Các thiết bị Kindle thực sự khá rẻ so với nhiều máy tính bảng phổ thông. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc máy tính bảng rẻ hơn hoặc muốn đọc sách điện tử không phải của Kindle, bạn thực sự không cần phải kết nối tài khoản Amazon của mình. Mặc dù Amazon muốn bạn mua Kindle chứa đầy sách điện tử và tạp chí, nhưng bạn có thể sử dụng Kindle mà không cần tài khoản Amazon.

Tại sao bạn nên sử dụng Kindle mà không cần tài khoản Amazon?

Khi bạn sử dụng Kindle lần đầu tiên, bạn sẽ được yêu cầu kết nối hoặc tạo tài khoản Amazon. Một trong những lý do khiến Kindles rẻ hơn là Amazon giảm giá cho chúng với hy vọng bạn sẽ chi tiền cho sách điện tử Kindle, ứng dụng, tạp chí, v.v. Bạn thậm chí có thể đăng ký Kindle Unlimited .

Tuy nhiên, bạn thực sự có thể bỏ qua bước này. Nếu bạn chỉ cần một chiếc máy tính bảng cơ bản để đọc sách điện tử hoặc sách điện tử miễn phí từ các trang web và dịch vụ khác, bạn vẫn có thể sử dụng Kindle. Rốt cuộc, chúng được thiết kế đặc biệt để đọc.

Nếu bạn không kết nối tài khoản Amazon của mình, bạn sẽ không muốn tiêu tiền mỗi khi Amazon có chương trình giảm giá sách điện tử. Ngoài ra, Amazon sẽ không theo dõi thói quen đọc của bạn để cá nhân hóa tài khoản của bạn.

Một lợi ích khác là bạn có thể dễ dàng tặng một đứa trẻ một chiếc Kindle rẻ hơn, hoặc thậm chí là một thiết bị cũ hơn, để dùng làm máy tính bảng giá rẻ cho trường học hoặc giải trí. Nếu không có tài khoản, họ sẽ không thực hiện giao dịch mua mà không có sự cho phép của bạn. Đây cũng là một cách tuyệt vời để tặng bạn bè hoặc thành viên gia đình chiếc Kindle cũ của bạn để sử dụng.

Bạn có thể làm gì nếu không có tài khoản Amazon?

Trước khi bạn sử dụng Kindle mà không có tài khoản Amazon, hãy biết những hạn chế. Nếu không có tài khoản, bạn không thể mua hoặc truy cập sách điện tử và quà tặng miễn phí của Kindle. Tất cả các tính năng của trình đọc Kindle chỉ dành riêng cho sách Kindle (chẳng hạn như các tính năng tương tác do tác giả cung cấp) sẽ không hoạt động. Thay vào đó, bạn sẽ chỉ có một máy đọc sách điện tử và máy tính bảng độc lập.

Bạn cũng sẽ không có quyền truy cập vào Amazon App Store. Thay vào đó, bạn sẽ cần tải ứng dụng từ bên thứ ba. Ngoài ra, một số ứng dụng được cài đặt sẵn của Amazon sẽ không hoạt động.

  1. Mở menu ở góc trên bên phải và nhấn vào “Cài đặt”. Chọn “Bảo mật & Quyền riêng tư”.
Cách sử dụng Kindle mà không cần bảo mật tài khoản Amazon
  1. Chọn “Cài đặt ứng dụng không xác định” và chọn Trình duyệt lụa.
  2. Chuyển “Cho phép từ nguồn này” thành Bật.
Cách sử dụng Kindle mà không cần tài khoản Amazon Cài đặt Không xác định

Cách ngăn đăng nhập vào Amazon trong quá trình thiết lập

Nếu đây là Kindle mới hoặc Kindle đã bị hủy đăng ký khỏi một tài khoản khác (sẽ nói thêm về điều đó sau), đây là một cách đơn giản để bỏ qua bước đăng ký tài khoản.

