Kindle ban đầu là một loạt máy đọc sách điện tử được thiết kế và tiếp thị bởi nhà bán lẻ trực tuyến Amazon. Với Kindle, bạn có thể mua sắm, duyệt, tải xuống và đọc sách điện tử, báo, tạp chí, blog và các phương tiện kỹ thuật số khác bằng cách sử dụng mạng không dây.

Amazon cũng đã phân nhánh thành máy tính bảng, dưới dạng dòng Kindle Fire. Trong hướng dẫn này, chúng tôi sẽ tập trung vào thiết bị đọc sách điện tử.

Có thể bạn sẽ cần:

  • một chiếc Kindle
  • một máy tính có kết nối internet băng thông rộng
  • một tài khoản Amazon
  • thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ để thanh toán cho nội dung mới (tùy chọn).

Hướng dẫn này dựa trên PC chạy Windows 7 và Internet Explorer 10, nhưng các bước trong quy trình này rất giống với người dùng Mac hoặc nếu bạn đang sử dụng một trình duyệt khác, chẳng hạn như Chrome/Firefox/Internet Explorer11 hoặc 12/Safari, vân vân.

Thực hiện theo các hướng dẫn từng bước này để sử dụng Kindle

Bước 1: Bật Kindle của bạn. Tất cả các mẫu Kindle đều có nút nguồn ở phía dưới. Một số kiểu máy, chẳng hạn như Bàn phím Kindle, sử dụng nút nguồn trượt. Những loại khác, như Kindle Fire, yêu cầu bạn nhấn và giữ nút.

Bước 2: Trên các mẫu Bàn phím Kindle và Kindle, bạn có thể điều hướng qua menu bằng các nút định hướng, còn được gọi là bộ điều khiển năm chiều, do có bốn nút định hướng và nút “Enter” ở giữa.

Với các mẫu Kindle Fire và Kindle Touch sau này, bạn vuốt ngón tay trên màn hình cảm ứng.

Tất cả các kiểu máy ngoại trừ Kindle Fire đều có nút Home đưa bạn trở lại menu chính.

Bước 3: Lần đầu tiên sử dụng Kindle, bạn sẽ được nhắc kết nối mạng wifi . Sử dụng các điều khiển trên Kindle của bạn, từ Trang chủ nhấn nút Menu , sau đó, sử dụng bộ điều khiển năm chiều hoặc màn hình cảm ứng nếu thích hợp, chọn Cài đặt , Cài đặt Wi-Fi và quét danh sách để tìm mạng không dây tại nhà của bạn. Chọn nó, và sau đó nhập mật khẩu. Nếu bạn có thiết bị có 3G hoặc 4G, bạn có thể bỏ qua bước này và sử dụng kết nối di động Whispernet tích hợp sẵn, mặc dù bạn có thể muốn thêm mạng không dây của mình sau, vì mạng này thường nhanh hơn.

Bước 4: Sau đó, bạn cần đăng ký Kindle của mình với tài khoản Amazon. Một lần nữa, sử dụng các điều khiển trên Kindle của bạn, từ Trang chủ, đi tới Trình đơn , Cài đặt , rồi Đăng ký . Chỉ định tài khoản Amazon bạn muốn sử dụng cho Kindle của mình:

Nếu bạn đã có tài khoản Amazon, hãy nhập email và mật khẩu được liên kết với tài khoản Amazon của bạn. Chọn Đăng ký . Tên của bạn sẽ xuất hiện dưới dạng ‘Người dùng đã đăng ký' khi đăng ký hoàn tất.

Nếu bạn không có tài khoản Amazon, hãy chọn tùy chọn ‘Nếu bạn không có tài khoản Amazon' và làm theo hướng dẫn trên màn hình để thiết lập tài khoản Amazon mới.

Bước 5: Kindle được cài đặt sẵn hướng dẫn sử dụng và một số từ điển. Bạn có thể chọn những cuốn sách này hoặc những cuốn sách sau này từ thư viện Kindle của mình bằng cách nhấp vào nút trung tâm của bộ điều khiển năm chiều hoặc bằng cách nhấn vào màn hình cảm ứng.

Bước 6: Bạn lật trang bằng cách sử dụng các nút lật trang ở bên trái hoặc bên phải của máy đọc sách điện tử Kindle hoặc trên các phiên bản màn hình cảm ứng bằng cách vuốt ngón tay trên màn hình hoặc chạm vào bên phải hoặc bên trái màn hình.

