Những người sở hữu Kindle sẽ biết thật tuyệt vời khi có cả một thư viện trong tầm tay, cho phép bạn đọc bất cứ thứ gì bạn muốn, mọi lúc mọi nơi. Tuy nhiên, có thể có những lúc bạn cảm thấy hơi bế tắc trong việc tìm cảm hứng. Làm thế nào để bạn quyết định những gì để đọc tiếp theo?

Bạn có thể tham khảo các bài đánh giá trên cửa hàng Kindle và tải xuống các mẫu sách miễn phí không giới hạn để giúp bạn quyết định. Một giải pháp mà bạn có thể chưa cân nhắc đến là sử dụng Goodreads để tìm nội dung đọc tiếp theo. Đây là những gì nó cung cấp và cách sử dụng nó trên Kindle của bạn.

Goodreads là gì?

Với hơn 90 triệu thành viên theo thống kê cuối cùng vào năm 2021, Goodreads là trang web lớn nhất và nổi tiếng nhất dành cho độc giả và giới thiệu sách. Goodreads cung cấp cho những người yêu sách một nền tảng để chia sẻ các bài đánh giá, thảo luận về những cuốn sách họ đã đọc và tìm cuốn sách tiếp theo của họ. Cùng với GoodReads, có rất nhiều trang web giới thiệu sách khác mà bạn có thể thử.

Goodreads hoàn toàn miễn phí sử dụng và kể từ khi Amazon mua lại nó, việc liên kết tài khoản Goodreads với tài khoản Amazon của bạn trở nên dễ dàng để bạn có thể sử dụng nó trên Kindle.

Tạo tài khoản Goodreads

Ảnh chụp màn hình trang web goodreads hiển thị tùy chọn đăng ký

Nếu bạn chưa có, bước đầu tiên là tạo một tài khoản Goodreads. Có một số cách để làm điều này. Trên trang web Goodreads , bạn có thể đăng ký bằng nhiều cách khác nhau:

  • Facebook
  • amazon
  • Quả táo
  • E-mail

Bạn chỉ cần nhấp vào Tiếp tục với Amazon và đăng nhập trên trang tiếp theo nếu bạn có tài khoản Amazon. Khi được hỏi, hãy nhấp vào nút Cho phép để truy cập tài khoản Amazon của bạn. Bây giờ bạn có thể đăng nhập vào Goodreads bằng tên người dùng và mật khẩu Amazon của mình.

Khi tài khoản Goodreads và Amazon của bạn được liên kết, bạn đã sẵn sàng sử dụng Goodreads trên Kindle của mình.

Sử dụng Goodreads trên Kindle của bạn

Nếu bạn có thiết bị Kindle đủ điều kiện (bao gồm tất cả Kindle Paperwhites, Kindle Fire, Voyage và Oasis) và bạn đang ở thị trường được hỗ trợ (Hoa Kỳ, Vương quốc Anh và Ireland, Canada, Ấn Độ và Úc), bạn sẽ tự động thấy Goodreads là một tùy chọn menu trên máy đọc sách điện tử Kindle của bạn.

Nhấn vào ba dấu chấm ở góc trên cùng bên phải của Kindle và chọn Goodreads từ menu để truy cập tính năng này.

Ảnh chụp màn hình menu hiển thị Amazon Kindle để truy cập goodreads

Để thêm sách Amazon của bạn vào giá sách Goodreads, hãy đi tới Giá sách > Thêm sách Amazon vào Goodreads . Bạn cũng có thể xếp hạng sách để thêm sách vào giá sách.

Tại đây, bạn cũng có thể tìm thấy các Bản cập nhật chứa các bổ sung mới nhất cho tài khoản Goodreads của mình. Vì vậy, nếu gần đây bạn đã đánh dấu một cuốn sách là “muốn đọc”, “hiện đang đọc” hoặc “đã đọc”, thì cuốn sách đó sẽ được liệt kê ở đây. Đó là một trong nhiều cách để tổ chức Kindle của bạn .

Phần Bạn bè cho phép bạn theo dõi tác giả và độc giả đáng chú ý để theo dõi tin tức và cập nhật. Ngoài ra còn có phần Đề xuất , phần này sẽ được cá nhân hóa nhiều hơn để phù hợp với sở thích đọc của bạn khi bạn đưa vào các giá sách Goodreads của mình. Có rất nhiều cách Goodreads có thể giúp bạn tìm sách mới .

Ảnh chụp màn hình của Amazon Kindle hiển thị màn hình đọc tốt

Để hủy liên kết Goodreads khỏi Kindle, bạn cần hủy liên kết tài khoản Amazon và Goodreads của mình. Bạn có thể thực hiện việc này trên trang web Goodreads dành cho máy tính để bàn. Chuyển đến biểu tượng Người ở góc trên cùng bên phải và chọn Cài đặt Tài khoản từ trình đơn thả xuống. Trên trang này, chọn phần Ứng dụng và trong phần Amazon , nhấp vào Hủy liên kết tài khoản Amazon .

Ảnh chụp màn hình trang web goodreads hiển thị phần ứng dụng trong cài đặt tài khoản

Khi bạn hủy liên kết tài khoản Amazon và Goodreads, các bản cập nhật đọc sách Kindle của bạn sẽ không còn tự động được thêm vào trang Goodreads nữa.

Sử dụng Goodreads để giúp bạn tận dụng tối đa Kindle của mình

Các thiết bị Amazon Kindle có đầy đủ các tính năng bổ sung mà bạn có thể sử dụng để nâng cao trải nghiệm đọc của mình. Việc liên kết tài khoản Goodreads của bạn mang đến một chiều bổ sung cho giá sách kỹ thuật số của bạn. Sử dụng nó để sắp xếp thư viện của bạn, nhận các đề xuất và cập nhật các bản phát hành sách và tin tức mới nhất. Đây chỉ là một trong nhiều thủ thuật và mẹo để thử với máy đọc sách điện tử Kindle của bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

X