  1. Bạn được yêu cầu kết nối với mạng Wi-Fi ngay lập tức để có quyền truy cập Internet để kết nối với Amazon. Chọn “Thiết lập Wi-Fi sau.”
Cách sử dụng Kindle mà không cần có tài khoản Amazon Wi-Fi
  1. Khi lời nhắc liên kết đến hoặc thiết lập tài khoản Amazon mới xuất hiện, bạn sẽ có tùy chọn bỏ qua bước này cho đến bước sau. Vì bạn không có kết nối nên hiện tại bạn không thể thêm tài khoản.
  2. Một số kiểu máy giúp bạn dễ dàng thiết lập Wi-Fi sau này. Nếu bạn chỉ thấy một danh sách các mạng, hãy nhấp vào bất kỳ mạng nào bạn muốn. Khi được hỏi chi tiết đăng nhập của bạn, hãy nhấp vào nút “Hủy” ở dưới cùng.
  3. Điều này sẽ đưa bạn trở lại danh sách các mạng. Tuy nhiên, bạn sẽ thấy nút “Không phải bây giờ” để bỏ qua thiết lập Wi-Fi. Nhấn “Bỏ qua” khi bạn nhận được cảnh báo rằng bạn cần kết nối Wi-Fi để hoàn tất quy trình.

Nếu bạn đã kết nối với mạng Wi-Fi trước khi đọc phần này, đừng lo lắng. Tạm thời tắt bộ định tuyến của bạn, khởi động lại Kindle và lặp lại thao tác trên.

Hủy đăng ký tài khoản Amazon

Nếu bạn không còn muốn tài khoản Amazon của mình được liên kết với Kindle hoặc có Kindle cũ, hãy hủy đăng ký tài khoản Amazon hiện có.

  1. Khởi động Kindle như bình thường, mở menu ở trên cùng bên phải và nhấn vào “Cài đặt”. Chọn “Tài khoản của bạn”.
Cách sử dụng Kindle mà không cần tài khoản Amazon Hủy đăng ký tài khoản
  1. Nhấn vào “Hủy đăng ký thiết bị”.
Cách sử dụng Kindle mà không cần tài khoản Amazon Hủy đăng ký tài khoản
  1. Nhấn vào “Hủy đăng ký”.
Cách sử dụng Kindle mà không cần đăng ký tài khoản Amazon

Điều này khiến Kindle không có tài khoản.

Tìm sách điện tử cho Kindle của bạn

Mặc dù bạn sẽ không truy cập cửa hàng sách điện tử của Amazon, nhưng bạn có thể tải miễn phí tài liệu và sách điện tử từ các nguồn khác. Tải lên các tệp cá nhân và sách điện tử mà bạn đã có trên máy tính của mình, chẳng hạn như PDF, EPUB, tài liệu, v.v.

Amazon có rất nhiều sách điện tử Kindle miễn phí để tải xuống, nhưng bạn không cần phải từ bỏ sách miễn phí ngay cả khi bạn sử dụng Kindle mà không có tài khoản Amazon. Có rất nhiều nền tảng cung cấp sách điện tử miễn phí để sử dụng trên mọi thiết bị.

Chúng tôi đã có hai danh sách tài nguyên sách điện tử miễn phí tuyệt vời (mặc dù cả hai đều bao gồm tùy chọn Amazon, vì vậy bạn có thể bỏ qua danh sách đó). Trước tiên, hãy xem danh sách 10 thư viện tải xuống sách điện tử của chúng tôi. Thứ hai, nếu Kindle của bạn dành cho trẻ em, hãy thử danh sách các trang web tốt nhất để tìm sách điện tử miễn phí dành cho trẻ em của chúng tôi .

