Phiên bản Kindle Paperwhite năm 2021 của Amazon tương tự như phiên bản xuất sắc năm 2018, nhưng có thêm màn hình rộng hơn giúp mang lại trải nghiệm đọc tốt hơn nữa.

ƯU

  • Màn hình lớn hơn hiển thị nhiều hơn trên mỗi trang so với thế hệ trước
  • Cấu trúc chống nước
  • Thiết kế phẳng phía trước
  • Đèn trước đổi màu

NHƯỢC ĐIỂM

  • Không có chế độ đọc ngâm

AMAZON KINDLE PAPERWHITE (2021) THÔNG SỐ KỸ THUẬT

kích thước 4,9 x 6,9 x 0,32 inch
Trọng lượng 7,2 oz
Kích thước màn hình 6,8 inch
Khả năng lưu trữ 8GB
định dạng sách TXT, AZW, MOBI, PDF

Lớn hơn là tốt hơn với Kindle Paperwhite 2021 của Amazon ($139,99), sử dụng bảng E Ink mới để hiển thị nhiều từ hơn trên mỗi trang so với người tiền nhiệm của nó . Trong khi giá của các mẫu Paperwhite đang dần tăng lên, phiên bản mới này vẫn cung cấp sự kết hợp tốt nhất giữa các tính năng với mức giá phù hợp cho hầu hết người đọc, bao gồm bảng mặt trước phẳng và thiết kế chống nước. Cùng với màn hình được cập nhật, các tính năng này giúp nó tiếp tục là người chiến thắng giải thưởng Sự lựa chọn của ban biên tập dành cho người đọc sách điện tử .

Đội hình Kindle của Amazon

Có hai người rưỡi trình đọc sách điện tử ở thị trường Hoa Kỳ, mặc dù những người khác đóng vai trò lớn hơn ở nước ngoài. Kindles của Amazon thống trị các tiểu bang. Chúng tốt nhất để đọc sách từ Amazon và hoạt động tốt với các đầu sách từ thư viện công cộng. Đối với các nguồn và định dạng khác, có Kobo. Các mẫu Nook của Barnes & Noble vẫn còn tồn tại, mặc dù tương lai của dòng sản phẩm đó có vẻ không chắc chắn.

Amazon có bốn E Ink Kindles vào năm 2021, bao gồm Kindle 89,99 đô la, Paperwhite 139,99 đô la , Chữ ký Paperwhite 189,99 đô la và Oasis 249,99 đô la . Paperwhite có những lợi thế lớn, quan trọng so với mô hình cơ sở. Đối với người mới bắt đầu, nó không thấm nước, giúp bạn đọc sách an toàn trên bãi biển và trong bồn tắm. Thiết kế mặt trước phẳng của nó ngăn không cho cát và cặn bẩn lọt vào các vết nứt. Và màn hình của nó sắc nét hơn nhiều, với đèn trước thay đổi màu sắc dễ nhìn hơn.

Tuy nhiên, khi bạn chuyển lên từ Paperwhite, các tính năng bổ sung sẽ trở nên ít ý nghĩa hơn. Chữ ký Paperwhite bổ sung thêm dung lượng lưu trữ, sạc không dây và đèn trước tự động thay đổi. Đó là những tính năng bổ sung hữu ích, nhưng chúng sẽ không thay đổi trải nghiệm đọc của bạn. Kindle Oasis có thiết kế thú vị với khung kim loại mát mẻ, trọng lượng nhẹ hơn Paperwhite và các nút lật trang vật lý (tôi có một nút và yêu thích nó), nhưng nó thực sự đắt đối với một trình đọc sách điện tử.

Hãy nhớ rằng mặc dù Paperwhite có giá khởi điểm là 139,99 đô la, nhưng giống như hầu hết các trình đọc sách điện tử của Amazon, nó hiển thị quảng cáo trên màn hình khóa theo mặc định. Nếu muốn thoát khỏi những quảng cáo đó, bạn cần trả thêm $20.