Bước 7: Để sạc Kindle của bạn, bạn cắm đầu USB micro-B nhỏ vào Kindle và đầu cắm USB thông thường vào bộ chuyển đổi ổ cắm tường ba chân được cung cấp cùng với Kindle hoặc kết nối USB của ổ điện được cấp nguồn. trên PC hoặc máy tính xách tay. Hầu hết các cổng kết nối USB có thể được tìm thấy ở mặt trước của PC, ở bên cạnh hoặc ở mặt sau của máy tính xách tay và trên một số màn hình và bàn phím. Để tìm đúng cổng, hãy tìm biểu tượng USB

Bước 8: Amazon giúp bạn dễ dàng mua sách ở mọi thể loại, nhưng cũng có rất nhiều tác phẩm kinh điển miễn phí. Hơn hai triệu cuốn sách được xuất bản trước năm 1923 hiện thuộc phạm vi công cộng và do đó không có bản quyền. Nhiều trong số này, cùng với các ấn phẩm miễn phí khác, có sẵn từ Amazon.co.uk. Chỉ cần tìm kiếm ‘Sách Kindle miễn phí' trên Amazon.co.uk .

Bất kỳ đầu sách Kindle nào bạn mua trên Amazon đều được lưu vào tài khoản của bạn và được gửi tự động tới Kindle của bạn – miễn là nó có kết nối Internet đang hoạt động. Nếu bạn có một chiếc Kindle cơ bản, điều này chỉ giới hạn ở sách, tạp chí và báo. Người dùng Kindle Fire cũng có thể truy cập video, âm nhạc và trò chơi.

Bước 9: Bạn cũng có thể gửi email các tài liệu cá nhân đến các thiết bị Kindle đã đăng ký, các ứng dụng đọc sách Kindle được hỗ trợ và Thư viện Kindle trên Đám mây. Từ trang Tài khoản của bạn của Amazon , sử dụng trình đơn thả xuống để chọn Quản lý Kindle của bạn .

Nhấp vào Cài đặt tài liệu cá nhân trên thanh bên. Địa chỉ email của thiết bị của bạn được liệt kê bên cạnh tên của Kindle, thường ở dạng [email protected] . Nhấp vào Thêm địa chỉ e-mail mới được phê duyệt để thêm địa chỉ email của bạn vào danh sách trắng cho phép bạn gửi các tài liệu cá nhân qua email. Bạn cũng có thể thêm địa chỉ email cho những người khác mà bạn đã đồng ý có thể gửi nội dung tới Kindle của bạn. Để gửi tài liệu tới Kindle, bạn chỉ cần đính kèm tài liệu đó vào e-mail mới hoặc chuyển tiếp e-mail hiện có với tệp đính kèm đến ‘Địa chỉ e-mail Send-to-Kindle'.

Bước 9: Nếu không có kết nối không dây, bạn có thể chuyển sách, tạp chí hoặc báo từ máy tính sang Bàn phím Kindle bằng cáp USB mà bạn nhận được cùng với thiết bị của mình. Truy cập trang Manage Your Kindle của Amazon và nhấp vào Actions… bên cạnh nội dung Kindle bạn muốn chuyển. Chọn Tải xuống & Chuyển qua USB . Từ menu thả xuống, chọn Kindle của bạn rồi nhấp vào Tải xuống .

Có nhiều thứ khác bạn có thể làm với Kindle của mình. Ví dụ: bạn cũng có thể duyệt Internet bằng kết nối wifi hoặc 3G tích hợp sẵn của Kindle, nếu kiểu máy của bạn hỗ trợ. Trên Kindle, Bàn phím Kindle và Kindle Touch, trình duyệt được bao gồm cùng với các tính năng thử nghiệm khác mà bạn có thể truy cập từ Menu. Trên Kindle Fire, chọn Web trên Màn hình chính để mở trình duyệt Amazon Silk.

Bạn cũng có thể định cấu hình mạng xã hội để chia sẻ ghi chú, văn bản và xếp hạng từ Kindle của mình. Trên Kindle và Bàn phím Kindle, truy cập trang Cài đặt và điều hướng đến Mạng xã hội . Trên Kindle Touch, đi tới Settings , nhấp vào Reading Options và chọn Social Networks . Trên Kindle Fire, đi tới Cài đặt và chọn Tài khoản của tôi .

Xong!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

X