơn đúng một (hoặc hai hoặc ba hoặc mười) cuốn sách.

Mặt khác, thiết bị đọc sách điện tử thực sự thiết thực. Chúng cũng tốt hơn cho môi trường vì rõ ràng sách cần rất nhiều giấy.

Tuy nhiên, thiết bị đọc sách điện tử là tốt nhất khi đi du lịch. Bố mẹ tôi luôn dặn tôi không được mang quá nhiều sách khi đi nghỉ, và vấn đề đó đã tự giải quyết khi tôi có một thiết bị đọc sách điện tử và có thể mang bao nhiêu sách tùy thích.

Điều tôi thích nhất ở thiết bị đọc sách điện tử của mình là nó cho phép tôi truy cập hàng nghìn sách điện tử từ thư viện địa phương thông qua Overdrive.

Tôi chỉ trả 5 € mỗi năm (với tư cách là sinh viên, thông thường là 10, nhưng chênh lệch như nhau) cho khoảng 5000 cuốn sách – và họ đang bổ sung thêm mỗi tuần. Điều này cũng bao gồm các bản phát hành mới, chúng tôi có một số sách từ mỗi tháng và bạn cũng có thể yêu cầu những cuốn sách mà thư viện của bạn có thể chưa sở hữu.

Tôi yêu thích Overdrive và tôi thực sự có thể khuyên mọi người ham đọc sách trên thế giới nên mua một thiết bị mà bạn có thể đọc sách điện tử vì nó thật tuyệt vời.

Tuy nhiên, cá nhân tôi sẽ không bao giờ muốn thoái vị các ấn phẩm chính hãng. Như với hầu hết các trường hợp trong cuộc sống, tôi muốn giữ ý nghĩa vàng.

=========================

Các câu trả lời trước đó cho bạn biết rõ ràng về lợi ích của sách kindle so với sách bìa cứng/bìa mềm. Và vâng, thật khó để đứng về phía nào mà không xúc động.

Hãy để tôi thêm một góc nhìn khác cho cuộc tranh luận này (điều chưa được ghi lại trong các câu trả lời trước đó) – có sự khác biệt nào trong cách bạn tiếp thu nội dung từ một cuốn sách khi bạn đọc trên giấy so với trên màn hình (như kindle) không?

  • Trong một nghiên cứu được thực hiện ở Mỹ, người ta thấy rằng 59% sinh viên được hỏi thích bản cứng hơn khi đọc để làm bài tập về nhà (đọc sâu). Và 73% sinh viên được hỏi thích bản cứng hơn màn hình kỹ thuật số khi đọc để giải trí.
  • Tương tự như vậy, trong một nghiên cứu khác, độ dài của những gì bạn đang đọc quyết định hình thức đọc. Độc giả có thể đọc cả bản cứng và trên màn hình nếu văn bản ngắn. Tuy nhiên, để đọc các văn bản dài hơn, 92% thích bản cứng hơn

Bất kể vật chứa để đọc (bản cứng hay màn hình), nỗ lực có ý thức nên là đọc sâu và không bị phân tâm.

Vì vậy, hãy thử cả hai tuyến đường và bạn sẽ sớm đi đến lựa chọn tối ưu của mình

Lưu ý: các nghiên cứu được trích dẫn ở trên là từ cuốn sách Words Onscreen của Naomi Baron

 

=======================

Mua Kindle là một trong những quyết định sáng suốt nhất trong đời tôi.

  • Tôi thường mang theo ít nhất một cuốn sách bên mình mọi lúc mọi nơi. Tôi cần một cái túi lớn, làm tôi đau lưng và vai.
  • Tôi đã từng có một giá sách ngày càng mở rộng, lo lắng không biết đặt tất cả những cuốn sách mới vào đâu.
  • Đọc bằng tiếng nước ngoài và sử dụng từ điển để tra cứu những từ không quen thuộc từng là một rắc rối.
  • Việc đọc trong bóng tối từng là điều không thể trừ khi tôi có thêm một nguồn sáng.
  • Đọc khi nằm trên giường sẽ thoải mái hơn nhiều với Kindle.
  • Tôi có thể mua sách mới ở bất kỳ đâu vào bất kỳ lúc nào và truy cập chúng ngay lập tức miễn là tôi có internet (và miễn là tôi có đủ khả năng mua sách). Khi tôi đang đi du lịch, ngồi trên một chuyến tàu ở một nơi xa xôi, tôi có thể tự nhiên quyết định rằng bây giờ là thời điểm tốt nhất để mua cuốn sách này, cuốn sách đã nằm trong danh sách phải đọc của tôi một thời gian để tôi có thể đọc nó trên máy tính. dap xe.
  • Tôi không bị hạn chế đối với những cuốn sách được xuất bản dưới dạng bản in. Tôi đã đọc rất nhiều truyện hư cấu (và nhiều tác giả sẽ tải tác phẩm của họ lên dưới dạng tệp pdf hoặc mobi) hoặc những cuốn sách khác chỉ có sẵn dưới dạng sách điện tử.
  • Khi tôi đang thảo luận sôi nổi về Harry Potter với ai đó trong không gian thịt, tôi có thể dễ dàng lấy bất kỳ tài liệu nguồn chính nào ra khỏi túi của mình và cung cấp bằng chứng bằng văn bản để chứng minh quan điểm của mình: P

============================

Kindle có gì độc đáo?