Ba Kindles cùng nhau

Trái sang phải: 2021 Paperwhite, 2018 Paperwhite, 2021 Paperwhite Chữ ký (Ảnh: Sascha Segan)

Nhiều inch vuông hơn, ít lật trang hơn

Thiết kế Paperwhite 2018 giới thiệu mặt trước phẳng và xếp hạng chống thấm nước. Mô hình mới lớn hơn một chút. Paperwhite 2021 vẫn là một thiết bị mờ, đen, mịn, nhưng hiện có kích thước 6,8 x 4,9 x 0,3 inch (HWD) thay vì 6,6 x 4,6 x 0,3 inch. Với trọng lượng 7,2 ounce, nó nặng hơn 0,8 ounce so với mẫu trước đó, điều mà ban đầu tôi nghĩ sẽ làm tôi khó chịu, nhưng không phải vậy; nó vẫn đủ nhẹ để cầm thoải mái bằng một tay trong nhiều giờ.

Tin tức lớn hơn là màn hình lớn hơn. Paperwhite mới nâng cấp từ màn hình E Ink Carta 6 inch, 300ppi lên màn hình 6,8 inch vẫn giữ nguyên độ phân giải 300ppi. Đèn trước cũng sáng hơn 10%. Toàn bộ thiết bị vẫn mang xếp hạng IPX8 , vì vậy thiết bị có thể tồn tại trong một giờ ngâm trong nước ngọt hoặc ngâm ba phút trong nước biển.

Paperwhites và Oasis mới có đèn trước thay đổi màu sắc có thể chuyển từ trắng xanh sang vàng bằng hai thanh trượt. Độ vàng cũng có thể liên quan đến đồng hồ, vì vậy màn hình sẽ ngả vàng hơn khi màn đêm buông xuống để bảo vệ đôi mắt của bạn. Hệ thống 17 đèn LED đồng đều hơn nhiều so với 4 đèn LED trên Kindle mẫu cơ sở.

Nút nguồn được gắn phía dưới, một phần còn lại của mẫu 2018, làm phiền một số người, nhưng tôi không thấy nó dễ bị vô tình nhấn vào mẫu Paperwhite cơ bản. (Tuy nhiên, trong trường hợp của kiểu Chữ ký, đế sạc không dây đôi khi kích hoạt nút này.)

Cổng USB-C giúp Kindle phù hợp với các thiết bị di động khác trong vài năm qua. Tuy nhiên, nó không hỗ trợ sạc nhanh —vẫn mất vài giờ để sạc và cấp nguồn không quá 9w. Paperwhite mới kéo dài khoảng một tuần khi sử dụng nhiều, nhưng bạn có thể kéo dài thời lượng pin đáng kể bằng cách tắt đèn trước và Wi-Fi.

Amazon bao gồm một cáp nguồn, nhưng không có bộ đổi nguồn. Paperwhite hoạt động với bất kỳ cáp nguồn và bộ chuyển đổi USB-C nào, nhưng nếu bạn không có sẵn, Amazon sẽ bán một chiếc với giá 20 đô la. Amazon cũng bán nhiều loại vỏ cho Kindle có giá từ 30 USD đến 60 USD.

kinh nghiệm đọc sách

Trong khi tôi đang đọc Jonathan Strange và Mr. Norrell của Susanna Clarke ở cỡ chữ tiêu chuẩn của Amazon, tôi thấy 17 dòng mỗi dòng khoảng 8 từ ngắn trên Kindle cũ hơn và 21 dòng 9 từ mỗi dòng trên Kindle mới hơn. Điều đó có nghĩa là số lần lật trang ít hơn 20% trên kiểu máy mới hơn—và theo suy nghĩ của tôi, trải nghiệm yên tĩnh hơn 20%.

Các mẫu Kindle Paperwhite mới và cũ đặt cạnh nhau trên bàn

Paperwhite mới (phải) hiển thị nhiều từ hơn trên mỗi trang so với bản cũ (trái) 

Màn hình Kindle cũ có cùng chiều rộng với màn hình bìa mềm trên thị trường đại chúng, nhưng hiển thị ít văn bản hơn trên trang. Cuốn sách mới rộng hơn hầu hết các cuốn sách bìa mềm trên thị trường đại chúng và có cùng chiều cao. Cả bìa mềm và bìa cứng đều cao hơn Kindles cũ và mới hơn.

Các tập truyện tranh định dạng Tankobon có thể đọc được trên Kindle trước đó, nhưng chúng dễ đọc hơn ở đây vì văn bản lớn hơn một chút. Truyện tranh thiếu nhi hấp dẫn Yotsuba& đọc khá hay trên Kindle mới.