Cách sử dụng Kindle mà không cần thư viện tài khoản Amazon

Một lựa chọn tuyệt vời khác là thư viện địa phương của bạn. Tất cả những gì bạn cần là thẻ thư viện để mượn sách điện tử. Tuy nhiên, trước tiên, thư viện của bạn phải hợp tác với một dịch vụ trực tuyến. OverDrive và Hoopla là phổ biến nhất. Chúng được sử dụng miễn phí. Ngoài ra còn có SimplyE , đi qua Thư viện Công cộng New York. Kiểm tra với thư viện của bạn để xem họ có bất kỳ tùy chọn kỹ thuật số miễn phí nào không.

Một lựa chọn khác là nhận sách điện tử miễn phí, giảm giá hoặc có giá thông thường từ các hiệu sách khác, chẳng hạn như Barnes & Noble, Kobo và eBooks.com . (Chỉ sử dụng ứng dụng trên Kindle Fire hoặc tải xuống nội dung không phải DRM.) Bạn có thể tải xuống ứng dụng đọc của cửa hàng, nếu tương thích, để đọc sách đã mua từ một thị trường khác.

Ngoài ra, hãy kiểm tra trực tiếp với các nhà xuất bản và nhà văn độc lập. Nhiều trong số này cung cấp tải xuống miễn phí hoặc mua hàng trực tiếp. Thông thường, chúng ở định dạng PDF, EPUB hoặc MOBI.

Dù bạn tải sách xuống từ đâu, hãy đảm bảo thực hiện việc đó một cách hợp pháp. Không tải xuống sách có bản quyền từ các trang web mờ ám, nếu không bạn có thể bị nhiễm phần mềm độc hại trên thiết bị của mình, làm hỏng tất cả sách của bạn.

Hỗ trợ định dạng tệp Kindle

Về bản chất, các thiết bị Kindle hỗ trợ các định dạng tệp sau:

  • AZW và AZW3: loại tệp độc quyền của Amazon. Amazon đang chuyển sang AZW3 cho hầu hết các sách Kindle, dần dần thay thế AZW và MOBI.
  • MOBI: một loại tệp được phát triển bởi Mobipocket. Điều này cũng phổ biến như AZW và AZW3 cho sách Kindle.
  • TXT: một định dạng tài liệu văn bản đơn giản.
  • PDF: Định dạng tài liệu di động của Adobe, mà nhiều sách điện tử, tài liệu và nội dung khác không có DRM đã được định dạng sẵn.

Như bạn có thể nhận thấy, định dạng EPUB phổ biến không tương thích với các thiết bị Kindle, nhưng đừng lo – bạn chỉ cần chuyển đổi tệp trước để nó hoạt động tốt với Kindle của bạn.

Chuyển đổi tập tin cho Kindle

Cách sử dụng Kindle mà không cần tệp tài khoản Amazon

Bạn có một số tùy chọn tuyệt vời để chuyển đổi tệp cho thiết bị Kindle. Mạnh mẽ và hữu ích nhất cho đến nay là Calibre . Nó không chỉ giúp bạn chuyển đổi tập tin mà còn là phần mềm quản lý thư viện ebook cho máy tính để bàn và thiết bị di động. Bạn có thể sử dụng nó để theo dõi các tệp của mình và chuyển các mục từ máy tính để bàn sang Kindle. Với mục đích của bài đăng này, tôi sẽ sử dụng Calibre để chuyển đổi và chuyển tệp sang Kindle.

Tuy nhiên, một số tùy chọn khác mà bạn có thể muốn thử bao gồm:

  • Chuyển đổi sách điện tử (chỉ dành cho Android): cách nhanh chóng và dễ dàng để chuyển đổi sách điện tử miễn phí và không có DRM cho Kindle.
  • Trình chuyển đổi tệp ( iOS / Android ): Trình chuyển đổi tệp tổng thể tuyệt vời. Nó không chỉ dành cho sách điện tử. Nó xử lý nhiều định dạng tài liệu, hình ảnh, video, bản vẽ CAD, v.v. Nó cũng sẽ nén các tập tin. Tôi muốn giới thiệu điều này nếu bạn cần một công cụ chuyển đổi có thể xử lý hầu hết mọi thứ.
  • Chuyển đổi trực tuyến : lý tưởng nếu bạn muốn chuyển đổi sách điện tử trực tuyến mà không cần tải xuống bất kỳ phần mềm nào. Tất nhiên, chỉ các tệp không có DRM mới được hỗ trợ. Bạn chỉ phải đăng ký (miễn phí) nếu muốn lưu cài đặt chuyển đổi của mình để sử dụng trong tương lai.

