Không phải tất cả sách điện tử mà bạn tải xuống sẽ được đọc cho vui. Nếu bạn đang nghiên cứu văn bản trên Kindle, có thể hữu ích khi đánh dấu các cụm từ cụ thể hoặc chèn ghi chú của riêng bạn. Kindle 2 và Kindle DX cho phép bạn làm điều đó với chức năng Clippings và Notes.

Cắt các mẩu Kindle

Dấu trang chỉ đơn giản là một điểm đánh dấu bạn đặt trên một trang để sau này bạn có thể tìm thấy trang đó. Mặt khác, clipping là một lựa chọn văn bản mà bạn có thể lưu vào tệp “My Clippings”. Sau khi bạn tạo một đoạn trích, bạn có thể đọc đoạn đó sau trên Kindle của mình (ngay cả khi bạn xóa nội dung đoạn đó). Bạn cũng có thể sao chép nó vào máy tính của mình thông qua cáp USB.

Để cắt văn bản đã chọn, hãy làm theo các bước sau:

  1. Nhấn nút Menu.

  2. Chọn Đánh dấu.

  3. Di chuyển bộ điều khiển năm chiều để định vị con trỏ ở đầu nội dung bạn muốn cắt, nhấp vào bộ điều khiển, di chuyển con trỏ qua nội dung để tô sáng nội dung đó và nhấp lại vào bộ điều khiển.

Đó là nó. Lựa chọn được thêm vào tệp My Clippings của bạn. Để xem các đoạn trích của bạn, nhấn Home để đi tới Màn hình chính và tìm trong danh sách nội dung của bạn để tìm tệp có tên Đoạn trích của tôi. Trước mỗi đoạn cắt được ghi chú xác định nguồn của nó, vị trí ban đầu của nguồn đó và thời điểm đoạn cắt được thêm vào.

Ghi chú bằng Kindle

Ghi chú là những nhận xét bạn nhập và lưu trong khi đọc. Chúng tương tự như các ghi chú được viết theo truyền thống ở lề các trang trong một cuốn sách in.

Để nhập ghi chú, hãy sử dụng bộ điều khiển năm chiều để định vị con trỏ ở bên trái của từ hoặc câu mà bạn muốn viết ghi chú. Sau đó, chỉ cần bắt đầu nhập ghi chú của bạn. Một hộp văn bản xuất hiện với nút Lưu Ghi chú để nhấn khi bạn hoàn tất.

Khi bạn đã tạo ghi chú, bạn sẽ thấy một số được đánh số trên bên cạnh văn bản. Bạn có thể xem ghi chú sau bằng cách sử dụng bộ điều khiển để đánh dấu số được đánh dấu trên. Điều này làm cho hộp ghi chú xuất hiện ở phần dưới của màn hình. Nhấp vào bộ điều khiển sẽ mở hộp ghi chú để bạn chỉnh sửa hoặc xóa ghi chú.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

X