Manga trên Kindle Paperwhite

Paperwhite 2021 (phải) có kích thước phù hợp với truyện tranh Nhật Bản, có xu hướng nhỏ hơn và ít màu sắc hơn so với truyện tranh Mỹ, mặc dù nó trông vẫn ổn trên mẫu 2018 (trái)
Tuy nhiên, Paperwhite vẫn không phải là trình đọc sách điện tử phù hợp cho truyện tranh Mỹ , tiểu thuyết đồ họa hoặc sách dành cho trẻ em có tính minh họa cao. Màn hình quá nhỏ, vì vậy văn bản vẫn không thể đọc được. Hầu hết mọi người thích đọc các định dạng đó trên thiết bị màu như Amazon Fire HD 10 hoặc Apple iPad kiểu cơ sở . Nhưng nếu bạn thực sự muốn trải nghiệm những tác phẩm đó với tông màu êm dịu của E Ink, bạn cần tìm một thiết bị E Ink 10 inch như Onyx Boox Note Air .

Giao diện nhanh hơn

Amazon gần đây đã cập nhật giao diện Kindle để giúp điều hướng dễ dàng hơn. Cải tiến này không dành riêng cho Paperwhite mới; bản cập nhật phần mềm đến với Kindles kiểu cơ sở, một số Paperwhites cũ hơn và Oasis. Sự thay đổi chính là trên màn hình chính, có một biểu tượng mới giúp bạn quay lại ngay cuốn sách bạn đang đọc. Nếu bạn có Kindle không có quảng cáo, màn hình khóa hiện cũng hiển thị bìa của cuốn sách bạn đang đọc.

Nếu bạn có một thư viện Kindle lớn (tôi có hơn 200 cuốn sách), một số tính năng mới sẽ giúp giảm bớt sự lộn xộn. Tôi thích cách các bộ truyện hiện được sắp xếp tự động dưới một trang bìa duy nhất, vì vậy tôi không cần phải lật từng trang qua tất cả các cuốn sách Đôi cánh lửa của con tôi (trong đó có rất nhiều cuốn) để đến với Lavie Tidhar của tôi.

Tất nhiên, tất cả các tính năng thông thường của Amazon cũng có ở đây: X-Ray cho bạn biết nhân vật là ai, từ điển cho bạn biết từ đó là gì và tích hợp Goodreads cho phép bạn nói cho người khác biết bạn đang đọc gì.

Kindles hoạt động tốt nhất với sách điện tử của Amazon hoặc thư viện công cộng. Chúng tôi có một câu chuyện về cách nhận sách điện tử miễn phí trên Kindle của bạn , phác thảo cách gửi sách điện tử có định dạng PDF hoặc EPUB tới thiết bị của bạn, nhưng tôi chưa bao giờ có trải nghiệm tuyệt vời với sự hỗ trợ cho các định dạng đó vì phông chữ và điều hướng thường bị rối tung trong bản dịch. Các thương hiệu đọc sách điện tử khác, đáng chú ý nhất là Kobo, xử lý các định dạng đó tốt hơn nhiều.

Tính năng X-Ray của Kindle

X-Ray giúp bạn theo dõi các ký tự trong cuốn sách của mình 

Tạm biệt 3G, xin chào Wi-Fi tốt hơn

Hãy nhớ Whispernet, cho phép bạn tải xuống sách ở bất cứ đâu? Nó đang chết; nó dựa vào mạng 3G của AT&T, mạng này sẽ bị tắt vào năm 2022. Nếu bạn có một chiếc Kindle cũ hơn, phụ thuộc vào Whispernet, thì dịch vụ đó sẽ kết thúc ở Hoa Kỳ. (Có các phiên bản 4G LTE của Kindle Paperwhite và Kindle Oasis 2018, nhưng chúng không được bán rộng rãi ở Hoa Kỳ.)

Do đó, Kindle phụ thuộc vào Wi-Fi hơn bao giờ hết. May mắn thay, Paperwhite 2021 có Wi-Fi tốt hơn đáng kể so với mẫu 2018. Khi tôi kiểm tra nó trên mạng Wi-Fi 5GHz, tôi thường tải xuống sách trong 5 đến 8 giây thay vì 14 đến 17 giây trên kiểu máy cũ hơn. Bìa sách, các trang trong cửa hàng Kindle và các trang trong trình duyệt web Kindle cũng được lấp đầy nhanh hơn. Sự sụt giảm hiệu suất này có thể không phải là một vấn đề lớn, nhưng đó là một nâng cấp đáng chú ý.