Thiết lập Calibre để hoạt động với Kindle

Mặc dù các công cụ khác mà tôi đã đề cập là tuyệt vời để chuyển đổi sách điện tử, nhưng đó là tất cả những gì chúng làm được. Họ không cung cấp tùy chọn chuyển sang Kindle của bạn hoặc theo dõi các tệp của bạn. Nếu bạn giống tôi và có một thư viện sách điện tử tràn ngập trên máy tính của mình, thì bạn cần một cách để quản lý sự hỗn loạn đó. Nó cũng cho phép bạn chuyển sách điện tử sang thiết bị Kindle của mình.

  1. Bắt đầu bằng cách tải xuống Calibre trên hệ thống bạn chọn. Nó có sẵn cho Windows (32-bit/64-bit), macOS, Linux, Android, iOS và dưới dạng phiên bản di động dành cho ổ USB. Cái sau hoạt động tốt để mang Calibre theo bạn để sử dụng trên các máy tính khác.
  2. Khởi chạy trình hướng dẫn cài đặt và chọn một vị trí cho thư viện Calibre của bạn. Giữ nguyên mặc định là được. Ngoài ra, bạn có thể thiết lập thư viện dựa trên đám mây.
  3. Chọn thiết bị sách điện tử bạn muốn sử dụng với Calibre.
  4. Nếu điều này thay đổi, chỉ cần chạy lại Trình hướng dẫn Chào mừng từ tab “Tùy chọn” của Calibre. Chọn “Amazon” từ danh sách Nhà sản xuất, sau đó chọn thiết bị của bạn. Kindle Basic hoạt động tốt như một tùy chọn chung.
Cách sử dụng Kindle mà không cần thiết bị tầm cỡ tài khoản Amazon
  1. Bạn có thể thiết lập Calibre để gửi sách đến thiết bị của mình qua email bằng email Kindle (bạn không có vì không có tài khoản Amazon). Bỏ qua bước này ngay bây giờ và chỉ cần chọn “Tiếp theo”.
  2. Bạn sẽ thấy thông báo Chúc mừng và có thể bắt đầu sử dụng Calibre.

Chuyển đổi và chuyển đổi bằng phần mềm Calibre

Khi bạn mở Calibre lần đầu tiên, bạn sẽ cần thêm sách của mình. Tôi đang sử dụng phiên bản Windows dành cho máy tính để bàn, vì vậy giao diện của bạn có thể hơi khác một chút, nhưng các bước thực hiện sẽ tương tự.

  1. Chuyển đến “Thêm sách” và chọn sách bạn muốn thêm. Bạn có thể chọn bao nhiêu sách tùy thích cùng một lúc.
Cách sử dụng Kindle mà không cần tài khoản Amazon Calibre Thêm
  1. Chuyển đổi một hoặc nhiều sách điện tử Calibre cùng một lúc. Chọn “Chuyển đổi sách.” Nếu bạn sử dụng mũi tên bên cạnh Chuyển đổi Sách, bạn có thể chọn tùy chọn Hàng loạt.
Cách sử dụng Kindle mà không cần chuyển đổi tài khoản Amazon Calibre
  1. Tôi sẽ giữ nó đơn giản và chỉ cần chuyển đổi một cái vào lúc này. Tôi đang chuyển đổi EPUB sang AWZ3. Trong cửa sổ chuyển đổi, hãy chọn “AWZ3” từ hộp thả xuống “Định dạng đầu ra”.
Cách sử dụng Kindle mà không cần định dạng Calibre tài khoản Amazon
  1. Làm bất cứ sự thay đổi cần thiết. Đối với hầu hết các sách điện tử, có thể bạn sẽ không phải làm gì trừ khi có bất kỳ chi tiết nào bị sai, chẳng hạn như tiêu đề hoặc tác giả. Sau đó, nhấn “OK.”
  2. Chọn nơi bạn muốn lưu sách mới được chuyển đổi của mình và bạn đã hoàn tất. Nhưng, tất nhiên, điều đó vẫn chưa nhận được sách điện tử trên Kindle của bạn.