  1. Nó sử dụng màn hình e-ink chứ không phải màn hình LCD thông thường (đó là thứ bạn sẽ sử dụng Ứng dụng Kindle của mình trên đó). Các nhà nghiên cứu đã tuyên bố rằng công nghệ này thân thiện với mắt và không gây căng thẳng cho mắt của bạn.
  2. Nó giống như một cuốn sách thực sự , cả về cảm giác và tác động, chỉ bớt cồng kềnh hơn. Do đó cho phép bạn mang theo hàng trăm cuốn sách và duy trì một đôi mắt hoạt động.
  3. Không giống như màn hình LCD của điện thoại di động, Kindle cho phép bạn đọc trong thời gian dài hơn và ít gây áp lực tinh thần hơn.
  4. Nó giúp bạn tránh bị phân tâm và không bị thôi thúc kiểm tra thông báo của mình.
  5. Tiện ích bổ sung – kích thước màn hình tương đối thoải mái, thời lượng pin lâu dài và giao diện giống như một cuốn sách.

Nếu bạn thích đọc nhiều và cảm thấy thoải mái với sách điện tử, Kindle là giải pháp hoàn hảo.

 

====================

Tôi đọc ít nhất một cuốn sách mỗi tuần. Cuốn tiểu thuyết trung bình dài 300 trang. Điều đó có nghĩa là tôi đọc 15.600 trang một năm, nghe có vẻ nhiều cây cối. Và có hàng triệu người đọc thường xuyên chứ không riêng gì tôi.

Hầu hết độc giả thích sách giấy hơn… Tôi đồng ý, cảm giác được cầm một cuốn sách thực sự tốt hơn thay vì một chiếc máy tính bảng cũ nhàm chán, nhưng tôi vẫn sử dụng Kindle vì sẽ rất ích kỷ nếu không làm vậy.

Có rất nhiều lợi thế với Kindles: Chúng tốt cho mắt của bạn so với máy tính bảng, sách điện tử rẻ hơn, dễ mang theo và bạn có thể tìm thấy định nghĩa của một từ bằng cách nhấn vào từ đó.

Nhưng nguyên nhân chính theo tôi là do môi trường. Có được một chiếc Kindle là một bước đi đúng hướng khi nói đến việc bảo tồn hành tinh của chúng ta.

=================

Đúng. Đừng hiểu sai ý tôi – tôi thích cảm giác cầm một cuốn sách trên tay, mùi sách trong thư viện và (như một cựu giáo sư người Anh từng nói) giá sách là “trang trí đẹp nhất mà một bức tường có thể có).

Nhưng tôi đã từng có hơn 3000 cuốn sách chất đầy hai bức tường trong văn phòng của tôi từ sàn đến trần. Và mỗi khi chúng tôi chuyển nhà, tôi mất hơn một ngày để đóng gói chúng, chúng tôi phải chuyển hơn 50 chiếc hộp nặng sang nhà bên cạnh, sau đó tôi lại phải dỡ chúng ra – thường đóng các kệ để chứa chúng. Tải thư viện của tôi lên Kindle dễ dàng hơn rất nhiều, nơi tôi có thể nhét khoảng 1500 cuốn sách vào túi áo khoác – sách của tôi không còn kiểm soát cuộc sống của tôi nữa.

Nó cũng dễ dàng hơn khi tôi đọc trên tàu điện ngầm, khi tôi đang đi du lịch, v.v. Chưa kể đến việc có thể điều chỉnh kích thước phông chữ, có thứ gì đó mà tôi có thể đọc được ngay cả trong điều kiện ánh sáng yếu, tìm kiếm bên trong cuốn sách, tra cứu định nghĩa cho những từ khó hiểu, đánh dấu những đoạn tôi muốn quay lại, đồng bộ hóa tất cả những thứ này trên Kindle của tôi, máy tính bảng, máy tính xách tay và điện thoại, v.v. Tôi đã thực sự hiểu rằng, khi ai đó đưa cho tôi một cuốn sách, tôi sẽ cảm ơn họ và sau đó mua nó ở định dạng Kindle khi tôi về nhà để thuận tiện hơn.

Tôi rất nhớ những cuốn sách của mình – nhưng tôi vẫn giữ chiếc Kindle của mình.

 

===============

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

X