Hỗ trợ Wi-Fi tốt hơn cũng củng cố rằng bạn có thể không cần dung lượng lưu trữ 32 GB của Phiên bản Chữ ký. 8GB là được. Bạn có thể tải sách xuống khi muốn đọc, ở nhà hoặc trên kết nối Wi-Fi miễn phí. Sách Kindle định dạng văn bản chỉ vài megabyte mỗi cuốn; sách nói chiếm nhiều không gian hơn.

Chức năng Bluetooth ở đây giống như trên Paperwhite trước đó. Bạn có thể sử dụng tai nghe Bluetooth cho sách nói Audible. Bạn thậm chí có thể đồng bộ hóa phần nghe sách nói của mình để bắt đầu hoặc kết thúc tại cùng một thời điểm trong sách định dạng văn bản. Tai nghe USB-C có dây sẽ không hoạt động.

E Ink Kindles không có loa tích hợp hoặc Đọc ngâm, một chế độ gọn gàng trong đó bạn thấy văn bản được tô sáng khi giọng nói đọc nó. Đối với tất cả những điều đó, bạn cần có điện thoại hoặc máy tính bảng Android hoặc iOS có ứng dụng Kindle.

Bìa cho Kindle Paperwhite

Giống như các Kindles trước đây, có sẵn nhiều loại vỏ bọc

Thời gian cứ tích tắc…Tương lai

Mọi người giữ Kindles của họ trong một thời gian dài. Họ nên; trình đọc sách điện tử là một thiết bị đơn giản và nếu nó hoạt động thì nó hoạt động. Là một phần của bài đánh giá này, tôi đã xem xét các khiếu nại của người dùng trên Amazon từ những người mua mẫu 2018. Đối với hồ sơ, vẫn còn những người có Kindles có bàn phím từ năm 2009 trên đó.

Paperwhite 2021 tương tự như mẫu 2018 về nhiều mặt và một số điểm khác biệt với các mẫu mới hơn sẽ khiến người dùng Kindles cũ hơn nhiều khó chịu. Ví dụ, thời lượng pin đọc ngắn hơn do hệ thống đèn trước phức tạp hơn, đồng đều hơn. Không có loa tích hợp hoặc giắc cắm tai nghe như trên các mẫu cũ hơn. Như đã đề cập, rất nhiều người không thích nút nguồn ở phía dưới. Mặt trước phẳng cũng có một chút chói hơn so với một số mẫu trước đây.

Tôi không bao gồm phần này để phàn nàn về các tính năng trên thiết bị mà bạn không thể mua nữa, nhưng những người đang nâng cấp nên biết điều gì sẽ xảy ra. Và thiết kế mới cung cấp một số lợi thế. Tôi nghĩ rằng đọc sách trong bồn tắm và trên bãi biển là những trường hợp sử dụng lớn và tôi ghét cách mặt trước lõm của các mẫu cũ bám bụi bẩn.

Mặt sau của Kindle Paperwhite

Mặt sau màu đen nhám cầm rất thoải mái 

sự lựa chọn đúng đắn

Trình đọc sách điện tử E Ink sẽ tránh đường và cho phép bạn đọc sách của mình. Đó là những gì Kindle Paperwhite mới làm được. Nó cung cấp các tính năng phù hợp với mức giá phù hợp. Ví dụ: Paperwhite không thấm nước, điều này rất tốt cho tính linh hoạt của nó, nhưng bỏ qua tính năng sạc không dây mà bạn có với Phiên bản Chữ ký, điều này ít cần thiết hơn. Trình đọc sách điện tử cạnh tranh nhất của Kobo, Libra 2 trị giá 179,99 đô la, đắt hơn một chút và không xử lý được sách Amazon. Kindles và Kobos ngày nay giống như iOS và Android; không có nhiều người chuyển đổi vì họ sử dụng các kho nội dung khác nhau. Vì vậy, nếu bạn mua sách của mình từ Amazon, Kindle Paperwhite là trình đọc sách điện tử phù hợp với hầu hết mọi người và là người chiến thắng Sự lựa chọn của ban biên tập của chúng tôi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

X