Chuyển sách điện tử Calibre sang Kindle

Bây giờ sách điện tử của bạn ở định dạng chính xác, đã đến lúc chuyển chúng sang Kindle. Có ba phương pháp chính không liên quan đến việc sử dụng email.

Cáp USB

  1. Kết nối Kindle của bạn với máy tính bằng cáp USB. Các thiết bị Kindle thường đi kèm với cáp USB, rất phù hợp cho mục đích này.
  2. Nhấp chuột phải vào (các) sách điện tử bạn muốn chuyển và chọn “Gửi tới thiết bị”.
  3. Chọn “Gửi tới bộ nhớ chính.” Tùy chọn này chỉ khả dụng khi một thiết bị được kết nối. Nếu bạn chưa chuyển đổi định dạng, bạn sẽ được yêu cầu chuyển đổi định dạng đó trước khi chuyển.
Cách sử dụng Kindle mà không cần tài khoản Amazon Gửi Calibre
  1. Khi bạn hoàn tất, hãy mở rộng tab “Thiết bị” và chọn “Tháo thiết bị”, sau đó thưởng thức sách điện tử của bạn trên Kindle.

Máy chủ nội dung

Bằng cách sử dụng phương pháp máy chủ nội dung, bạn không cần cáp USB. Bạn chỉ cần sử dụng cùng một kết nối Wi-Fi cho cả thiết bị sử dụng Calibre và Kindle của mình.

  1. Nhấp chuột phải vào (các) cuốn sách bạn muốn chuyển.
  2. Chọn “Kết nối/chia sẻ”, sau đó chọn “Bắt đầu máy chủ nội dung”. Bạn cũng có thể sử dụng tab “Kết nối/chia sẻ' ở đầu Calibre.
Cách sử dụng Kindle mà không cần máy chủ nội dung tầm cỡ tài khoản Amazon
  1. Nhấp chuột phải vào bất kỳ cuốn sách nào và chọn “Kết nối/chia sẻ”. Ghi lại địa chỉ IP xuất hiện bên cạnh “Dừng máy chủ nội dung .”
Cách sử dụng Kindle mà không cần tài khoản Amazon Calibre Content Server Ip
  1. Mở trình duyệt của Kindle và nhập địa chỉ IP và số cổng vào thanh địa chỉ theo định dạng sau:
192.168.1.210:8080

Điều này cho phép bạn duyệt sách trong thư viện Calibre từ trình duyệt của Kindle.

  1. Chọn một cuốn sách và chọn “Tải xuống”. Nó sẽ tải xuống và sẵn sàng để đọc trong vài giây.

E-mail

Mặc dù bạn có thể không có địa chỉ email Kindle, nhưng bạn có thể có địa chỉ email. Bạn có thể gửi sách mới được thêm vào địa chỉ email của mình một cách tự động hoặc thủ công, sau đó sử dụng trình duyệt Kindle để đăng nhập vào tài khoản email và tải sách xuống thiết bị của bạn. Đó là quá trình tốn nhiều thời gian hơn nhưng hoạt động tốt để chuyển một lượng nhỏ sách/tài liệu.

