Như với hầu hết công nghệ, đôi khi bạn có thể gặp phải tình trạng đóng băng hoặc phản hồi chậm trên Kindle Paperwhite của mình. Thông thường, giải pháp rất đơn giản. Hãy thử các bước này nếu Kindle của bạn bị treo.

Sách điện tử không mở hoặc ngừng phản hồi

Nếu Kindle Paperwhite của bạn bị treo hoặc bắt đầu hoạt động lạ khi bạn đang đọc một cuốn sách điện tử cụ thể hoặc nội dung khác, hãy thử khởi động lại menu và sau đó, nếu cần, khởi động lại cứng.

 

Nếu những giải pháp đó không hoạt động, tệp có thể bị hỏng. Nếu đúng như vậy, hãy xóa mục đó để xem liệu điều đó có giải quyết được vấn đề hay không. Hãy nhớ rằng nếu bạn mua sách từ Amazon, sách sẽ được lưu trữ trên Đám mây và bạn có thể tải lại sách xuống thiết bị của mình. Nếu sách đến từ một nguồn khác, hãy đảm bảo bạn có bản sao lưu trước khi xóa.

Xóa mục khỏi Kindle Paperwhite của bạn bằng cách làm theo các bước sau:

  1. Từ Màn hình chính, chạm và giữ vào mục đó.

    Một menu bật lên xuất hiện với một số tùy chọn.

  2. Nhấn vào tùy chọn Xóa khỏi thiết bị hoặc tùy chọn Xóa mẫu này (đối với mẫu).

    Sách điện tử hoặc sách mẫu đã bị xóa khỏi Kindle Paperwhite của bạn.

  3. Khởi động lại Kindle Paperwhite của bạn bằng cách nhấn và giữ nút nguồn trong 45 giây (7-15 giây đối với Kindle Paperwhite thế hệ thứ hai).

Hãy thử đọc nội dung khác để xem các triệu chứng đã hết chưa. Nếu vậy, bạn có thể thử tải xuống lại sách điện tử từ Amazon bằng cách chọn sách từ Đám mây trên Màn hình chính hoặc tải trực tiếp sách vào thiết bị của bạn từ máy tính.

Thiết bị đóng băng hoặc rất chậm

Nếu Kindle Paperwhite của bạn ngừng hoạt động theo cách nhanh thông thường hoặc bị treo, thông thường bạn có thể giải quyết vấn đề bằng cách thực hiện khởi động lại menu hoặc khởi động lại cứng.

 

Bắt đầu bằng cách thực hiện menu khởi động lại Kindle Paperwhite của bạn:

  1. Nhấn vào Menu → Cài đặt.

  2. Nhấn vào Menu → Khởi động lại.

    (Khởi động lại là mục thứ ba trên menu thả xuống xuất hiện.) Kindle Paperwhite của bạn hiển thị màn hình khởi động và thanh tiến trình. Sau khoảng một phút, thiết bị sẽ khởi động lại và hiển thị Màn hình chính.

Nếu menu khởi động lại không giải quyết được sự cố, hãy thử khởi động lại cứng:

  1. Nhấn và giữ nút nguồn trong 45 giây (7-15 giây đối với Kindle Paperwhite thế hệ thứ hai).

    Màn hình trở nên trống rỗng.

  2. Nhấn lại nút nguồn — chỉ một lần nhấn đơn giản như thể bạn đang đưa Kindle Paperwhite ra khỏi chế độ ngủ.

    Màn hình khởi động xuất hiện hình bóng một đứa trẻ đang đọc sách dưới gốc cây. Sau vài giây, thiết bị sẽ bắt đầu quá trình khởi động lại và hiển thị thanh tiến trình. Khi quá trình khởi động lại hoàn tất, bạn sẽ thấy Màn hình chính.

Đôi khi, pin yếu có thể là nguyên nhân khiến Kindle Paperwhite hoạt động không mong muốn. Nếu bạn tiếp tục gặp sự cố, hãy cắm thiết bị của bạn để sạc trong ít nhất một giờ rồi thử khởi động lại menu, sau đó là khởi động lại cứng nếu cần

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

X