Nếu bạn không thể đọc sách vì đang lái xe hoặc vì một số lý do khác, cả Kindle thế hệ thứ hai và Kindle DX đều có tính năng “thử nghiệm” giúp chuyển đổi bất kỳ văn bản nào thành giọng nói và đọc nó cho bạn nghe. Gọi một tính năng là thử nghiệm có nghĩa đó là một tính năng ngoại vi của Kindle mà Amazon đang nghiên cứu; chúng có sẵn cho chủ sở hữu Kindle sử dụng nhưng chúng có thể không có đầy đủ tính năng. Đây cũng là những tính năng mà Amazon có thể chọn ngừng cung cấp.

Mặc dù có nhãn “thử nghiệm”, đây là một số tính năng hữu ích và hấp dẫn nhất của Kindle. Một trong số đó là tính năng Chuyển văn bản thành giọng nói. Nó cho phép Kindle của bạn đọc sách, báo, blog hoặc văn bản khác cho bạn.

Để truy cập Chuyển văn bản thành giọng nói, hãy làm theo các bước sau:

  1. Mở tài liệu mà bạn muốn Kindle đọc cho mình nghe.

  2. Nhấn nút Menu.

  3. Chọn Bắt đầu chuyển văn bản thành giọng nói từ các tùy chọn Menu.

Giọng nói bắt đầu nói chuyện. Đó là âm thanh đáng chú ý của con người đối với giọng nói do máy tính tạo ra. Tuy nhiên, bạn có thể thấy rằng cách diễn đạt và tốc độ đều đều khiến giọng nói khó hiểu.

Bạn có thể điều chỉnh âm lượng bằng cách nhấn nút Tăng âm lượng hoặc Giảm âm lượng ở mặt bên của Kindle.

Bạn cũng có thể điều chỉnh tốc độ đọc văn bản và chọn giọng nam hoặc giọng nữ. Các tùy chọn này (hiển thị trong hình bên dưới) khả dụng khi bạn nhấn phím Aa trên bàn phím.

image0.jpg

Bạn có thể nghe bài phát biểu bằng tai nghe hoặc qua loa của Kindle. Đó là lựa chọn hoàn hảo cho những chuyến đi xe dài. Nếu hệ thống âm thanh trên ô tô của bạn có giắc cắm đầu vào dành cho âm thanh, bạn có thể kết nối Kindle với nó bằng giắc cắm âm thanh tiêu chuẩn. Chỉ cần cắm một đầu của cáp vào giắc cắm tai nghe của Kindle và đầu còn lại vào giắc cắm đầu vào của dàn âm thanh nổi trên ô tô và bạn có thể nghe thấy nội dung được đọc cho mình qua loa ô tô.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

X