  1. Mở tab “Tùy chọn” và chọn “Chia sẻ sách qua email” trong “Chia sẻ”.
Cách sử dụng Kindle mà không cần tài khoản Amazon Calibre Share
  1. Chọn “Thêm” để thêm địa chỉ email mới. Nhập địa chỉ email của bạn vào trường Email và thêm “AWZ3” làm loại định dạng. Nếu bạn không muốn sách điện tử Calibre tự động gửi, hãy bỏ chọn “Gửi tự động”.
Cách sử dụng Kindle mà không cần email tầm cỡ tài khoản Amazon
  1. Nhập địa chỉ email của bạn vào trường “Gửi email từ”. Bạn cũng có thể thiết lập một máy chủ để gửi email, nhưng điều này hoàn toàn không bắt buộc.
  2. Nếu bạn muốn gửi sách điện tử qua email theo cách thủ công, hãy nhấp chuột phải vào sách và chọn “Kết nối/chia sẻ”.
  3. chọn email của bạn từ danh sách hoặc chọn một người nhận khác.
Cách sử dụng Kindle mà không cần tài khoản Amazon Calibre Email Manual

Các câu hỏi thường gặp

1. Tôi có thể sử dụng Cửa hàng Google Play trên Kindle không?

Có, nhưng trước tiên bạn cần bật thiết bị của mình để cài đặt ứng dụng từ các nguồn không xác định. (Xem phần đầu của bài viết này để biết các bước.) Các thiết bị Kindle cũ hơn (trên 5 đến 6 năm tuổi) có thể không có tùy chọn này.

Sau đó, bạn sẽ cần tải xuống như sau:

  • Trình quản lý tài khoản Google
  • Nên tảng cac dịch vụ của Google
  • Dịch vụ của Google Play
  • Cửa hàng Google Play

Xin lưu ý rằng không phải tất cả các ứng dụng trong Cửa hàng Google Play đều tương thích với Kindle của bạn.

2. Nếu Kindle của tôi không có Wi-Fi thì sao?

Nếu Kindle của bạn chỉ có dữ liệu di động hoặc Wi-Fi không hoạt động nữa, bạn vẫn có thể sử dụng nó làm trình đọc sách điện tử. Tuy nhiên, bạn sẽ cần sử dụng phương thức truyền cáp USB của Calibre để tải sách vào thiết bị.

3. Tôi có thể định dạng Kindle nếu không biết mật khẩu không?

Đúng. Nếu bạn muốn bắt đầu lại từ đầu hoặc ai đó đưa cho bạn một thiết bị và bạn không biết thông tin đăng nhập của họ để hủy đăng ký, bạn có thể định dạng thiết bị.

  1. Khởi động Kindle và thử đăng nhập năm lần.
  2. Trong lần thử thứ năm, bạn sẽ có tùy chọn đặt lại mật khẩu (yêu cầu tài khoản Amazon) hoặc khôi phục cài đặt gốc.
  3. Nhấn vào tùy chọn Khôi phục cài đặt gốc để định dạng.

4. Nếu tôi không có máy tính để chuyển sách bằng Calibre thì sao?

Vì nó có sẵn cho Android và iOS nên bạn có thể sử dụng thiết bị di động của mình để thay thế. Bạn cũng có thể chọn lưu trữ sách điện tử và tài liệu của mình trên Google Drive, Dropbox hoặc một dịch vụ dựa trên đám mây khác . Sau đó, khi bạn thêm sách vào ổ đĩa đám mây của mình, chỉ cần truy cập ổ đĩa trên trình duyệt của Kindle để tải xuống sách trực tiếp.

kết thúc

Thật dễ dàng để sử dụng Kindle của bạn mà không cần tài khoản Amazon. Mặc dù bạn không thể tải xuống sách điện tử Amazon Kindle, nhưng có rất nhiều tùy chọn miễn phí cho phép bạn chuyển trực tiếp sang thiết bị của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

X